Chiến lược marketing hiệu quả SAU DỊCH cho dịch vụ marketing cho nhà hàng

marketing-nha-hang

Dịch vụ marketing cho nhà hàng mang đến cho bạn một chiến lược rõ ràng cùng các công việc cụ thể. Từ đó giúp bạn đạt từng mục tiêu đề ra một cách hiệu quả. Kết hợp cùng một dịch vụ marketing cho nhà hàng giúp việc làm ăn của bạn được phục hồi một cách hiệu quả. Quảng cáo nhà hàng sau dịch cần thể hiện được điểm đột phá. Có như vậy mới có thể thành công, mang đến doanh thu lớn. Từ đó tạo đà cho việc phục hồi nhanh chóng.

Hiểu hơn về dịch vụ marketing cho nhà hàng

Dịch vụ marketing cho nhà hàng – Ngành F&B

Ngành nhà hàng hay còn được gọi với cái tên thông dụng hơn là ngành F&B (Food and Beverage Service). Dịch vụ nhà hàng không chỉ gói gọn trong những món ăn và thức uống hợp khẩu vị, chinh phục tức thời “chiếc bụng đói” và nhu cầu về mỹ vị của con người. Mà còn là các dịch vụ đa dạng kèm theo.

Có thể thấy rằng, ăn uống và ăn ngon là nhu cầu không của riêng ai. Con người luôn muốn “chinh phục mỹ vị” dù là trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

marketing-nha-hang-1
Marketing ngành nhà hàng

Dịch vụ marketing cho nhà hàng – Marketing ngành F&B

Marketing hướng đến thỏa mãn cả 2 nhu cầu: nhu cầu món ngon và nhu cầu dịch vụ tốt. Tuy marketing không trực tiếp mang lại doanh thu. Tuy nhiên, nó hỗ trợ nhà hàng có chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu ẩm thực.

Marketing như con dao 2 lưới. Nếu có chiến lược đúng đắn, bạn sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong lòng khách hàng. Ngược lại chiến lược sai lầm có thể khiến cho bạn thất bại. Thêm vào đó hình ảnh nhà hàng cũng xấu đi.

Mục đích của cùng của marketing là giữ chân được khách hàng thân thiết, thu hút khách hàng mới. Cuối cùng là xây dựng một định vị thương hiệu vững chắc.

Marketing cho nhà hàng và những giá trị cơ bản

  • Tạo nên định vị thương hiệu nồng nàn bản sắc riêng.
  • Tìm kiếm khách hàng mới song song với giữ chân khách hàng cũ.
  • Luôn biết cách đổi mới để đáp ứng những gu ẩm thực đương đại.

Chiến lược marketing hiệu quả SAU DỊCH cho dịch vụ marketing cho nhà hàng

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Không xác định được mục tiêu, chiến dịch marketing của bạn sẽ lang mang, tốn nhiều chi phí mà không hề hiệu quả.

Bước 2: Tìm hiểu thị trường

Nghiên cứu thị trường để hiểu hơn về:

  • Số lượng và tiềm năng của đối thủ cạnh tranh.
  • Phạm vi khách hàng của các đối thủ.
  • Hiểu hơn về sở thích và mong muốn của khách hàng.
  • Hiểu biết về hành vi tiêu dùng của họ. 
marketing-nha-hang-2
Chiến lược marketing hiệu quả SAU DỊCH cho nhà hàng

Bước 3: Xác định hình ảnh thương hiệu

Dịch vụ marketing cho nhà hàng cần xác định được bản sắc và hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Thông thường, nhà hãng sẽ được xây dựng slogan ấn tượng với câu từ rõ ràng, ấn tượng.

Bước 4: Xác định phương thức marketing

Các phương thức marketing truyền thống bạn có thể tham khảo:

  • Tờ rơi, băng rôn.
  • Tiếp thị tại chỗ, tiếp thị tại bàn khi khách hàng gọi món.
  • Tổ chức các sự kiện để khuấy động không khí.
  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới.

Các phương thức marketing trực tuyến:

  • Truyền thông website.
  • Tối ưu hóa tìm kiếm thông qua công cụ SEO và công cụ SEM.
  • Quảng bá thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội: Facebook, Instagram, Youtube, TikTok,…
  • Marketing thông qua email.
  • Tiếp thị trên các trang rao vặt, các kênh thương mại điện tử. Từ đó thu hút tìm kiếm thông qua các ưu đãi.

Bước 5: Đưa ra mục tiêu rõ rang

Dịch vụ marketing cho nhà hàng sẽ tư vấn đến bạn các thiết lập mục tiêu tiếp thị. Mục tiêu cần được xác lập căn cứ trên tình trạng hiện tại. Nên chia các mục tiêu thành: Ngắn hạn, trung hạn, dài hạn.

  • Ngắn hạn: Tăng doanh thu ngay lập tức bằng các chương trình khuyến mãi, kích thích tiêu dùng.
  • Trung hạn và dài hạn: Xây dựng nhận diện thương hiệu vững chắc, tạo dấu ấn và lòng tin trong lòng khách hàng.

Bước 6: Xác định ngân sách

Có mức ngân sách cụ thể, giúp bạn xác định các chiến lược marketing với phương thức phù hợp. Nên tham khảo doanh số và chi phí của những năm trước đó để xác định ngân sách phù hợp.

marketing-online-tong-the
Dịch vụ marketing cho nhà hàng tại SGKN

Kết luận

Việc xây dựng những chiến lược Marketing cho nhà hàng đó là một nhiệm vụ thật quan trọng cũng rất cần thiết. Nó không những chỉ giúp cho bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn có thể khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cùng những việc sử dụng những chiến lược Marketing luôn đòi hỏi đến sự tỉ mỉ và vô cùng cẩn thận. Vì nó luôn có sức lan truyền thật rất lớn, nếu doanh nghiệp bạn không chú ý rất có thể gây nên nhiều hậu quả to lớn.

Hãy thực hiện chiến lược marketing của bạn từ ngay bây giờ để không bỏ lỡ cơ hội đón đầu xu hướng sau dịch. Hãy yên tâm, vì đã có dịch vụ marketing cho nhà hàng “chăm lo cho bạn từ A – Z”. Vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối sẽ tư vấn cùng hỗ trợ các gói dịch vụ marketing online tổng thể hiệu quả nhất cho nhà hàng của bạn! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay