Chuyển đổi số ngành du lịch: Hướng đi sau COVID-19

marketing-du-lich

Dịch COVID-19 đã làm thiệt hại cho ngành du lịch trên toàn cầu trong năm 2020 khoảng 1.000 tỷ USD. Và ngành du lịch ở Việt Nam thì bị thiệt hại doanh thu so với cùng kỳ năm 2019. Trong bối cảnh dịch COVID-19 thì vấn đề đặt ra là ngành du lịch phải có các kế hoạch; chuyển đổi số để có thể phục hồi được doanh thu như trước. Qua bài viết sau, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về các giải pháp marketing ngành du lịch nhé.

Bài toán vực dậy sau Covid 19

Trên 40% doanh nghiệp du lịch đã phải đóng cửa, các doanh nghiệp phải thực hiện việc cắt giảm nhân sự. Vì thế cho nên chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp tục vận hành hiệu quả. Với số ít nhân lực còn lại. Như vậy, việc triển khai chuyển đổi số marketing ngành du lịch sẽ là giải pháp để giúp sớm khắc phục; những “tổn thương” nhanh nhất cho ngành du lịch trong tình hình hiện nay.

marketing-du-lich-1
Bài toán cho marketing du lịch sau dịch COVID-19

Hiểu hơn về Marketing du lịch

Marketing du lịch là gì? theo như UNWTO (Tổ chức Du lịch thế giới) tại Ottawa hội thảo đã được định nghĩa là “tiếp thị du lịch” tức là theo như “một triết lý quản lý chấp thuận nhu cầu của khách, và có thể duyệt qua các nghiên cứu, kết hợp dự báo cùng các lựa chọn lựa chọn cho nhiều sản phẩm hay dịch vụ ngành du lịch thích hợp nhất với các mục tiêu của tổ chức kết hợp sự hài lòng của khách hàng du lịch”

Như vậy, ta hiểu theo một cách đơn giản nhất đó là marketing du lịch đó là sự kết hợp một hệ thống bao gồm những hoạt động như cùng nhau nghiên cứu phân tích, và đưa ra đánh giá kết hợp sự lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của ngành du lịch… nhằm mục tiêu thỏa mãn các nhu cầu của hành khách bên cạnh đó cũng đáp ứng được các mục tiêu mà các tổ chức, doanh nghiệp đề ra.

Chiến lược marketing ngành du lịch: công cụ chuyển đổi số hiệu quả

Xác định điểm khác biệt của du lịch trong doanh nghiệp

Có rất nhiều yếu tố để một điểm đến mà doanh nghiệp bạn muốn quảng bá trở nên nổi bật, đó có thể là các hoạt động văn hóa độc đáo lý thú, di tích lịch sử, các yếu tố thiên nhiên hùng vĩ, rộng lớn.

Marketing ngành du lịch – Hình thành quan hệ đối tác du lịch

Các mối quan hệ đôi bên cùng có lợi sẽ cho phép các doanh nghiệp du lịch và tổ chức quảng bá chéo tới các đối tượng và các phân khúc của nhau.

marketing-du-lich-4
Chiến lược marketing ngành du lịch

Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội là chìa khóa của marketing ngành du lịch

Digital marketing du lịch tận dụng triệt để các phương tiện mạng xã hội và một hình thức tốt nhất chính là truyền miệng. Đây là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn có thể đầu tư marketing ngành du lịch dựa vào người ảnh hưởng.

Thiết lập các chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông nổi tiếng có thể thu hút sự chú ý của khách du lịch địa phương; và thậm chí là trên toàn thế giới.Một chiến dịch quảng cáo tốt sẽ có tính nhất quán; thiết kế ấn tượng cùng với một thông điệp vững chắc và rõ ràng.

Marketing ngành du lịch – Đầu tư vào hình ảnh và video quảng bá

Để kể một câu chuyện của doanh nghiệp mà có liên quan tới du lịch. Thì không có cách nào tốt hơn là thông qua hình ảnh và video; sẽ giúp truyền tải những điều thú vị, độc đáo của điểm đến đối với khách hàng.

Tạo dựng trang website với tiêu chí lấy khách hàng là trung tâm

Trang website là nền tảng của một chiến lược marketing thu hút; nên hãy đầu tư từ nội dung cho tới hình ảnh để làm sao thật hài lòng những người đã truy cập vào xem trang website của bạn.

marketing-du-lich-5
Xây dựng trang website với tiêu chí lấy khách hàng là trung tâm

Xu hướng về marketing ngành du lịch: Lột xác với bước tiến công nghệ 4.0

Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa của khách hàng

Để thành công, ngành du lịch cần cải thiện trải nghiệm toàn diện của khách hàng; và từ đó đáp ứng nhu cầu cá nhân riêng biệt của từng khách hàng cụ thể. Thông qua việc phân tích dữ liệu lớn, các công ty du lịch có thể tìm hiểu về sở thích của khách hàng trong từng phân đoạn nhỏ để đưa ra được các chiến lược Marketing ngành du lịch hoàn hảo hơn.

Đặt chỗ du lịch thuận tiện hơn

Các hãng hàng không và các khách sạn có hệ thống tập trung dữ liệu của họ ở một vị trí. Thế nên khách hàng hoàn toàn có thể tận hưởng quy trình đặt phòng dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Cho dù trực tuyến, đặt qua điện thoại thông minh hay thông qua nền tảng của các bên thứ ba; khách hàng cũng đều sẽ không phải lo lắng về vấn đề đặt chỗ. Tất cả các thông tin về du lịch bắt nguồn từ cùng một nguồn. Từ đó sẽ giúp thiết lập sự nhất quán trong trải nghiệm cho người dùng; và đồng thời đem lại sự hài lòng tối đa.

marketing-du-lich-3
Công nghệ 4.0 giúp mọi thứ kết nối dễ dàng

Công nghệ 4.0 giúp mọi thứ kết nối dễ dàng với nhau

Trong thời gian đến địa điểm du lịch mới lạ và đầy lý thú; thì khách du lịch hoàn toàn có thể xác định vị trí; và tìm kiếm thông tin về mọi thứ họ cần từ chiếc smartphone một cách dễ dàng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn quan tâm về chuyển đổi số ngành du lịch: Hướng đi sau COVID-19 hay chính là các giải pháp để Marketing ngành du lịch. Chúc các bạn thành công và nếu có thắc mắc gì hãy để lại comment cho chúng mình biết nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay