Chiến lược marketing thúc đẩy ngành mỹ phẩm – xu hướng phát triển 2022

marketing-my-pham-3

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi thế giới và cách chúng ta sống. Tương tự như vậy, ngành công nghiệp làm đẹp đang thích nghi với những điều bình thường mới. Thị trường làm đẹp, vốn đang phát triển ổn định, đã có sự sụt giảm ban đầu khi đại dịch tấn công, nhưng vẫn hoạt động bền bỉ và hiện đã phục hồi trở lại. Các ý tưởng và sáng kiến​​ marketing ngành mỹ phẩm mới đang được các thương hiệu làm đẹp lớn đưa ra.

Nhằm để đảm bảo người tiêu dùng tiếp tục quan tâm và trung thành. Ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay đang phát triển và đón đầu những; xu hướng chiến lược marketing ngành mỹ phẩm mới do đại dịch mang lại.

marketing-nganh-my-pham-5
Ảnh: internet

Thực trạng kinh doanh ngành mỹ phẩm trên thị hiện nay

Đại dịch toàn cầu xảy ra trên thế giới vào năm 2020 đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực; và ngành công nghiệp khác nhau. Trong đó có ngành công nghiệp làm đẹp. Năm 2019, thị trường làm đẹp toàn cầu đạt doanh thu vô cùng hấp dẫn; và đã sẵn sàng để tăng trưởng hơn nữa. Tuy nhiên, đại dịch đã ảnh hưởng đến ngành và triển vọng tăng trưởng của nó.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp này đã cho thấy khả năng phục hồi và đang dần đi lên trở lại. Ngành công nghiệp làm đẹp, bao gồm chăm sóc da; chăm sóc tóc, nước hoa và mỹ phẩm, Các xu hướng marketing ngành mỹ phẩm mới nổi tiếp tục định hình ngành công nghiệp; khi nó phát triển để trở nên phù hợp hơn trong thế giới mới.

Một số xu hướng marketing ngành mỹ phẩm này được mô tả dưới đây:

  • Sản phẩm hữu cơ
  • Sản phẩm bền vững
  • Các sản phẩm tự làm (DIY) và tự chăm sóc
  • Sự trỗi dậy của số hóa – Các vụ khóa máy
  • Bảo vệ ánh sáng xanh nâng cao
  • Chăm sóc da đầu và mắt – Chăm sóc

Nghiên cứu chiến lược marketing thúc đẩy ngành mỹ phẩm theo các xu hướng hiện nay

marketing-my-pham
Ảnh internet

Marketing ngành mỹ phẩm – Sản phẩm hữu cơ

Nhu cầu marketing ngành mỹ phẩm về tất cả các sản phẩm hữu cơ đang gia tăng. Người tiêu dùng thời đại mới đang trở nên có ý thức về sức khỏe; và muốn biết về các thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân của họ. Những người tiêu dùng như vậy đang ngày càng chuyển hướng sang các thương hiệu sử dụng; các thành phần tự nhiên, tuân theo các quy trình sản xuất có đạo đức; và cung cấp các sản phẩm thuần chay hoặc không có độc tố.

Sản phẩm bền vững

Người tiêu dùng thời đại mới quan tâm đến môi trường và yêu cầu các sản phẩm bền vững và có thể phân hủy sinh học. Các thương hiệu làm đẹp đã hiểu rõ sự thay đổi trong nhận thức này. Vào năm 2020, nhiều thương hiệu đã đầu tư nguồn lực đáng kể để khởi động các sáng kiến ​​sinh thái.

Trong khảo sát tiếng nói về tính bền vững của Ngành Công nghiệp Euromonitor; gần 60% các công ty làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Đã luôn có nói rằng họ sẽ coi trọng các vấn đề sức khỏe, xã hội và môi trường trong tương lai.

Sự trỗi dậy của số hóa – Marketing ngành mỹ phẩm

Các vụ khóa máy do đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng thương mại điện tử. Các thương hiệu làm đẹp cũng tận dụng sự thay đổi này. Một báo cáo nghiên cứu thị trường về marketing ngành mỹ phẩm sẽ luôn có đề cập; rằng doanh thu trực tuyến của những người chơi trong ngành làm đẹp; ở VN đã tăng 20 – 30% trong thời kỳ bùng phát dịch bệnh.

Bảo vệ ánh sáng xanh nâng cao

Do đại dịch, hầu hết mọi người được kết nối với thế giới hầu như thông qua máy tính xách tay và điện thoại thông minh. Những thiết bị như vậy được biết là phát ra “ánh sáng xanh”, có thể làm hỏng da. Các công ty đang khám phá các thành phần sáng tạo nhằm để phát triển; các sản phẩm có tính năng bảo vệ chống ánh sáng xanh luôn tiên tiến.

Sự quan tâm tái tạo được quan sát thấy trong các thành phần tự nhiên. Chẳng hạn như huyết tương biển, astaxanthin, collagen biển và một số dạng tảo. Nhằm để chống lão hóa da do bức xạ ánh sáng xanh.

marketing-nganh-my-pham-2
Ảnh: internet

 

Marketing ngành mỹ phẩm – Chăm sóc da đầu và mắt

Chăm sóc tóc, da đầu và mắt được xác định là xu hướng marketing ngành mỹ phẩm làm đẹp chính vào năm 2022. Với mặt nạ che nửa dưới khuôn mặt, trọng tâm được chuyển sang mắt và tóc. Doanh số bán các sản phẩm dành cho mắt đã tăng gấp đôi trong thời kỳ đại dịch; trong khi doanh số bán các sản phẩm dành cho môi giảm do việc sử dụng mặt nạ gia tăng. Các thương hiệu trang điểm hàng đầu hiện đang tập trung vào việc quảng bá; và tung ra các sản phẩm mới dành cho mắt.

Thị trường có tiềm năng rất lớn, với các thương hiệu điều trị và làm đẹp. Ngày nay, hiện đang lên kế hoạch tích hợp các định dạng; và thành phần chăm sóc sức khỏe trong các sản phẩm chăm sóc da đầu.

Kết luận

Ngành công nghiệp làm đẹp không chỉ lấy lại cân bằng mà còn đang hướng tới bắt kịp tiềm năng phát triển sớm hơn. Những doanh nghiệp đang theo lĩnh vực thời trang sẽ luôn cần lưu ý; và nắm bắt mọi xu hướng sở thích của người tiêu dùng. Đồng thời, sẽ luôn đi kèm theo tất cả các thiết kế về sản phẩm và dịch vụ của họ sao cho phù hợp.

Ngành công nghiệp làm đẹp đang chuyển mình và điều chỉnh theo thời kỳ mới. Trong khi xu hướng marketing ngành mỹ phẩm cũng sẽ tiếp tục; thay đổi theo thời gian một số xu hướng trong số đó. Chẳng hạn như sẽ luôn ưu tiên các sản phẩm bền vững và sinh thái; có thể sẽ luôn tiếp tục phát triển trong thời gian dài hạn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay