Marketing ngành logistics – Xác định đúng đối tượng khách hàng cho Doanh Nghiệp

marketing-nganh-logistics-2

Các doanh nghiệp Logistics Việt Nam có nhiều thách thức và cạnh tranh hơn khi đứng trước một thị trường mở cửa, đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng. Các doanh nghiệp logistics cần tạo ra những bức phá trên mảng công nghệ kỹ thuật. Tuy nhiên chưa có nhiều công ty logistic thật sự đầu tư vào marketing ngành logistics. Trong khi marketing giúp doanh nghiệp chiếm được thị phần tốt hơn, xác định đúng đối tượng khách hàng để dễ dàng phát triển hơn.

Vì sao doanh nghiệp Logistics cần phải làm marketing?

Xu hướng mua đồ online hiện nay đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của các công ty vận chuyển hàng hóa cùng với nhiều cái tên như Ahamove, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, LEX VN,…Khả năng nhận diện và độ phủ sóng của thương hiệu sẽ tăng khi làm marketing. Từ đó gíup doanh nghiệp bạn tăng cao doanh số bán hàng và mở rộng quy mô phát triển trên thị trường nhờ thương hiệu dễ dàng tiếp cận được nhiều người dùng hơn

Cách marketing ngành logistic hiệu quả

marketing-nganh-logistics-xac-dinh-dung-doi-tuong-khach-hang-cho-doanh-nghiep-4
Ảnh: internet

Lập kế hoạch cụ thể

Lựa chọn Inhouse hay Agency để thực hiện marketing?

Tuỳ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp để lựa chọn. Tuy nhiên nhân sự inhouse được đánh giá ít kinh nghiệm thực chiến và ít kiến thức chuyên sâu so với đội ngũ agency về marketing. Doanh nghiệp cần phải lựa chọn nghiêm túc để cân nhắc xem ai sẽ là người thực hiện chiến lược marketing ngành logistics

Xác định chi phí

Bạn cần có một con số cụ thể để có thể xây dựng chiến lược marketing phù hợp nhất chẳng hạn như bạn có thể dành được bao nhiêu chi phí cho marketing trong 1 năm và trong 1 dự án marketing

Xác định khách hàng tiềm năng của bạn là ai

Có 2 nhóm đối tượng khác hàng chính:

  • B2B: sân bay, các doanh nghiệp chuyên xuất nhập khẩu hàng hóa,…
  • B2C: khách hàng mua sắm online, người dùng cần gửi đồ đến người thân, các cửa hàng nhỏ,…

Bạn cần xác đinh rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai để chiến lược marketing của bạn đang muốn hướng đến đối tượng nào.

Đặt ra mục tiêu

Bạn có thể đặt ra mục tiêu cho chiến lược marketing ngành logistics của mình tuỳ theo từng giai đoạn. Chẳng hạn như mục tiêu của bạn có thể là tiếp cận được 500 khách hàng B2C hoặc 10 doanh nghiệp B2 ở giai đoạn 1 trong chiến lược marketing

Tìm khách hàng

marketing-nganh-logistics-xac-dinh-dung-doi-tuong-khach-hang-cho-doanh-nghiep-2
Ảnh: internet

Đây là yếu tố quan trong bởi hiệu quả của marketing trong lĩnh vực này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng của bạn. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo dạng khách hàng mục tiêu để mang đến hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch marketing. Doanh nghiệp bạn cần xác định thị trường nào là thị trường tiềm năng nhất để sử dụng công cụ phù hợp để marketing cho thị trường này. Chẳng hạn như Doanh nghiệp của bạn đang phát triển mạnh nhất ở những lĩnh vực giao hàng trong nước hay giao hàng quốc tế? Doanh nghiệp bạn chuyên phục vụ B2B hay B2C?

Có những nội dung nổi bật USP của bạn

Bạn hãy xác định điều gì làm cho công ty của bạn nổi bật hơn đối thủ khi bạn muốn cạnh tranh với các đối thủ của mình. Bạn cần tìm cách để làm nổi bật USP này trong các chiến dịch marketing ngành logistics của bạn. Sau đó lồng ghép USP này vào các chiến dịch marketing của mình. Bạn cần nghiêm túc xem xét lại các giá trị mà dịch vụ, sản phẩm của mình có thể đem đến cho khách hàng nếu bạn không thể nghĩ ra những điểm làm nổi bật lợi thế của doanh nghiệp.

Làm inbound marketing

INBOUND MARKETING là một hình thức marketing vô cùng cần thiết với các doanh nghiệp logistic định hướng triển khai dịch vụ theo mô hình B2B. Chúng sẽ cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng để tăng được độ tin cậy cho doanh nghiệp của mình. INBOUND MARKETING còn giúp bạn không cần phải tốn quá nhiều kinh phí vào việc quảng cáo mà vẫn tiếp cận được đúng nhóm khách hàng tiềm năng của mình

Ưu đãi

marketing-nganh-logistics-xac-dinh-dung-doi-tuong-khach-hang-cho-doanh-nghiep-3
Ảnh: internet

Việc giảm giá phí vận chuyển trên các sàn thương mại điện tử cho người dùng là một cách marketing ngành logistics hiệu quả mà các doanh nghiệp B2C có thể áp dụng. Qua đó doanh nghiệp không chỉ giữ chân người dùng cũ mà còn mang đến trải nghiệm cho người dùng mới về dịch vụ của mình. Việc am hiểu tính chất của ngành logistic thôi vẫn chưa đủ cho việc thực hiện các chiến lược marketing mà bạn còn phải biết kết hợp giữa những phương pháp marketing mới nhất. Đây là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

Tổng Kết

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu để tìm phương pháp marketing logistic cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với Sài Gòn Kết Nối, đơn vị chuyên cung cấp giải pháp digital marketing toàn diện sẽ hỗ trợ bạn và tư vấn lên chiến lược marketing ngành logistic cũng như cách thực thi sao cho mang về kết quả tốt nhất. Chúng tôi đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu để xây dựng đội ngũ chuyên môn có tâm và có tầm với khách hàng của mình với nhiều năm kinh nghiệm.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay