Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook tốt nhất

quảng cáo facebook

Facebook là mảnh đất kinh doanh “màu mỡ” mà bất cứ ai khi làm Marketing đều muốn khai thác triệt để. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook cũng rất dễ dàng nếu bạn vận dụng đúng. Không chỉ vậy, Facebook còn có thể tạo ra cộng đồng người sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan truyền mạnh mẽ hơn. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

1. Thanh lọc khách hàng nhờ Demographic

Ông lớn Facebook nắm trong tay một kho dữ liệu khủng và những dữ liệu này được coi là món hời béo bở đối với những nhà quảng cáo.

Trước đây, những thu thập từ Facebook chỉ dành riêng cho những chuyên viên quảng cáo, hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã hỗ trợ hầu hết người dùng với khoảng 10 danh mục cùng 100 danh mục con trong đó.

Ví dụ như khi bạn chọn danh mục con Relationship sẽ cho bạn 2 danh mục con đó là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo mục tiêu bạn định hướng đã có gia đình, đã ly dị hay đang hẹn hò, độc thân…

Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể tập trung hướng chiến dịch quảng cáo tới những khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn…

2. Tận dụng tùy chọn Interests

Trước đây, Interest đã từng là 1 tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vậy nên không có cớ gì bạn lại không tận dụng tính năng này nhằm tối ưu giá thành quảng cáo. Facebook luôn nghĩ đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng, ngày càng cung cấp những gợi ý tự động chi tiết hơn.

Ví dụ như chọn Interest là Làm vườn, Facebook sẽ hiển thị các gợi ý giúp bạn có thể phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng như cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây…

Nếu không có sự hiểu biết nào về thói quen cũng như sở thích của khách hàng sẽ khó khăn cho bạn trong suốt quá trình marketing trên Facebook, đặc biệt là trong khi chạy quảng cáo.

 

Interests là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá thành của mỗi click cũng như tỷ lệ click của chiến dịch quảng cáo. Vì thế hãy thận trọng và suy xét kỹ lưỡng để chắt lọc yếu tố này.

3. Dựa vào hành vi của người dùng

Những yếu tố nói ở trên dẫn dắt đến một nhận định cuối cùng là hành vi của khách hàng. Đây là 1 yếu tố quyết định nhất để tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và trung thành. Vì thế, nó được các chuyên gia ưu tiên lựa chọn hàng đầu để tối ưu chi phí quảng cáo.

Ví dụ như trong danh mục ô tô gồm có các danh mục con như người mua xe mới, người mua xe cũ… Bằng cách nắm bắt được hành vi hiện tại này của khách hàng, trong trường hợp bạn chỉ bán xe cũ thì có thể đưa ra quyết định cho hiển thị quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe mới hoặc đang có ý định mua. Từ đó, bạn vừa tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook  đúng mục tiêu, vừa tiết kiệm được một phần chi phí không nhỏ.

4. Sử dụng Graph Search

Graph Search là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook được sử dụng nhiều nhất. Graph Search được tích hợp trên Facebook. Tuy nhiên không giống với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, Graph search là cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu đưa ra kết quả cho người dùng theo hướng trực quan.

Graph Search cho phép bạn tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên các lĩnh vực như độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… Từ đó, bạn sẽ thu thập được tập khách hàng mục tiêu cụ thể.

Việc cần làm của bạn là thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến họ. Nếu như dữ liệu này hạn chế so với mục đích của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng nhóm đối tượng.

Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của nhóm đối tượng ban đầu để tìm ra những người dùng gần giống với họ và xuất về cho bạn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết kết hợp chúng với chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting.

Kinh nghiệm giữ chân khách hàng trên Facebook

1. Không chỉ là tôn trọng khách hàng, hãy tôn vinh họ

Đừng bao giờ tiếc lời khen dành cho khách hàng. Hãy ngợi khen họ bất kể khi nào có thể. Nhưng đừng sáo rỗng!

Bạn có thể mở đầu các video livesteam hay các status trên Fanpage của mình bằng cách gọi khách hàng là “những cô nàng xinh đẹp”, “những bà mẹ thông thái” hay “những chàng trai lịch lãm”.

Bên cạnh đó, nếu không phải là người trực tiếp quản lý Fanpage, bạn  hãy đưa ra một bản quy ước về cách xưng hô với khách hàng cho nhân viên của mình. Giọng điệu nhẹ nhàng, nên sử dụng ngôi xưng hô ngang hàng “mình – các bạn” “chúng tớ” hoặc tự hạ thấp xuống “em” và gọi khách hàng là “anh/chị”

2. Trò chuyện hàng ngày với khách hàng

Một trong những kinh nghiệm giữ chân khách hàng đó là bạn thường xuyên trò chuyện, tâm sự với khách hàng trên fanpage chính là cách để cho khách hàng nhớ đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Có thể, họ sẽ không mua hàng ngay nhưng đến khi khách hàng phát sinh nhu cầu, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

Bạn có thể trò chuyện với khách hàng thông qua các status về sản phẩm mới, các bài note chia sẻ nội dung hữu ích hàng ngày hay các chương trình minigame, giveaway. Thi thoảng, nhớ livestream để tư vấn, giải đáp trực tiếp các thắc mắc của khách hàng.

3. Chia sẻ những nội dung hữu ích

Đừng bao giờ chỉ quảng cáo và bán hàng. Một fanpage chỉ toàn các post bán hàng sẽ làm cho khách hàng chán ngán. Trước khi bán hàng, hãy trở thành bạn của khách hàng, cùng họ bàn luận các vấn đề họ quan tâm rồi mới nói đến các sản phẩm bạn đang kinh doanh

Có một nguyên tắc cũng là kinh nghiệm giữ chân khách hàng đó  là “cho đi trước nhận lại sau”, hãy cung cấp cho khách hàng các thông tin hữu ích đối với họ hoặc đối với những người xung quanh họ.

Ví dụ bạn đang bán hàng thời trang trên Facebook thì có thể chia sẻ các mẹo giặt quần áo, cách gấp quần áo không nhăn, cách phối đồ… Nếu đang kinh doanh mỹ phẩm thì chia sẻ những cách trang điểm hot, mẹo nhận biết mỹ phẩm thật, giả… Đôi khi có thể chia sẻ những câu chuyện bản thân, chuyện cuộc sống nhưng hãy cố gắng tạo cho khách hàng một sự liên tưởng đến sản phẩm/dịch vụ của mình là tốt nhất. Chỉ vậy thôi là bạn đã có thể níu kéo khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook của mình.

4. Hãy để cho khách hàng lên tiếng

Đó chính là các feedback khách hàng của bạn đấy!

Việc đưa những feedback tích cực lên fanpage không những khiến cho khách hàng để lại nhận xét cảm thấy được trân trọng mà những khách hàng khác khi nhìn vào các feedback này sẽ thấy tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

5. Đừng bao giờ bỏ quên, bỏ sót các bình luận, tin nhắn của khách hàng

Bỏ sót comment, inbox không chỉ làm cho bạn mất đi đơn hàng tiềm năng mà còn mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng, có thể khiến họ không quay trở lại shop cho những lần sau nữa. Đó cũng là điều dễ hiểu mà bạn có thể cảm nhận được tâm trạng của khách hàng, giống như chuyện khi chúng ta bình luận, hay nhắn tin cho một ai đó mà không nhận được sự phản hồi vậy.

Với các bạn  đang tập trung kinh doanh trên Facebook, thông thường lượng comment/inbox đổ về page rất nhiều, nhất là khi chạy quảng cáo, với các mặt hàng phổ biến như quần áo, phụ kiện, hàng tiêu dùng… 100-200 comment còn có thể kiểm soát thủ công được, nhưng số lượng lên đến vài nghìn comment và inbox thì bạn rất dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng và mất kiểm soát.

Hơn nữa, việc kinh doanh không thể tránh khỏi sự cạnh tranh từ các đối thủ. Đã có rất nhiều trường hợp chạy quảng cáo Facebook, nhưng bị đối thủ cướp khách do không ẩn comment của khách hàng, và đối thủ của bạn đã nhanh hơn 1 bước để chốt đơn với khách.

Kết luận

Có được nhiều kiếm khách hàng tiềm năng và tiếp cận đúng cách sẽ giúp bạn có thêm nhiều đơn hàng. Bạn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí với đầy đủ chức năng tại đây.

Ngoài facebook, bạn có thể dùng thông tin dưới đây để tìm khách hàng tiềm năng cho những kênh bán hàng tiềm năng khác như:

Zalo: Zaloplus

Shopee: ShopeePlus

Instagram: InstagramPlus

Nếu thấy bài viết hay, hãy giúp mình chia sẻ cho nhiều người cùng biết. Comment bên dưới để cùng thảo luận nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay