Chiến lược Social Media Marketing – marketing ngành du lịch hiệu quả như thế nào?

chien-luoc-social-media-marketing-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua-nhu-the-nao-3

Ngành du lịch tại Việt Nam đang phát triển không ngừng cùng với nhu cầu sử dụng dịch vụ du lịch tăng lên. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn? Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu chiến lược Social Media Marketingmarketing ngành du lịch hiệu quả như thế nào nhé.

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần nắm rõ nhân khẩu học của khách hàng để hiểu nguyên nhân thúc đẩy họ lựa chọn bạn chứ không phải đối thủ. Doanh nghiệp nên đặt ra các câu hỏi như:

  • Điều gì thúc đẩy khách hàng đến địa điểm du lịch?
  • Khách hàng tiếp cận được với thông tin của doanh nghiệp bằng cách nào?
  • Làm sao để khách hàng thích sử dụng dịch vụ của bạn hơn?
  • Điều gì gây cản trở và ngăn cản khách hàng lựa chọn dịch vụ của bạn?

Doanh nghiệp thực hiện các chiến lược Marketing Mix đồng thời xây dựng website và các chiến lược tiếp thị để giải quyết những vấn đề trên. Yếu tố hấp dẫn của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp là xây dựng cá tính riêng cho doanh nghiệp của bạn

Tối ưu hóa website của doanh nghiệp

chien-luoc-social-media-marketing-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua-nhu-the-nao-1
Ảnh: internet

Website là nền tảng cơ bản để xây dựng các định hướng marketing ngành du lịch của doanh nghiệp hiệu quả. Việc tối ưu website để cải thiện trải nghiệm người dùng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Hãy để Website của bạn là nơi cung cấp những kiến thức bổ ích cho khách hàng và chia sẻ những hiểu biết độc đáo về điểm đến, chia sẻ mẹo du lịch,…Để thu hút người đọc đồng thời bạn cũng thể hiện kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực này.

Đừng để website của bạn bị thua kém trên thiết bị di động vì khách hàng ngày nay lướt web bằng di động ngày càng nhiều. Điểm yếu lớn của doanh nghiệp là để website lộn xộn hay chậm chạp làm tăng tỷ lệ khách hàng thoát trang. Hãy sử dụng công cụ kiểm tra trang web di động của Google để kiểm tra hiệu suất và tốc độ trang web

Tối ưu quảng bá trên thiết bị di động

Website của bạn khi hiện diện trên di động phải đảm bảo tốt như trải nghiệm bằng máy tính. Như vậy khách hàng có thể thực hiện các hoạt động một cách thoải mái trên thiết bị di động của họ. 33% người dùng di động có nhận thức tiêu cực về thương hiệu nếu trải nghiệm di động của họ chậm theo nghiên cứu cùng Think with Google

Tiếp thị trên mạng xã hội – marketing ngành du lịch

chien-luoc-social-media-marketing-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua-nhu-the-nao-2
Ảnh: internet

Social Media Marketing là một trong những phương pháp marketing ngành du lịch hiệu quả nhất. Doanh nghiệp hãy nghiên cứu lựa chọn phương thức phù hợp với chiến lược và ngân sách của mình.

Facebook – marketing ngành du lịch

Facebook là kênh Social Media Marketing quen thuộc và thân thiện nhất và đây cũng là các hướng lưu lượng truy cập vào website hiệu quả. Facebook cung cấp tính năng nhắm mục tiêu cụ thể để bạn có thể dễ dàng khoanh vùng khách hàng

Instagram – marketing ngành du lịch

Instagram là nền tảng sử dụng truyền tải hình ảnh thuần túy với 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng nên nó là phương tiện tiếp thị hoàn hảo để giới thiệu về các kỳ quan, các điểm đến đẹp và các món ăn ngon ở Việt Nam,… Tuy nhiên doanh nghiệp chỉ nên dùng Instagram nếu nhắm vào thị trường khách nước ngoài muốn đến Việt Nam du lịch vì Instagram không quá được người dùng Việt Nam ưa chuộng

Video Marketing – marketing ngành du lịch

chien-luoc-social-media-marketing-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua-nhu-the-nao-3
Ảnh: internet

“Vua” của marketing ngành du lịch chính là Video Marketing bởi khách hàng có xu hướng tìm kiếm video để xem xét về các điểm đến mà họ muốn đến. Vì những bức ảnh không thể miêu tả hết vẻ đẹp của điểm đến như video. Nếu bài viết của bạn có đính kèm video thì sẽ có 100% khách hàng lưu lại

Khách du lịch nước ngoài có xu hướng thích các video được live trực tuyến để có cái nhìn trực quan nhất về địa điểm đó. 82% mọi người thích xem video trực tiếp hơn các bài đăng trên mạng xã hội nên doanh nghiệp có thể tận dụng cách này để giảm chi phí sản xuất video và thể hiện tính chân thực.

Email Marketing – marketing ngành du lịch

Danh sách khách hàng Email Marketing nên là độc nhất và chỉ mình doanh nghiệp sở hữu bởi Email Marketing mang đến kết quả chuyển đổi tốt hơn cả mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp nên có một Pop-up trên Website để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận ưu đãi từ doanh nghiệp để xây dựng danh sách Email Marketing của riêng mình. Thông qua đó bạn có thể kết nối lại với họ và chuyển đổi họ thành khách hàng của bạn.

SEO Digital Marketing một cách chuẩn xác

chien-luoc-social-media-marketing-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua-nhu-the-nao-5
Ảnh: internet

Đây là yếu tố không thể thiếu trong marketing ngành du lịch. Nếu dịch vụ của bạn không nằm trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm thì bạn không thể thu hút được khách hàng tiềm năng. Khách hàng thường chỉ xem trang đầu Google trả về mà thôi. Không dễ dàng để xếp hạng top trên trang đầu tiên bởi các từ khóa về du lịch luôn có sự cạnh tranh cao. Tuy nhiên xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google có thể đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với chạy quảng cáo trên TV hoặc quảng cáo Facebook

Marketing du lịch sẽ ngày càng được nâng cấp và mở rộng sang định hướng Marketing Online bởi ngành du lịch luôn không ngừng phát triển. Hi vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích với bạn đọc.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay