Content Audit là gì?

Content-Audit-la-gi

Khi nhắc đến content, bạn hẳn sẽ không còn xa lạ content là gì nữa. Tuy nhiên với nhiều người, kể cả các SEOer và Marketer mới, thì có biết content audit là gì? Nó như thế nào? Nó quan trọng ra sao? Không phải ai cũng có thể biết và nắm vững được.

Content Audit là gì?

Content Audit hay còn có tên gọi là kiểm toán nội dung. Đây là công việc bao gồm kiểm kê đầy đủ các nội dung có thể lập chỉ mục trang web. Sau đó được phân tích bởi các số liệu hiệu suất từ nhiều nguồn khác nhau nhằm xác định nội dung cần giữ nguyên. Cần cải thiện hay loại bỏ nội dung nào hoặc củng cố và bổ sung mới nào.

Content-Audit-la-gi
Hình ảnh: Internet

Cần thực hiện cho tất cả các nội dung xuất bản được thu thập dữ liệu và Index trong các công cụ tìm kiếm. Kiểm toán nội dung sẽ hỗ trợ bạn xem những gì đang hoạt động loại bỏ tốt nhất. Do đó cũng xác định được, những gì cần giữ hay những gì cần cải thiện và những gì.

Mục đích của content audit là gì?

Không có lý do chính xác tại sao bạn nên thực hiện content audit. Nội dung được biết đến là khoản đầu tư tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời. Bởi vì nó sẽ tiếp tục hoạt động lâu dài cho bạn trong tương lai. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không yêu cầu phải bảo trì theo thời gian. Những gì đã làm việc cho trang web của bạn tại một thời điểm có thể sẽ không còn nữa. Vì vậy nó cần phải được kiểm tra và xem xét lại.

Content-Audit-la-gi-hinh2
Hình ảnh: Internet

 

Cải thiện thứ hạng tự nhiên

Nếu bài viết của bạn không đạt được thứ hạng cao. Điều đó có thể là do nội dung của bạn đang gặp phải một số vấn đề. Một số nội dung bạn có thể không thân thiện với SEO, mặc dù là nội dung có giá trị. Nhưng không còn cách nào để có thể xếp hạng cao. Nếu nội dung bạn hay và thu hút, việc tối ưu hóa nó trở nên thân thiện với SEO có thể tạo ra được sự khác biệt lớn trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm..

Hồi sinh lại những nội dung cũ

Ngay cả các nội dung tốt nhất cũng có thể bị lỗi thời ở một số thời điểm. Sau một thời gian, bạn có thể sẽ bỏ lỡ những từ khóa quan trọng. Có một số nội dung với các liên kết bị hỏng, thông tin lỗi thời hay các vấn đề khác.

Tuy nhiên nếu nội dung cũ không được hoạt động tốt. Điều này không có nghĩa là nó không thể phục vụ mục đích mới cho trang web của bạn. Mang lại sự mới mẻ cho các nội dung cũ của bạn. Có thể mang lại cho bạn hiệu quả tương tự như có một bài viết mới mà bạn không cần phải bỏ thêm công sức để viết lại một nội dung hoàn toàn mới.

Xóa bỏ nội dung không liên quan

Không phải tất cả mọi thứ bạn từng đăng sẽ giúp ích cho bạn mãi mãi. Một số nội dung hấp dẫn đôi lúc chỉ có lợi cho bạn trong một thời gian ngắn. Mặc dù bạn có thể tìm thấy vài bài đăng cũ trên trang web cũng có thể được cập nhật để có ích hơn. Nhưng đôi khi những nội dung cũ đó đã trở nên quá lỗi thời. Khi gặp trường hợp này, bạn chỉ cần xóa đi để tiết kiệm dung lượng server.

Content-Audit-la-gi-hinh1
Hình ảnh: Internet

Loại bỏ nội dung tương tự hoặc trùng lặp

Ngoài các trang không đủ quan trọng. Bạn cũng có thể tìm thấy những nội dung trùng lặp có thể loại bỏ trong quá trình content audit. Nội dung trùng lặp thường có thể xảy ra do sự cố hoặc cũng có thể là vô ý. Nhưng bất kể lý do nào, bạn đều có thể gặp rắc rối từ các công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn cho rằng có vài nội dung tương tự nhau hay trùng lặp. Nhưng bạn không thể loại bỏ nó, bạn có thể khắc phục vấn đề bằng cách chuẩn hóa lại URL.

Lập kế hoạch cho tương lai

Khi đã xem qua những bài viết hiện có. Bạn có thể phát hiện rằng còn những thiếu sót trong bài viết của bạn. Khi bạn nhận ra đã bỏ lỡ các thông tin và chủ đề quan trọng mà khán xem của bạn cần. Đây là lúc thích hợp để bổ sung những điều đó. Bạn sẽ có thể nhận ra những nội dung còn thiếu sót trong trang web của bạn để tạo sáng tạo ra nhiều bài viết hữu ích hơn trong tương lai.

Thời điểm Audit Content

Nếu người làm Audit SEO là bác sĩ, website sẽ là con người. Con người dù không hề có triệu chứng gì nhưng vẫn phải khám định kỳ. Để nắm bắt tình hình sức khỏe và có những biện pháp chữa trị nếu sức khỏe gặp vấn đề. Nếu bị phát hiện có vấn đề, thì cần kiểm định ngay vấn đề đó và đưa ra phương pháp chữa trị kịp thời nhất.

Thời điểm 1: Audit định kỳ, để kiểm tra sức khỏe cho website. Nếu website có các vấn đề gì thì đề xuất phương án xử lí thường là 1 tháng/lần

Thời điểm 2: Đang TOP thì bất ngờ bị tụt hạng mạnh

Thời điểm 3: Index giảm mạnh hoặc mất luôn Index

Thời điểm 4: Bị Google phạt

Thời điểm 5: Website đã hoạt động từ trước rồi

Kết luận

Content audit là gì có vẻ như bạn đã biết, nó khá là phức tạp. Nhưng chúng chính là chìa khóa để đảm bảo tất cả nội dung trên trang web của bạn hoạt động hiệu quả mà không gây bất lợi gì cho website của bạn. Thực hiện content audit không có nghĩa là những nội dung bạn tạo ra gặp vấn đề lớn. Nó chỉ đơn giản là bảo trì. Đó là lý do vì sao mà những trang web có nội dung tốt nhất cũng cần phải làm. Tham gia vào việc này có vẻ như khá phức tạp nhưng với một quy trình đúng. Sau khi content audit sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn với nội dung của mình và đưa ra những chiến lược tiếp theo một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay