Cách Viết Content Hay

cach-viet-content-hay-5

Viết Content hay và hiệu quả là rất quan trọng trong việc biến khách truy cập trang web thành khách hàng hài lòng. Công cụ tìm kiếm thu thập Content trang web và thưởng cho các trang web với các bài viết được viết tốt bằng cách xếp hạng chúng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

cach-viet-content-hay-1
Hình ảnh: Internet

Thế Nào Là Một Content Hay?

Sẽ không có một định nghĩa về việc viết Content hay tuyệt vời đầy đủ nhất được, điều đó phụ thuộc vào đối tượng độc giả và phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.

Nhưng dấu hiệu của một Content hay gồm những đặc điểm sau:

  • Content chưa từng xuất hiện ở đâu trên web
  • Relevant: Nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề
  • Helpful: Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm
  • Unique: Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có
  • Great UX: Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào
  • Có khả năng Viral: Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Ai là người sẽ khuếch đại nội dung này và Tai sao?

Content hay cũng chưa đủ một yếu tố quan trọng là Hiệu quả có thể là Traffic hoặc thu hút đối tượng truy cập đạt mục tiêu cụ thể như biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và có được sự hài lòng của họ.

Đó là lý do bạn cần viết Content hay phải không? Trên thực tế, hai điều mà bạn cần để thành công trực tuyến về cơ bản là:

  1. Bạn cần có lưu lượng truy cập vào website của mình
  2. Bạn cần Content thu hút khách truy cập đạt được một mục tiêu cụ thể

Cách Viết Content Hay Và Thu Hút

Trước tiên để viết được hay bạn cần có một ý tưởng về một chủ đề cụ thể nắm kiến thức nền tốt xem xét và tìm hiểu những Content hiện đang có trên WEB và tạo Content mới của mình bao quát những điểm đó và bổ sung thêm những giá trị mà chưa có trong Content nào. Nhưng hãy sáng tạo và làm theo cách của bạn.

Dưới đây là một số điểm quan trọng để bắt đầu tạo Content hay và hiệu quả:

  • Được viết bởi người có chuyên môn tốt
  • Xác định đối tượng đọc là ai, họ muốn gì?
  • Có mục tiêu rõ ràng: cung cấp giá trị, hữu ích và hỗ trợ giải quyết vấn đề của độc giả
  • APP hoặc Kim tự tháp ngược: Trình bày thông tin đơn giản dễ hiểu, mạch lạc
  • Structure: Content được định dạng có cấu trúc tốt
  • Content được tối ưu hóa với SEO

Một số người không thể viết tốt, những người khác có thể viết khá tốt. Điều đó là không đủ vì đã có rất nhiều Content hay trên WEB. Nếu bạn không biết làm thế nào để thực hiện bước từ Tốt đến Vĩ đại, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều hãy đọc kỹ bài viết này và thực hành nó nhiều lần.

Những gì tiếp theo là quá trình đã được ứng dụng thực tiễn và thành công – đây là những gì chúng ta làm khi chúng ta muốn viết Content tuyệt vời. Nó không hoạt động mọi lúc, nhưng chúng ta thấy rằng với một quá trình 4 bước sau đây, việc viết ra với khả năng tốt nhất của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

cach-viet-content-hay-4
Hình ảnh: Internet

Bước 1: Chọn chủ đề của bạn

Đây là việc đôi khi có thể là khó nhất, hãy đối mặt với nó, những ý tưởng không luôn xuất hiện khi bạn muốn. Xuất hiện với ý tưởng nội dung là toàn bộ bài viết, nhưng điều quan trọng là có một hệ thống.

Bắt đầu với Một ý tưởng tốt

Cần có một danh sách các ý tưởng Content:

Chúng ta giữ một bảng tính mà chúng ta đã đánh dấu trên máy tính để bàn của mình. Trong đó chúng ta có 3 cột – cột 1 dành cho tiêu đề, cột 3 là ghi chú và cột 2 chúng ta sử dụng để làm nổi bật các bài đăng nhất định:

  • Need work: “việc cần làm” cho các tiêu đề chúng ta thích, nhưng chúng có thể chưa phải là tốt
  • Good idea: “ý tưởng tốt” cho các tiêu đề chúng ta nghĩ có tiềm năng tốt
  • Great Idea: “Ý tưởng tuyệt vời” đây là những tiêu đề chúng ta sẽ viết sớm

Thỉnh thoảng chúng ta xem lại ý tưởng Content của mình và thử quay vòng từ ngữ trong đầu, thỉnh thoảng kết hợp các ý tưởng hoặc lật chúng xung quanh để xem liệu chúng ta có thể cải thiện chúng không.

Một vài cách hay để làm cho một ý tưởng cũ trở nên mới mẻ và mới mẻ là:

  • Kết hợp hai ý tưởng dường như không liên quan
  • Thêm một phủ định, vì vậy “Làm thế nào để” trở thành “Làm thế nào để không”
  • Bước tiếp theo; viết theo dõi một ý tưởng bài viết mà bạn chưa viết!

Chúng ta có ý tưởng bài đăng này bởi vì chúng ta có ý tưởng tiêu đề “làm thế nào để động não những ý tưởng Content tuyệt vời” mà cảm thấy giống như một chủ đề mệt mỏi.

Bước 2: Nghiên cứu bài viết của bạn

Khi bạn đã có tiêu đề, bây giờ là thời gian để viết nó.

Nếu bạn đang ngồi viết vì bạn cần phải hoàn thành nó thì rất có thể nó sẽ là một Content rác rưởi, vì vậy trừ khi bạn thực sự cảm thấy được truyền cảm hứng để viết bài của mình, hãy đi bộ và quay lại sau.

Ok, vậy bạn đã sẵn sàng để viết chưa?

Sử dụng Google để tìm kiếm những Content hàng đầu

Bạn cũng nên tìm kiếm bất kỳ ý tưởng nào không được đề cập trong các bài đăng bạn nhìn vào; đây là những điều mà bạn có thể cải thiện trong bài viết của mình. Vì vậy, đây là một ví dụ:

Không có bài viết nào chúng ta đọc đề cập đến việc tìm kiếm trong các bình luận như một cách để đưa ra nhiều ý tưởng mà bài đăng đã bỏ lỡ.

Bước 3: Viết bài

Một khi bạn có nghiên cứu của mình, đã đến lúc lập kế hoạch và viết bài đăng của bạn. Chúng ta có thể chia chúng thành hai tiêu đề, nhưng chúng ta thực sự có xu hướng lập kế hoạch và viết ngay lập tức, những người khác thích tách biệt các nhiệm vụ.

Trong phần này chúng ta sẽ giải quyết những việc như:

  • Xác định cụm từ nào độc giả sẽ tìm đến Content của bạn?
  • Lên cấu trúc cho Content của bạn: Xác định các mục chính Heading 2, 3 tạo lên khung của bài viết
  • Định dạng, độ dài, khả năng đọc, khả năng quét, tiêu đề, v.v …
  • Mục đích tìm kiếm – những gì người dùng của bạn muốn
  • Làm cho nó hành động
  • Sử dụng hình ảnh và định dạng

Bước 4: Tiếp thị Content của bạn

Bạn đã nghe thuật ngữ Content marketing. Tất cả những điều trên là tạo ra Content hay nhưng phải hiệu quả, nhưng bước cuối cùng là tiếp thị nó. Nếu bạn làm theo các bước từ 1 đến 3 thì Content của bạn sẽ xứng đáng được xếp hạng cho một số truy vấn có ý nghĩa, nhưng nếu bài đăng của bạn không thực sự tốt thì điều đó có thể không bao giờ xảy ra.

Làm thế nào tiếp thị bài đăng của bạn sẽ phụ thuộc vào tài sản và bối cảnh:

Nếu bạn có cơ hội để đăng bài viết của mình trên một blog phổ biến thì bạn có thể không cần phải lo lắng quá nhiều về việc tiếp thị nó.

Trong khi đó, nếu bạn có một blog nhỏ không có người theo dõi, thì tiếp thị bài viết của bạn có thể mất nhiều nỗ lực hơn là thực sự viết nó.

cach-viet-content-hay-3
Hình ảnh: Internet

May mắn thay, tiếp thị Content tuyệt vời nên tương đối dễ dàng. Chúng ta sẽ khuyên bạn nên bắt đầu với việc đăng bài Guest post trên các blog có liên quan. Các blogger sẽ sẵn lòng cho phép bạn liên kết đến bài đăng của mình vì nó đáng để liên kết đến.

Hỏi những blogger mà bạn biết để họ đề cập về bài đăng của bạn trên blog của họ. Bạn có thể ngạc nhiên bởi họ sẵn sàng quảng bá một bài viết đáng giá như thế nào.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của riêng bạn cũng là một ý tưởng tốt, mặc dù nó phụ thuộc vào mức độ bạn có sau đây. Nếu bạn có bất kỳ người bạn nào trong lĩnh vực của mình, bạn có thể muốn nhờ họ giúp bạn …

Hãy đến với chúng chúng ta – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay