Xây dựng chiến lược Marketing thực phẩm chức năng hay bất cứ một doanh nghiệp nào cũng hiểu được đặt tên là một trong những “chìa khóa marketing” thành công bước đầu cho một sản phẩm. Tuy chỉ là một chữ cái nhỏ nhưng đặt tên cho sản phẩm có thể là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với doanh nghiệp. Bởi vì, ẩn trong cái tên là sợi dây liên kết với khách hàng, mô tả doanh nghiệp, phân biệt sản phẩm…
Nguồn hình: Internet
Sẽ khó khăn hơn khi phải chọn một cái tên để phổ biến tại nhiều thị trường khác nhau. Sự hữu ích của việc có một tên duy nhất cho một sản phẩm được tính bằng hiệu quả truyền thông, thời gian thâm nhập thị trường và sau đó là doanh số. Có thể nói tên sản phẩm quyết định một phần không nhỏ đến sự thành công của một sản phẩm. Một sản phẩm muốn tiếp cận khách hàng thì những sản phẩm đó không chỉ tốt về mặt chất lượng đánh đúng khách hàng mục tiêu mà còn cần ngắn gọn dễ nhớ giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm của bạn lâu hơn, nhận biết thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng.
Thực phẩm chức năng là gì?
Chọn sản phẩm thị trường cần
Marketing đúng đối tượng
Tạo ưu đãi để thu hút khách hàng
Tư duy đúng về Marketing TPCN
Là một trong những xu hướng được quan tâm, chủ đề nóng khi nhiều sinh viên, dược sĩ cần đến. Nhiều trường đại học còn đưa Marketing thực phẩm chức năng vào là bộ môn được giảng dạy chính song song với những môn học chuyên ngành cũng như những bài tập nâng cao chuyên môn, kỹ năng thực tế. Điều này cho ta thấy được sự quan trọng cũng như cần thiết mà bộ môn marketing này mang lại trong bối cảnh hiện nay.
Bí quyết kinh doanh Marketing TPCN thành công
Thị trường thuốc, dược phẩm ngày nay không còn giống với 10 hoặc 20 năm về trước. Khi ấy sự tranh tranh không cao, một đại lý hay nhà thuốc nào khi nhập các sản phẩm về đều có thể dễ dàng tìm được người mua. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày nay, khi thị trường có sự canh tranh cao hơn, sự đòi hỏi của khách hàng cũng nhiều và khó tính hơn, nhiều sản phẩm để lựa chọn hơn. Ngoài ra, song song với các loại thuốc, dược phẩm đặc trị thì các thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ trợ cũng ngày càng được quan tâm nhiều hơn, đóng vai quan trọng trong marketing dược ngày nay.
Chiến lược marketing hay
Như đã nói ở trên, marketing dược chính là sự kết hợp không thể thiếu giữa tư duy về marketing truyền thống, cùng với những kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực thuốc và dược phẩm, cơ chế điều trị và tâm lý của bệnh nhân, người tiêu dùng. Hay nói cách khác, Marketing dược chính là phải bán đúng đối tương, đúng thuốc, đúng giá và phải đúng thời điểm.
Không giống như FMCG (Fast Moving Consumer Goods) hay còn gọi là nhóm hàng tiêu dùng nhanh với chiến lược marketing luôn tạo được cảm xúc mạnh mẽ, cao trào, tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng những ý tưởng sáng tạo, độc đáo thì đối với ngành dược phẩm, thuốc lại khác biệt hơn. Đó chính là phần lớn các quyết định mua hàng, chọn lựa sản phẩm đều phụ thuộc nhiều vào sự tư vấn, ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ do sản phẩm thuốc sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sự an toàn cũng như tính mạng của người tiêu dùng khi sử dụng.
Kết luận
Do đó, Marketing thực phẩm chức năng là sự kết hợp khéo léo, tinh tế các sản phẩm nhưng chính xác những thông tin khoa học, nhằm tạo được sự tin cậy, an tâm của người sử dụng. Cùng với đó là sự linh hoạt trong ngôn ngữ nhằm cân bằng tốt giữa chiến lược marketing hiệu quả cùng những quy định, đạo đức trong lĩnh vực dược phẩm, thuốc trị bệnh vốn dĩ đặc thù này. Sau đây là các yếu tố cốt lõi, những bí quyết giúp quá trình kinh doanh marketing dược thành công được đút kết từ những kinh nghiệm và kiến thức sẽ được chúng tôi trình bày dưới đây.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com