Thách thức ngành Marketing mỹ phẩm – cạnh tranh khốc liệt hiện nay trong mùa dịch

thach-thuc-nganh-marketing-my-pham-canh-tranh-khoc-liet-hien-nay-trong-mua-dich-1

Trong vài năm qua thị trường mỹ phẩm đã phát triển theo cấp số nhân với ước tính trị giá 1,127 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Mang đến những thách thức to lớn cho các doanh nghiệp và thương hiệu làm đẹp không chỉ trong lĩnh vực thương mại điện tử mà còn do hành vi khách hàng thay đổi trong đại dịch Covid. Vì vậy các thương hiệu nên lưu tâm để thiết lập một chiến lược marketing ngành mỹ phẩm hiệu quả.

Trên Website của bạn hãy thêm những đánh giá tốt của khách hàng

Một trong những ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến quá trình ra quyết định người mua sắm chính là khi họ xem được những lời khẳng định chất lượng tốt đến từ khách hàng khác. Doanh nghiệp có thể rút ngắn quy trình nghiên cứu của khách hàng để cung cấp cho họ tất cả thông tin và liên kết có giá trị liên quan đến sản phẩm. Bạn có thể thêm một liên kết trong mô tả sản phẩm khi có khách hàng viết đánh giá tích cực về một trong những sản phẩm của bạn. Đây chính là chiến lược marketing ngành mỹ phẩm tốt nhất giúp bạn rút ngắn được thời gian cho bất kỳ thương hiệu nào.

Xây dựng blog cho thương hiệu

Bạn có thể xuất bản tất cả tin tức về doanh nghiệp và đề cập đến thương hiệu khi xây dựng một trang blog. Bạn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc tận dụng các lời đánh giá tốt như phỏng vấn, bài báo, đánh giá của blogger, giải thưởng,…liên quan đến thương hiệu của bạn. Có thể tạo một thư mục với các sản phẩm của công ty như ảnh đẹp về sản phẩm của bạn để giới truyền thông có thể dễ dàng tiếp cận những gì họ cần cùng với câu chuyện về công ty bạn.

Tiếp thị nội dung cần được khám phá tiềm năng

thach-thuc-nganh-marketing-my-pham-canh-tranh-khoc-liet-hien-nay-trong-mua-dich-5
Ảnh: internet

Khi nói đến việc quảng bá thương hiệu thì tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược marketing ngành mỹ phẩm mạnh mẽ nhất. Doanh nghiệp phải tập trung vào việc phân phối nội dung một cách phù hợp và có giá trị để thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng. Một số ý tưởng tiếp thị nội dung mà các thương hiệu nên xem xét

Dạy mọi người cách thiết lập thói quen chăm sóc da tại nhà bằng những bài viết hay video hướng dẫn cách thực hiện

Xây dựng danh sách người đăng ký nhận bản tin để gửi các chương trình khuyến mãi đặc biệt và nội dung hấp dẫn

Phát trực tiếp video kèm với thông điệp của bạn với nội dung mang tính hấp dẫn người dùng cao. Để giúp tăng phạm vi tiếp cận một cách miễn phí trên các mạng xã hội

Bạn có thể khảo sát khách hàng để nhận phản hồi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị thông qua nội dung tương tác với người dùng. Sau đó điều chỉnh chiến lược tiếp thị của bạn một cách tốt nhất.

Để thương hiệu của bạn tiếp cận các blogger và những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm thì bạn có thể tiếp thị người ảnh hưởng. Đây là chiến lược đem lại lợi ích cả đôi bên mà bạn nên áp dụng.

Chìa khóa dẫn đến trái tim của khách hàng là những người có ảnh hưởng đến ngành làm đẹp

thach-thuc-nganh-marketing-my-pham-canh-tranh-khoc-liet-hien-nay-trong-mua-dich-1
Ảnh: internet

Khách hàng luôn muốn tương tác với những người dùng thực và xác định hiệu quả đến từ họ nên những người có ảnh hưởng trở nên rất phổ biến gần đây. Bạn sẽ giành được sự chú ý của khách hàng khi biết cách xây dựng cộng đồng dựa trên sự tin tưởng, trung thành và xác thực. Bạn có thể sử dụng Social Blade để tìm ra tất cả dữ liệu quan trọng phân tích ảnh hưởng tiềm năng, các con số và mức độ tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội. Sau đó dễ dàng chọn người có ảnh hưởng phù hợp cho chiến dịch của bạn

Lắng nghe trên mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng

Đây là phương pháp theo dõi sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu khi tìm kiếm và phân tích các cuộc trò chuyện trực tuyến về công ty, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh của bạn. Chọn các từ khóa có liên quan đến thương hiệu của bạn để phần mềm tổng hợp tất cả các đề cập và chủ đề trực tuyến. Từ đây bạn có thể dễ dàng bắt đầu tương tác với các khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

thach-thuc-nganh-marketing-my-pham-canh-tranh-khoc-liet-hien-nay-trong-mua-dich-3
Ảnh: internet

Sức mạnh của thương hiệu cá nhân có thể tận dụng để PR sản phẩm. Đây là một phần trong hỗn hợp chiến lược marketing ngành mỹ phẩm của bạn. Bạn đừng ngần ngại phổ biến về câu chuyện độc đáo để ra đời công ty dựa trên khát vọng và ước mơ của bạn

Trên các nền tảng mạng xã hội hãy viét bài và kể câu chuyện của bạn

Chia sẻ kiến thức, thách thức và kế hoạch của bạn cho tương lai để xây dựng một vị thế vững chắc.

Bắt đầu các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu như tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. Vì có hơn 90% khách hàng muốn thương hiệu thông qua quảng cáo để kể những câu chuyện của mình.

Duy trì mối quan hệ với các tạp chí làm đẹp và các nhà báo để thúc đẩy công chúng tích cực bàn luận và quảng cáo cho thương hiệu.

Sài Gòn Kết Nối cảm ơn bạn đã xem bài viết này và để biết thêm những thông tin mới nhất về marketing ngành mỹ phẩm hãy cập nhật thêm các bài viết của chúng tôi. Hoặc bạn có thể gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay