Giải pháp Marketing cho ngành thực phẩm chức năng hiệu quả

marketing-thuc-pham

Dựa vào đánh giá của các chuyên gia ngành thực phẩm chức năng, thì lượng khách hàng online của ngành này vô cùng tiềm năng. Và hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp. Vì thế, để khai thác được lượng khách hàng này, đòi hỏi bạn phải có một chiến lược marketing online đúng đắn. Giải pháp Marketing cho ngành thực phẩm chức năng là phương pháp quan trọng để giúp bạn triển khai marketing online hiệu quả hơn.

Định nghĩa Marketing ngành thực phẩm

marketing-nganh-my-pham-5

Marketing thực phẩm là quá trình hoạch định và thực hiện chiến lược. Nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cùng thực hiện chiến lược về: sản phẩm; định giá; chiêu thị và phân phối các ý tưởng; hàng hóa thực phẩm nhằm mục đích tạo ra những giao dịch để thỏa mãn những cầu của khách hàng và đạt mục tiêu của tổ chức, của xã hội.

Lợi ích to lớn marketing mang lại cho ngành thực phẩm chức năng

Thị phần ngành thực phẩm trên thị trường

Con người dành gần 7 tiếng mỗi ngày để hoạt động trên Internet. Để đón đầu xu thế, chiếm được nhiều thị phần trong ngành, doanh nghiệp nên triển khai chiến lược marketing cho ngành thực phẩm chức năng chuyên nghiệp.

Mở rộng thị trường tiếp cận khách hàng

Các phương pháp tiếp thị truyền thống như đặt biển quảng cáo, phát tờ rơi, tham gia hội chợ,… Chỉ có thể tiếp cận một nhóm khách hàng trong phạm vi địa lý nhất định. Với marketing online; bạn có thể tiếp cận khách hàng trên toàn quốc. Hàng triệu người dùng các nền tảng tìm kiếm hay mạng xã hội đều có thể trở thành khách hàng mục tiêu.

Duy trì quan hệ với khách hàng kết hợp tương tác lẫn nhau

Các công cụ marketing online như website hay fanpage ngày nay rất hiện đại. Bạn có thể sử dụng để tương tác, tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Đặc biệt, bạn có thể duy trì quan hệ với khách hàng cũ để triển khai các chiến dịch marketing giúp doanh số tăng trưởng mạnh.

Xây dựng thiện cảm cho khách hàng với thương hiệu

Phần lớn người hiện đại sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên mạng trước khi mua. Nếu họ không thể tìm thấy Website hay Fanpage của doanh nghiệp. Sự tin cậy sẽ giảm đi đáng kể. Marketing online có thể giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Những nội dung hữu ích, chạm đúng điểm đau của khách hàng trên Website hay Fanpage sẽ giúp doanh nghiệp “chốt đơn” hiệu quả hơn.

marketing-nganh-my-phẩm-2

Mục tiêu của Marketing ngành thực phẩm chức năng

  • Làm cho họ hài lòng theo cách mà họ muốn
  • Làm cho họ trung thành một cách tự nguyện
  • Thu phục khách hàng dựa vào sự hưng phấn, sành điệu của họ
  • Tạo ra được thêm nhiều khách hàng mới
  • Hấp dẫn khách hàng bằng lợi thế cạnh tranh của mình
  • Đạt lợi nhuận dài hạn do khách hàng mang lại
  • Tối đa hóa chất lượng cuộc sống

Để làm marketing online cho công ty thưc phẩm chức năng thành công, bạn cần hiểu rõ tâm lý tìm kiếm của khách hàng trên internet.

Thường khách hàng có hai tâm lý tìm kiếm:

Tâm lý 1:

Theo triệu chứng sức khỏe. Khi khách hàng gặp một triệu chứng về sức khỏe, họ sẽ lên internet tìm hiểu xem chiệu trứng sức khỏe đó là bệnh gì và thuốc gì chữa được.

Tâm lý 2:

Theo tên sản phẩm đã biết. Khách hàng biết về sản phẩm, tìm kiếm để nắm rõ hơn về tác dụng sản phẩm và tìm nơi uy tín để chọn mua sản phẩm,.

Dù những tâm lý tìm kiếm khác nhau nhưng điểm mấu chốt khiến khách hàng chọn một sản phẩm chính là ở lợi ích của sản phẩm. Lợi ích sản phẩm là điều quan trọng nhất khách hàng muốn thấy.

Các giải pháp Marketing online thực phẩm chức năng hiệu quả nhất

Website:

Là một nhiên viên tư vấn chuyên nghiệp từ việc đưa ra những triệu chứng sức khỏe, nguyên nhân và giải pháp chữa trị. Không cần phân tích quá sâu về thành phần sản phẩm nhưng phải cho khách hàng thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm có đúng hay hơn cả mong muốn của khách hàng hay không.

SEO, Google adwords:

Xuất hiện đúng lúc khi khách hàng tìm kiếm hãy đưa website của bạn lên trang nhất các công cụ tìm kiếm nhờ công cụ SEO và quảng cáo Google adwords.

Facebook:

Là nơi để bạn duy trì kết nối với khách hàng, tạo dựng thương hiệu.

Email marketing:

Là công cụ chủ động tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

marketing-nganh-my-pham-5

Lên kế hoạch viết Content cho sản phẩm đạt hiệu quả

Các nội dung hiệu quả sẽ thúc đẩy sự tương tác sâu sắc hơn giữa khách hàng với thương hiệu. Bạn có thể thực hiện các blog hướng dẫn cách chăm sóc da, review sản phẩm,… để cung cấp cho người đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích về thực phẩm chức năng. Hoặc nếu đủ khả năng, bạn cũng có thể tạo những video hướng dẫn công dụng của thực phẩm chức năng và chia sẻ trên youtube, Facebook, Instagram…

Các giải pháp Marketing cho ngành thực phẩm chức năng với Sài Gòn Kết Nối. Các chủ kinh doanh có ngay một kế sách chiến lược marketing cho ngành thực phẩm kịp thời để sẵn sàng vượt qua khủng hoảng COVID-19. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay