Những kinh nghiệm marketing ngành logistics là gì? Vì sao gần đây hot đến thế?

marketing-nganh-logistics-7

Thị trường logistics trên toàn cầu trong năm 2020 đã có những ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Với tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trong năm 2021 ngành logistics vẫn có khả năng tăng trưởng tốt nếu biết tận dụng cơ hội. Vì người dân có xu hướng mua sắm online và đặt thức ăn giao tại nhà nhiều hơn. Đây chính là phân phân khúc thương mại điện tử có cơ hội hoạt động mạnh với dịch vụ marketing ngành logistics.

Vai trò của marketing ngành logistics

Dựa theo khái niệm về Logistics: “Logistics lên kế hoạch và kiểm soát một cách hiệu quả luồng hàng và à một phần của quá trình cung ứng hàng hoá. Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng các thông tin liên quan từ giai đoạn đầu cất trữ đến khi tiêu thụ.” Qua đó có thể thấy được yếu tố cơ bản của Logistics là Marketing. Bởi tất cả các hoạt động đều tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ hiệu quả dành cho khách hàng chính là điểm được nhấn mạnh trong Logistics

Giải pháp marketing ngành logistics hiệu quả

nhung-kinh-nghiem-marketing-nganh-logistics-la-gi-vi-sao-gan-day-hot-den-the-1
marketing-nganh-logistics-2

Công cụ kinh doanh online đầu tư hiệu quả

Chi phí đầu tư cho marketing, các kênh truyền thông trên mạng xã hội là quan trọng và rất cần thiết trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Doanh nghiệp logistics khi bắt đầu việc kinh doanh online có thể áp dụng một số hình thức marketing ngành logistics:

Xây dựng Website doanh nghiệp:

Doanh nghiệp luôn cập nhật thông tin sẵn có trên website để khách hàng có thể xem bất kỳ lúc nào. Đưa Website đó quảng bá trên mạng xã hội để khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy,…

Mạng xã hội (Facebook, Google, Twitter,…):

Dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng

Tài liệu bán hàng Sales Kit:

Hồ sơ năng lực công ty, brochure, leaflet những tuyến hàng đang đẩy mạnh trong khu vực.

Profile trực tuyến:

Company profile có thể nhanh chóng gửi đến khách hàng khi họ có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về công ty.

Đầu tư các chiến dịch Digital Marketing

nhung-kinh-nghiem-marketing-nganh-logistics-la-gi-vi-sao-gan-day-hot-den-the-2
Ảnh: Internet

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng số

Với dịch vụ ngành logistics thì khách hàng mục tiêu là người chủ động. Vì vậy doanh nghiệp nên sử dụng các chiến dịch seach marketing bằng các từ khóa phù hợp với thói quen tìm kiếm của khách hàng. Bao gồm các chiến dịch phổ biến:

Google Adwords:

Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu nhờ xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google.

SEO:

Thiết kế trang Web và nội dung của bạn hấp dẫn hơn với các công cụ tìm kiếm. Đây là hình thức marketing ngành logistics mang lại kết quả bền vững với chi phí thấp. Hãy xây dựng và chia sẻ những bài đăng bổ ích về logistics trên website để tăng độ tin cậy cho thương hiệu. Tối ưu website chuẩn SEO để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiển thị website ở trang đầu kết quả tìm kiếm.

Facebook:

Chạy quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức nhanh chóng giúp thu hút khách hàng như: quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,…. Quảng cáo là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả bởi đây nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể thực hiện quảng cáo ở các nền tảng khác nhau tuỳ theo nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận.

Email Marketing

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics bên cạnh các hình thức marketing ngành logistics thông thường còn có thể gửi email marketing. Để cập nhật các chương trình khuyến mãi định kỳ theo tuần hoặc theo tháng.

Khi khách hàng mục tiêu cần thì thương hiệu của bạn luôn xuất hiện đầu tiên

Các chiến lược quảng bá, quảng cáo trực tuyến giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp luôn tồn tại trong mắt khách hàng là rất cần thiết. Bởi tâm lý chung người Việt thường bị động trong những quyết định sử dụng dịch vụ hay mua sắm. Doanh nghiệp có thể sử dụng các chiến dịch quảng bá trực tuyến như: Remarketing, Facebook Ads, đặt banner trên các trang tin điện tử, Email marketing, SMS marketing…

Tìm theo khách hàng mục tiêu

Bạn hãy xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp vì hiệu quả marketing ngành logistics chịu sự chi phối của khách hàng. Doanh nghiệp bạn cần xác định rõ đang hoạt động ở những thị trường nào và thị trường nào tiềm năng nhất. Như vậy mới có thể sử dụng công cụ tìm kiếm hiệu quả về những mặt hàng kinh doanh và cần vận chuyển.

Tìm theo mặt hàng, theo mùa

Mặt hàng cũng là chiến lược marketing hiệu quả bên cạnh yếu tố tìm kiếm khách hàng. Bạn vào Google để tìm kiếm và cập nhật thông tin về hàng xuất khẩu nếu đang muốn sale hàng xuất khẩu. Tận dụng những thông tin này để tìm kiếm mặt hàng vì đây là chìa khóa để quyết định đến thành công của doanh nghiệp.

Sài Gòn Kết Nối là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing ngành logistics uy tín tại TPHCM

nhung-kinh-nghiem-marketing-nganh-logistics-la-gi-vi-sao-gan-day-hot-den-the-3
marketing-nganh-logistics-1

Không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng xây dựng đội ngũ marketing để thực hiện các chiến lược marketing phù hợp. Thay vì mất thời gian thử các giải pháp marketing không chắc chắn. Doanh nghiệp bạn có thể tìm kiếm các đơn vị chuyên làm marketing ngành logistics

Hãy chọn Sài Gòn Kết Nối nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị làm marketing cho nhóm ngành logistics. Chúng tôi cam kết mang đến giá trị thực cho doanh nghiệp bạn cùng đội ngũ thực hiện có chuyên môn, có tâm trong công việc. Doanh nghiệp hãy nắm bắt cơ hội với ngành Logistics đang phát triển vượt trội như hiện nay.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay