Chiến lược Social Media Marketing – marketing ngành du lịch hiệu quả như thế nào?

marketing-nganh-du-lich-1

Khi ngành du lịch hiện nay có sức hút cạnh tranh khá lớn bạn làm thế nào để đưa thương hiệu du lịch của mình đến với khách hàng? Chiến lược marketing ngành du lịch hiệu quả như thế nào nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực này? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Chiến Lược Social Media Marketing Sẽ Mang Đến Thế Mạnh Về Chi Phí So Với Marketing Truyền Thống

chien-luoc-social-media-marketing-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua-nhu-the-nao-2-1
Ảnh: internet

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng marketing ngành du lịch là hiệu quả về chi phí. Doanh nghiệp sẽ không mất chi phí cho việc lập fanpage, đăng nội dung trên Facebook, Instagram, Youtube,…Khách hàng tiềm năng sẽ tìm tới doanh nghiệp bạn khi những nội dung của bạn hấp dẫn, thú vị mà không phải trả bất kỳ chi phí nào thêm

Bên cạnh đó khi bạn tiếp thị trên nền tảng social media sự vượt trội còn nằm ở các số liệu như CPC, CTR, CPA,…Đây là những chỉ số dùng để đo đạc chính xác hiệu quả một chiến dịch đồng thời có được cái nhìn gần như toàn diện. Từ đó bạn có thể phân tích số liệu trong một khoảng thời gian, chiến dịch, bài post nhất định. Điều mà chiến dịch Marketing truyền thống khó có thể làm được

Hơn nữa các chiến dịch quảng cáo trả phí cho phép bạn tìm tới khách hàng tiềm năng chỉ với chi phí nhỏ nhờ quy mô người dùng lớn, đa dạng. Bạn chỉ bỏ chi phí cho mỗi lần nhấp hoặc cho 1.000 lần hiển thị

Chiến Lược Social Media Marketing Mang Tính Tương Tác Cao

chien-luoc-social-media-marketing-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua-nhu-the-nao-2-2
Ảnh: internet

Marketing ngành du lịch tạo điều kiện để mở rộng khả năng chia sẻ giữa các cá nhân. Chẳng hạn như khi khách hàng phản hồi trực tiếp doanh nghiệp sẽ lắng nghe, hiểu và gây ấn tượng. Đây là cách để nghiên cứu thị trường tiềm năng đồng thời doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm ra ưu thế vượt trội so với đối thủ.

Các doanh nghiệp du lịch không ngừng sáng tạo nội dung để tương tác hiệu quả hơn với khách hàng. Bên cạnh đó họ khuyến khích khách hàng tự tạo ra những nội dung được đầu tư chỉn chu, phong phú khi tổ chức các cuộc thi. Qua đó quảng bá thương hiệu và củng cố lòng tin của cộng đồng.

Chiến Lược Social Media Marketing Minh Bạch Với Tốc Độ Lan Truyền Nhanh Và Tính Chính Xác Cao

Tốc độ lan truyền của các kênh trên Internet là thế mạnh nổi trội mà không hình thức marketing truyền thống nào sánh kịp. Các kênh truyền thông xã hội là công cụ marketing ngành du lịch lý tưởng để rút ngắn thời gian với những chiến dịch gấp rút.

Khách du lịch có thể tham khảo nhận xét từ những người mua dịch vụ trước đó thông qua các kênh truyền thông xã hội rồi mới đưa ra quyết định. Các doanh nghiệp cần tự minh bạch trong quảng cáo và mô tả sản phẩm vì lợi ích lâu dài khi sử dụng kênh truyền thông xã hội

Social media là công cụ tuyệt vời để hiểu khách hàng hơn khi các marketer khoanh vùng khách hàng mục tiêu, đo đạc kết quả chiến dịch và phân tích ưu, nhược điểm. Các Marketer sẽ phân tích điểm mạnh, yếu của chiến dịch và đường hướng công ty phù hợp thông qua các dữ liệu đều được data hóa.

Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu tới khách hàng thì chú ý những chỉ số về Awareness. Còn doanh nghiệp bạn muốn đạt mục tiêu về doanh số thì đối tượng chủ yếu để phân tích là CPC, CPA, phân tích trang web, khách hàng tiềm năng và mô hình tiếp thị hỗn hợp

Social Media Và Những Thách Thức Trong Quá Trình Sử Dụng

ĐỘI NGŨ VỀ NHÂN SỰ PHẢI CÓ CHUYÊN MÔN CAO – marketing ngành du lịch

Các doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên marketing có khả năng ứng biến và xử lý khủng hoảng chuyên nghiệp. Như vậy với bất cứ phản hồi nào của khách hàng nhân viên đều có thể kịp thời phản ứng. Các Marketer phải nhanh nhạy trong việc phân tích các xu hướng mới và các thuật toán quảng cáo. Hoặc cập nhật các hướng mới từ các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Tiktok, Zalo,…

Cách các doanh nghiệp gián tiếp gây ấn tượng rất tốt tới các khách hàng hiện tại và tiềm năng là khi trả lời khiếu nại một cách chân thành và chuyên nghiệp. Qua đó thể hiện sự trân trọng khách hàng và hiểu những trải nghiệm của họ.

NỘI DUNG CHỈN CHU VÀ NGHIÊM TÚC – marketing ngành du lịch

chien-luoc-social-media-marketing-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua-nhu-the-nao-2-5
Ảnh: internet

Asia Lion đã chia sẻ: Đầu tư về nội dung là cách doanh nghiệp “Làm Một Năm, Ăn Cả Năm”. Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch hấp dẫn vẫn có thể tiếp tục thu hút một lượng lớn người đọc sau nhiều năm được đăng tải.

Social media với đặc tính tương tác cao và lan truyền nhanh cũng có thể trở thành điểm yếu nếu bạn bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu. Chẳng hạn như họ sẽ mạo danh là khách hàng để đăng lời than phiền lên các hội nhóm. Vì vậy khi doanh nghiệp bạn có đầu tư nội dung và có quy trình xử lý chuyên nghiệp. Bạn sẽ lấy được lòng tin từ phía khách hàng và cộng đồng nhờ việc có mối quan hệ tốt

Không ngạc nhiên khi marketing ngành du lịch ngày càng được nâng cấp và mở rộng để giúp doanh nghiệp lữ hành phát triển kinh doanh hiệu quả. Hãy cho khách hàng biết lý do tại sao họ nên chọn doanh nghiệp bạn thay vì một đơn vị khác trong ngành. Chúc bạn thành công.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay