Đón đầu các xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm [ HOT 2021]

marketing-thuc-pham-xuat-khau-5

Việc đưa sản phẩm ra xuất khẩu quốc tế những năm gần đây đã góp phần lớn trong dòng chảy của thương mại quốc tế. Các khoản chi phí được giảm đi đáng kể khi sản phẩm và dịch vụ được sản xuất trên phạm vi quốc tế. Vì vậy một trong những lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp là mở rộng kinh doanh quốc tế và gia công, sản xuất tại các quốc gia khác. Các doanh nghiệp nhỏ lẻ cần phải có một chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu hiệu quả.

Marketing thực phẩm xuất khẩu là gì?

Khi các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm thực phẩm của mình ra thị trường quốc tế hoặc một thị trường nào khác không phải thị trường hiện tại thì đều cần đến marketing thực phẩm xuất khẩu. Sản phẩm sẽ được sản xuất rồi đưa tới người tiêu dùng khác khắp mọi nơi trên quốc tế. Sản phẩm được sản xuất riêng để bán ra thị trường nước ngoài sẽ có sự khác biệt khá lớn với các sản phẩm trong nước. Marketing xuất khẩu sẽ phát huy được sức mạnh không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp trong thời điểm này.

Vì sao cần phải thực hiện marketing thực phẩm xuất khẩu?

don-dau-cac-xu-huong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-trong-nam-hot-2021-1
Ảnh: internet

Các doanh nghiệp hiện nay thường tăng gấp đôi, gấp ba lần sản phẩm của mình để mở rộng phạm vi bán hàng ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên doanh nghiệp thường gặp một số khó khăn như:

Sản phẩm thực phẩm của doanh nghiệp liệu có phù hợp với thị trường quốc gia đang nhắm đến hay không?

Khách hàng tại thị trường đó có nhu cầu sử dụng sản phẩm thực phẩm của mình hay không?

Bởi nó nằm ở sự khác biệt văn hóa, chi phí, thời gian vận chuyển, chính sách về thương mại quốc tế, chính trị…. tạo thành một rào cản về truyền thông marketing giữa khách hàng và nhà cung cấp.

Đây chính là lúc cần đến marketing thực phẩm xuất khẩu để đảm bảo được sản phẩm luôn có sẵn và thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình và chuyển thành doanh thu. Bởi điều cần thiết vẫn là sự am hiểu sau khi phân tích về hành vi, sở thích, thị trường và nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Xây dựng chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu

don-dau-cac-xu-huong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-trong-nam-hot-2021-2
Ảnh: internet

Doanh nghiệp bạn cần xác định địa điểm, đất nước hướng tới xuất khẩu

Trong công cuộc xây dựng chiến lược marketing xuất khẩu thì đây là bước đầu tiên cần xác định rõ ràng nhất nhưng lại là một bước đơn giản nhất. Doanh nghiệp bạn cần nhìn tới các châu lục khác nhau vì nếu nhìn một cách rộng hơn thì trong mỗi châu lục, các quốc gia sẽ có sự tương đồng về văn hóa, hành vi mua hàng với nhau hơn.

Bạn hãy thu hẹp phạm vi hơn thành 3 đất nước, 3 địa điểm tiềm năng nhất dành cho sản phẩm của mình sau khi đã lựa chọn được châu lục và tiến hành nghiên cứu. Như vậy doanh nghiệp bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc hơn về quốc gia đang hướng tới

Nghiên cứu về các điều kiện tự nhiên tại quốc gia đó

Các thông tin cơ bản như là điều kiện thời tiết, điều kiện về môi trường, đất đai, cùng các yếu tố khác,….là một trong những vấn đề để bạn biết được sản phẩm thực phẩm của bạn có thực sự hoạt động tốt tại đây hay không. Chẳng hạn như quốc gia đó có nhiều khu vực khó di chuyển như là miền núi sẽ khiến cho vận chuyển khó khăn hơn. Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh hoa quả tươi sẽ khó mà thành công tại đây. Vì khi đến tay người tiêu dùng thì có thể đã hết hạn sử dụng.

Nghiên cứu kỹ càng điều kiện kinh tế xã hội

don-dau-cac-xu-huong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-trong-nam-hot-2021-3
Ảnh: internet

Nghiên cứu về điều kiện kinh tế xã hội tại quốc gia mục tiêu là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu. Doanh nghiệp của bạn muốn phát triển và thành công tại thị trường mới thì sản phẩm thực phẩm đang cung cấp, phân phối phải thực sự phù hợp với nhân khẩu học, điều kiện kinh tế

Chẳng hạn nhue những thực phẩm xuất khẩu chất lượng cao sẽ có giá thành quá cao đối với một số các quốc gia nghèo. Vì vậy bạn cần điều chỉnh sao cho phù hợp với mặt bằng giá và các tiêu chuẩn chất lượng tại thị trường mới này. Phân khúc khách hàng mà bạn dự tính nhắm tới như đối tượng có thu nhập thấp, có thu nhập trung bình hoặc cao cũng quan trọng không kém.

Nghiên cứu kỹ về môi trường cạnh tranh

Sẽ nên rất khó để doanh nghiệp bạn có thể thâm nhập thị trường và thành công khi môi trường cạnh tranh không có được sự bình đẳng. Doanh nghiệp bạn nên ưu tiên lựa chọn các quốc gia có môi trường cạnh tranh bình đẳng. Nơi mà chính quyền thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư để mang lại lợi thế dành cho bạn. Tuy nhiên những quốc gia này hầu như mọi mặt hàng đều xuất hiện trên thị trường vì họ đã có lịch sử về thương mại quốc tế lâu đời. Doanh nghiệp bạn cần nghiên cứu thật kỹ và đánh giá được mức độ cạnh tranh để biết được liệu sản phẩm thực phẩm của bạn có thể phát triển và đem tới lợi nhuận tại đây hay không.

Tổng Kết

Việc mở rộng thị trường kinh doanh quốc tế sẽ đem đến cho bạn sự thành công và lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn những rủi ro với tổn thất và chi phí không nhỏ cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần nhận ra sự khác biệt tại thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Marketing thực phẩm xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề này để có thể mở rộng kinh doanh và phát triển mạnh mẽ hơn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay