Vai trò của F&B và các chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B

vai-tro-cua-fb-va-cac-chien-luoc-marketing-hieu-qua-cho-nganh-fb-2-1

Nếu bạn đã và đang kinh doanh trong ngành dịch vụ ăn uống chắc hẳn đã từng nghe đến f&b với hàng loạt những thuật ngữ khác nhau. Vậy chính xác vai trò của f&b là gì? Những chiến lược marketing ngành f&b nào thu hút được đông đảo nhân lực tham gia. Hãy cùng chúng tôi làm sáng tỏ hơn qua bài viết này nhé

Vai Trò Quan Trọng Của Ngành F&B

Trước đây và ngay cả hiện tại mọi người có xu hướng đến nhà hàng, quán ăn để thưởng thức các món ăn hơn là tự nấu nướng tại nhà. Những khía cạnh sau thể hiện vai trò quan trọng của ngành f&b khi nhu cầu ăn uống ở mọi thời điểm trên thị trường cao:

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách:

Đây là điều đầu tiên được hướng đến và là vai trò quan trọng đầu tiên của ngành f&b để khai thác ra các cơ hội để kinh doanh.

Tăng trải nghiệm ăn uống của thực khách:

vai-tro-cua-fb-va-cac-chien-luoc-marketing-hieu-qua-cho-nganh-fb-2-2
Ảnh: internet

Mỗi một địa điểm nhà hàng, quán ăn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Kể cả đó là một món bún bạn hay ăn nhưng việc được phục vụ ở quá bình dân chắc chắn sẽ có những điểm rất khác biệt khi được phục vụ tận phòng trong một khách sạn 5 sao.

Thúc đẩy doanh thu:

Đây là mục đích cuối cùng trong kinh doanh và ngành f&b dù không phải bộ phận chính nhưng lại đóng góp không ít vào tổng thể doanh thu

Chiến lược marketing 0 đồng được tạo nên:

Khách hàng chắc chắn không ngần ngại giới thiệu đến nhiều người khi nhà hàng, quán ăn của bạn đem đến một chất lượng, trải nghiệm ăn uống tốt cho họ. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công chiến lược marketing ngành f&b 0 đồng này rất hiệu quả.

Chiến Lược Marketing Ngành F&B

vai-tro-cua-fb-va-cac-chien-luoc-marketing-hieu-qua-cho-nganh-fb-2-3
Ảnh: internet

Các ngành khác thường sẽ áp dụng quy trình 4P: Sản phẩm, Giá thành, Phân phối, Xúc tiến truyền thông thì ngành f&b có yêu cầu khắt khe hơn. Theo đó quy trình 3P cần phải có những chiến lược marketing ngành f&b thực sự hiệu quả liên quan trực tiếp đến Maketing

Thương hiệu cần được định vị vững chắc

Câu hỏi khiến rất nhiều người trăn trở là làm cách nào để khách hàng biết đến bạn giữa hàng nghìn thương hiệu khác nhau? Phương án để giải quyết vấn đề này chính là định vị thương hiệu một cách vững chắc để tăng độ cạnh tranh trên thị trường. Những vấn đề như: mục tiêu kinh doanh, sản phẩm, khách hàng mục tiêu,… sẽ liên quan đến việc định vị thương hiệu để mọi hoạt động, kế hoạch quảng bá, bán hàng sau đó đều trở nên dễ dàng hơn

USP của thương hiệu cần làm nổi bật

USP hay còn gọi là Unique Selling Point nghĩa là điểm bán hàng độc đáo như một yếu tố then chốt giúp bạn trở nên nổi bật và ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh. Trong chiến lược marketing ngành f&b thì đây là điểm rất quan trọng nhất là ở Việt Nam. Những điều mới lạ, độc đáo thường có xu hướng thu hút người tiêu dùng dù có thể theo hiệu ứng đám đông. Tuy nhiên độ “phủ sóng” thương hiệu chắc chắn có hiệu quả rất cao. Hãy tận dụng những khía cạnh khác nhau như giá cả, hương vị, nguyên liệu,… để USP có thể xây dựng cho thương hiệu của bạn.

Đẩy mạnh Digital Marketing

vai-tro-cua-fb-va-cac-chien-luoc-marketing-hieu-qua-cho-nganh-fb-2-5
Ảnh: internet

Mặc dù hình thức tiếp thị truyền thống vẫn phát huy được những hiệu quả nhất định nhưng các phương thức tiếp thị kỹ thuật số chắc chắn sẽ giúp bạn mở rộng, tăng độ cạnh tranh trên thị trường. 3 yếu tố được Digital Marketing cùng lúc nhấn mạnh vào cùng với nhiều hình thức khác nhau như Website, Social Media, Email,…

Phương tiện kỹ thuật số

Tiếp cận với khách hàng trong môi trường kỹ thuật số

Tương tác với khách hàng

Event On + Off song hành

Các doanh nghiệp thường có xu hướng tổ chức các event trực tiếp tại địa điểm kinh doanh của họ. Tuy nhiên hãy tổ chức các event online và offline một cách song hành để các hoạt động marketing ngành f&b được tăng hiệu quả cao hơn. Đồng thời đây cũng là hình thức giúp tăng độ quảng bá thương hiệu trên thị trường ngành f&b nhờ thói quen tiếp cận thông tin của mọi người trên Internet

Sản phẩm cần nổi bật hơn với thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật bao gồm cả logo thương hiệu, đồ bọc, hình ảnh, chữ,… sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên cho thực khách. Các thực khách sẽ dễ dàng nhận diện và ghi nhớ đến thương hiệu của bạn thông qua bộ nhận diện thương hiệu.

Liên kết với các thương hiệu đối tác

Điều này chúng ta có thể thấy ở Coca Cola và Pepsi khi họ liên kết với các đối tác như KFC, Lotte để thực khách bắt gặp ngay những sản phẩm của họ khi đến thưởng thức món ăn. Thực khách sẽ an tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng sản phẩm của bạn khi bạn liên kết với các thương hiệu đối tác có độ uy tín nhất định

Chúng ta có thể thấy thị trường ngành f&b ngày càng phát triển mạnh mẽ với quy mô mở rộng ngay cả khi mức độ cạnh tranh rất lớn và tốc độ đào thải cũng rất nhanh.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay