Marketing ngành logistics làm sao cho hiệu quả sau mùa dịch

marketing-nganh-logistics-3

Logistics chính là một phần của quá trình cung ứng hàng hoá, là phân khúc vô cùng quan trọng trong những khâu đầu tiên để đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng. Năm 2021, mặc dù là năm vô cùng khó khăn do bị ảnh hưởng dịch bệnh, thế nhưng xu hướng về lâu về dài thì logistic có quy mô thị trường càng ngày một tăng. Chính vì vậy mà cạnh tranh cũng mạnh mẽ hơn, dó đó marketing ngành logistic là một vũ khí tối tân để giải quyết, tuy nhiên cần có những chiến lược nào để có thể Marketing ngành logistic làm sao cho hiệu quả ngay trong mùa dịch này. Cùng khám phá ngay với chúng tôi nhé.

Marketing Logistic là gì?

Marketing ngành logistic hiểu một cách đơn giản chính là việc bạn cần phải Marketing dịch vụ vận chuyển của doanh nghiệp bạn cho cả hai bên xuất hàng và nhận hàng. Lấy một ví dụ cho dễ hiểu, ngày nay cụ thể là ngay trong mùa dịch này, việc mua hàng online cực kỳ cần thiết và trở thành nhu cầu quan trọng để đáp ứng nhu cầu của họ. Các trang bán hàng trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki, Fahasa,… được khách hàng ưa chuộng nhất đều có liên kết hợp tác với các đơn vị vận chuyển và mấu chốt nằm ở đó, là “nhiều đơn vị” cho nên cần phải Marketing cho ngành Logistic hiệu quả để khách hàng chọn lựa bạn là đơn vị vận chuyển chứ không phải là đơn vị nào khác.

marketing-nganh-logistics
Marketing Logistic là gì?

Marketing cho ngành Logistic hiệu quả mùa dịch cần làm gì?

Đặt vào tâm lý khách hàng thì mức phí ship chính là yếu tố đầu tiên; và quyêt định khá nhiều đến lựa chọn đơn vị vận chuyển. Có những câu chuyện khách hàng rất tiếc phí ship; và dù cho món hàng đó mua hết 100k và free ship thì họ sẽ mua thay vì món hàng 80k và 20k tiền ship.

      1. Marketing ngành logistic – Các chiến lược về chi phí

Vậy marketing ngành logistic cần có các chiến lược về giá trước, cần liên kết với bên đơn vị bán hàng; hoặc trung gian để tạo những ưu đãi cho khách hàng; và giảm được mức dịch vụ giao hàng của bạn. Chắc chắn doanh thu sẽ trở nên tăng nhiều và bền nhưng là về lâu về dài; bởi vì mức dịch vụ của bạn cố gắng cho xuống “thấp” và “hợp lý” hơn so với khách hàng.

      2. Marketing ngành logistic – Chiến lược đòn bẩy

Đi kèm với việc đó, thì doanh nghiệp cũng cần làm tốt chiến lược đòn bẩy. Chiến lược đòn bẩy cho marketing ngành logistic hay nói cách khác là các kỳ giảm giá định kỳ, và áp dụng cho nhóm đối tượng cụ thể chẳng hạn như là sử dụng dịch vụ vận chuyển của doanh nghiệp trên 6 tháng với tần suất ổn định chẳng hạn.

marketing-nganh-logistics-1
Marketing cho ngành Logistic hiệu quả mùa dịch

Marketing thông qua SEO

Có phải ở tâm lý người mua hàng thì họ sẽ ít tìm hiểu về đơn vị vận chuyển mà chỉ quan tâm về giá thôi không? Đó là phần lớn tuy nhiên vẫn có rất nhiều hàng hóa mang tính chất quan trọng, cần vận chuyển xa, dễ vỡ,… thì chắc chắn nhóm đối tượng cẩn thận khi lựa chọn đơn vị vận chuyển không phải là ít. Thậm chí, cả bên bán ra hàng hóa cũng cần lựa chọn đơn vị vận chuyển tốt để tăng uy tín cho họ. Như đã nói marketing ngành logistic là cần chiến lược kheo léo cả hai bên khách hàng.

Vậy thì họ sẽ tìm hiểu được ở đâu để đảm bảo đơn vị vận chuyển họ lựa chọn là tốt? Chắc chắn kênh đầu tiên chính là Google, ngay khi đó; bài đăng các thông tin của doanh nghiệp bạn cũng sẽ bước vào cuộc cạnh tranh; Google lựa chọn để đứng Top bài viết xuất hiện và người dùng lựa chọn click vô để đọc thông tin.

Tối ưu website và nâng cấp thường xuyên

Lúc này, SEO rất quan trọng, bạn cần tối ưu website của mình và nâng cấp thường xuyên; cập nhật các chương trình để Google có thể đề xuất website cũng như các bài đăng của website; khi khách hàng tìm kiếm thông tin về Logistic; đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín,… Tối ưu SEO rất cần có đội ngũ nắm bắt xu hướng và tâm lý khách hàng tốt; để tạo được những từ khóa đánh trúng vào điều khách hàng muốn biết.

marketing-nganh-logistic
Marketing cho ngành logistic

Đây là trong bất cứ lĩnh vực nào cũng rất cần, không riêng gì marketing cho ngành logistic. Ví dụ ngay trong mùa dịch này thì mọi thứ vận chuyển đều khá khó khăn; cần thông qua nhiều kiểm duyệt và thời gian lâu hơn thì chắc chắn; bên xuất hàng ra có thể sẽ tìm hiểu xem phương tiện vận chuyển của đơn vị nào tốt; bảo quản được hàng hóa tốt và chi phí được hỗ trợ,…

Kết luận

Vậy là bài chia sẻ trên đã bằng cách tổng quan nhất đưa ra góc nhìn đơn giản thế nào là marketing ngành logistic và các chiến lược để tối ưu hiệu quả ngay trong mùa dịch, mong rằng có thể giúp bạn có thêm sự tham khảo hữu ích nhé. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay