Để thông báo tới khách hàng về giá cả của sản phẩm. Các cửa hàng online có hai hình thức chính là để giá công khai và thực hiện inbox giá. Để giá công khai là một việc khá bình thường. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng không hài lòng với cách nhiều shop yêu cầu Check inbox để biết giá . Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng phẫn nộ, không hài lòng vì phải inbox giá cho shop đó nhưng lại rất nhiều shop online lựa chọn hiện tại. Vậy tại sao phải inbox giá khi bán hàng online?

Kinh doanh online đang là một hình thức kinh doanh được sử dụng phổ biến hiện nay. Khi mua hàng trên các trang mạng xã hội nhu facebook, instagram, zalo. Khách hàng sẽ thường hỏi về giá của sản phẩm được đăng bán ngay tại phần bình luận. Việc thông báo với khách hàng về giá cả qua inbox là việc thường thấy trên các đối với các shop bán hàng.
Phản ứng từ phía khách hàng
Đối với những khách hàng điển hình như là một nhân viên văn phòng. Quỹ thời gian của họ thường rất eo hẹp, nên đối tượng này sẽ thường xuyên mua hàng trên mạng. Với những khách hàng này, hầu như sẽ mua đồ trên mạng là nhiều. Thế nhưng, nếu ngày nào bạn mua hàng cũng gặp Shop nào không công khai giá, yêu cầu check inbox thì tâm lí bạn sẽ như thế nào. Chắc chắn sẽ không còn tâm trạng để mua, thậm chí là dẹp luôn vụ mua hàng sang một bên.
Bạn có thể thấy việc đó rất mất thời gian. Đứng ở phía người bán, bạn sẽ có xu hướng thấy các cửa hàng nên công khai giá. Người mua tự cân nhắc, cảm thấy hợp lí thì mua, không hợp lí thì thôi… Việc phải vào chat với từng cửa hàng để so sánh giá của 1 loại mặt hàng là rất mất thời gian của cả hai bên.
Đầu tiên phải nói đến
Giá Inbox – Cụm từ khách mua online ghét cay ghét đắng nhưng vì sao nhiều shop vẫn yêu cầu khách hàng của họ phải giá inbox tạo tâm lí ức chế cho nhiều khách hàng như vậy.
Thông thường, đại đa số khách hàng đều có chung tâm lí này. Khách hàng cho rằng việc phải liên lạc riêng để biết giá vừa phiền phức, mất thời gian mà còn gây ra sự ức chế, có cảm giác chủ cửa hàng đó chảnh.
Người ta bảo khách hàng là thượng đế. Vậy mà chỉ muốn biết giá của sản phẩm thôi khách cũng phải vào hỏi riêng chủ cửa hàng. Điều đó khiến người mua không thoải mái, lẽ ra cửa hàng phải chăm sóc khách chu đáo hơn. Mua hàng online để tiện lợi nhanh chóng vậy mà áp dụng cách này. Có khi đến nửa ngày mới được phản hồi thì thực sự là quá mất thời gian.
Trên quan điểm của khách hàng, nhiều người cho rằng đã làm ăn minh bạch, rõ ràng, tự tin về sản phẩm của mình thì cứ thoải mái công khai giá, tại sao phải giấu giếm? Việc này chẳng giúp khách nhanh chóng đưa ra được lựa chọn mà cũng giúp chủ cửa hàng bớt được khâu trả lời từng khách một.
Chủ cửa hàng online nói gì về việc áp dụng chiêu Giá Inbox
Chắc chắn, chủ các cửa hàng trên mạng hoàn toàn hiểu được tâm lí không thoải mái của khách hàng. Thế nhưng mà tại sao vẫn có rất nhiều shop áp dụng hình thức này. Đằng sau câu chuyện làm phẫn nộ khách hàng ấy là nguyên nhân gì.
Mất khách
Với câu hỏi vì sao không công khai giá bán, một số câu trả lời được đưa ra từ phương diện là chủ một cửa hàng. Thực ra, không chủ cửa hàng nào muốn mất thời gian đi báo giá cho từng khách hàng một. Sẽ tiện lợi hơn nhiều nếu viết giá công khai 1 lần và mọi khách hàng đều nhìn thấy.
Chủ cửa hàng cũng rất hiểu tâm lí của khách hàng. Tuy nhiên thời buổi thông tin nhanh như hiện nay, việc các cửa hàng bị đối thủ kinh doanh cùng loại mặt hàng sẽ cướp khách không phải là chuyện hiếm. Khi công khai giá, khách để lại bình luận đặt hàng, rất nhiều bên sẽ tranh thủ để chộp giật khách. Đó chính là nguyên nhân khiến chủ cửa hàng phải giấu giá, giấu nguồn, thậm chí ẩn cả phần bình luận là như vậy.
Bảo vệ khách hàng
Song song cùng tình trạng cướp khách ở trên, cũng nhờ điều kiện mà người mua vô tình tạo ra, nhiều người mua lại nhận chính trái đắng cho mình. Bởi nếu trường hợp người mua nhận được hàng có chất lượng tốt từ shop đã cướp khách thì còn được xem là may mắn.
Thực tế, nhiều người nhận hàng xong mới tá hỏa là bị lừa, hàng giao khác hoàn toàn so với hàng đặt. Thậm chí có người đặt một chiếc váy giá cả triệu bạc nhưng nhận lại chỉ là mớ giẻ rách
Nhiều chủ cửa hàng bán online cũng cho rằng nếu mặt hàng đó thực sự đẹp, cần thiết, hữu dụng với khách hàng, việc dành lấy vài phút để trao đổi với cửa hàng, không chỉ được báo giá mà còn được tư vấn kĩ càng hơn thì cũng xứng đáng. Dù vậy nhưng hiện tại cũng vẫn có rất nhiều cửa hàng dù áp dụng hình thức check giá inbox vẫn bán được rất nhiều hàng và lượng khách mua không hề giảm.
Uy tín của người bán
Từ việc bị lừa đảo hàng kém chất lượng ở trên, nhiều khách hàng không hiểu ra vấn đề đã quay sang chỉ trích. Có lời lẽ khiếm nhã và đánh giá kém chất lượng, gây mất hình ảnh và uy tín của cửa hàng. Tuy việc này chỉ là do sự vô tình của người mua nhưng hệ lụy về sau thì ảnh hưởng khá nặng nề với nhiều shop bán hàng online. Có thể dẫn đến mất một số lượng lớn khách hàng đã từng mua.
Tăng tương tác với người dùng
Bạn có thể để ý trên new feed của bạn. Ngoài việc xuất hiện các bài đăng từ bạn bè của bạn thì có những bài đăng từ các fanpage khác nữa. Những fanpage này là những fanpage bạn đã từng ấn like hoặc từng inbox. Tức là có từng tương tác với họ hoặc click vào trang chủ của họ để tìm hiểu.
Facebook hoặc các mạng xã hội khác có khả năng dựa trên tương tác của bạn theo số lượng và thời gian mà lọc ra những fanpage có tương tác nhiều nhất và hiện trên new feed của bạn. Điều này giúp các shop có khả năng tiếp cận nhiều người hơn. Tạo điều kiện để tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như mở rộng quy mô bán hàng.
Tóm lại
Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, đây là hệ quả tất yếu của mô hình kinh doanh trên mạng. Chủ cửa hàng phải tìm cách sống sót trong bối cảnh số lượng những cửa hàng bán cùng mặt hàng. Để tồn tại được khi áp dụng hình thức báo giá này đòi hỏi shop online đó phải có sản phẩm đặc biệt, chất lượng, tương xứng với giá tiền… Như vậy dù có phải mất thời gian một chút để trao đổi, biết giá, khách hàng vẫn hướng tới.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com