Chuyển đổi số ngành du lịch: Hướng đi marketing mới sau COVID-19

chuyen-doi-so-du-lich-4

Dịch bệnh COVID 19 đã và đang làm tình hình kinh doanh, kinh tế của nhiều nước bị ảnh hưởng. Trong đó, ngành du lịch cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều. Điều đó đòi hỏi ngành du lịch phải có nhừng hướng đi thay đổi để phù hợp với tình hình hiện nay. Chuyển đổi số trong ngành du lịch trong thời đại công nghệ số phát triển nhanh chóng heienj nay là xu thế tất yếu. Đó được xem là hướng đi mới trong marketing ngành du lịch sau COVID 19. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết rõ hơn về vấn đề này nhé.

chuyen-doi-so-du-lich-1

Chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu

Hiện nay, về nhu cầu sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, website, ứng dụng để quảng bá, tìm kiếm sản phẩm du lịch, giá phòng khách sạn, vé máy bay,… của nhiều người có sự gia tăng khá mạnh. Nhu cầu sử dụng mạng để kết nối, trao đổi. Cũng như thực hiện các giao dịch trực tuyến đã dần trở nên quen thuộc và khá dễ dàng giữa người bán và người mua. Do đó, ở nơi đâu thực hiện tốt các kênh truyền thông thì sẽ mở rộng thị trường tốt hơn. Vì thế, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ buộc phải tích cực chuyển đổi số kể cả trong marketing ngành du lịch để bắt kịp xu thế.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực marketing du lịch

E-marketing

E- marketing dùng để chỉ việc áp dụng những nguyên tắc tiếp thị và kỹ thuật marketing truyền thống. Được sử dụng thông qua phương tiện như internet, phương tiện truyền thông điện tử. Để doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc một dịch vụ.  E-marketing còn được dùng để chỉ Internet marketing (i-marketing) hoặc online marketing hay web- marketing.

Từ Outbound marketing đến Inbound marketing

Outbound Marketing là phương thức tiếp thị nhằm đẩy sản phẩm hay dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Người làm tiếp thị thường tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm. Đồng thời làm tăng tính hấp dẫn của các sản phẩm để thu hút sự quan tâm của các khách hàng. Tuy nhiên, thông điệp truyền đến mọi khách hàng đều là như nhau.

Inbound Marketing, hay còn gọi là “Tiếp thị mới”. Nó là phương thức tiếp thị với mục tiêu tạo ra sự quan tâm. Cũng như sự thích thú của khách hàng tiềm năng thay vì trực tiếp thúc đẩy họ mua hàng.

Phương thức tiếp thị này thường nhắm tới giới thiệu thông tin hấp dẫn. Và cho từng nhóm khách hàng phù hợp với hok vào thởi điểm phù hợp nhất. Khách hàng sẽ tiếp cận với những thông tin được cung cấp. Đồng thời là tự chọn lựa và qua đó là tiếp xúc với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm. Và các dịch vụ khi sử dụng mạng xã hội hoặc các công cụ tìm kiếm.

chuyen-doi-so-du-lich-2

Không làm khách hàng có cảm giác bị làm phiền

Chuyển đổi số tạo điều kiện cho Inbound marketing tận dụng hết những lợi thế của phương thức tiếp thị này.

Những doanh nghiệp du lịch chọn phương thức Inbound Marketing ngày càng tăng nhanh vì nhiều lý do khác nhau. Và trong đó có việc khai thác hai yếu tố quan trọng hơn cả. Đó chính là việc nhiều khách hàng than phiền vì thường xuyên nhận được những cuộc gọi, email, video quảng cáo. Cuộc gọi giới thiệu những sản phẩm mà họ không muốn quan tâm. Inbound marketing hướng tới cách tiếp cận quảng cáo theo một cách “tự nhiên” hơn.

Chi phí thấp

Inbound marketing góp phần giảm chi phí cho doanh nghiệp. Khi mà hiệu quả quảng bá thì lại lâu dài. Nhất là khi doanh nghiệp tạo được những “evergreen content”. Thì lúc đó khả năng người tìm kiếm truy cập được thông tin tiếp tục đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Lợi nhuận trong nhiều tháng và cả nhiều năm sau đó.

Điều này có nghĩa là việc doanh nghiệp cần đầu tư cho các nội dung quảng cáo. Tuy rằng chi phí có thể cao hơn trước nhưng lại có thể xem như đây là khoản đầu tư lâu dài cho doanh nghiệp.

Xu hướng Marketing du lịch năm 2021

Tối ưu Visual Content Marketing

Tâm lý chung của khách hàng chính là dễ dàng bị cuốn hút bởi những hình ảnh đẹp và các video hay. Đồng thời nó thu hút được lượng lớn người tiếp cận hơn so với dạng văn bản thông thường.

marketing ngành du lịch cũng không ngoại lệ. Họ sử dụng các hình ảnh hay những thước phim về những điểm đến. Và cả những chuyến đi hay các hoạt động vui chơi cùng những món ăn đặc sản nơi đó. Mà mỗi du khách khi đi sẽ lưu lại trong hành trình. Và nó được họ đăng tải và chia sẻ sẽ giúp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.

chuyen-doi-so-du-lich-4

Đặt chỗ trực truyến

Nhờ vào sự bùng nổ của khoa học, công nghệ, sự phát triển của internet và smartphone. Khi chúng dần trở thành những vật dụng không thể thiếu với con người. Chính vì vậy mà dịch vụ đặt chỗ trực tuyến đã, đang và sẽ dần trở thành xu hướng của nhiều khách du lịch hướng tới. Họ sẽ sử dụng trong những khi lên lịch trình cho kỳ nghỉ của mình.

Qua đó, các đơn vị lữ hành cần lưu ý khi thiết kế website du lịch thì cần phải đảm bảo được nhiều yếu tố. Đó là các yếu tố liên quan đến thẩm mỹ của giao diện cùng nội dung và độ tương thích. Hay cả những tính đơn giản và thanh toán nhanh chóng giúp khách hàng có ấn tượng tốt nhất khi trải nghiệm các dịch vụ của công ty.

 Tăng cường sự trải nghiệm cá nhân hoá

Nếu như muốn thành công và tạo nên thương hiệu thì các doanh nghiệp cần phải thấu hiểu được tâm lý của khách hàng. Việc đó giúp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Thông qua đó khiến họ cảm thấy hài lòng, thỏa mãn và muốn quay lại trải nghiệm dịch vụ tiếp.

Việc dựa trên những thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Và cả những đặc điểm của từng phân khúc khách hàng khác nhau sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được khách hàng thực sự muốn gì. Hoặc qua các hoạt động minigame thì doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng. Và từ đó có thể đưa ra những kế hoạch Marketing phù hợp nhất để tiếp cận được khách hàng hiệu quả.

Công nghệ 4.0 kết nối với IOT (Internet of Things)

Hiện nay, những công cụ marketing tại những địa điểm công cộng như wifi marketing. Điều đó sẽ giúp bạn thu thập được các dữ liệu về thói quen của du khách. Vày xem được phản ứng của họ như thế nào với những địa điểm tham quan. Đồng thời qua đó có thể xác định được nhu cầu để tối ưu hóa trải nghiệm của các khách du lịch.

chuyen-doi-so-du-lich-4

Sài Gòn Kết Nối luôn phân tích rõ những yếu tố về thông tin của thị trường. Cũng như thông tin đối thủ cạnh tranh và đặc tính sản phẩm. Các dịch vụ của quý khách hàng sẽ được kỹ lưỡng trước khi tiến hành hoạch định một marketing ngành du lịch lâu dài hay ngắn hạn.

Với đội ngũ kỹ thuật nhân viên có chuyên môn lâu năm. Cùng với sự hỗ trợ tận tình của các tư vấn viên. Đối với mỗi gói dịch vụ marketing online đều làm hài lòng mọi khách hàng. Cho dù những khách hàng khó tính nhất đến với chúng tôi đều phải dừng chân.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay