Content Audit là gì? Tại sao phải thực hiện Content Audit trong SEO

tầm quan trọng của content

Content Audit hay được hiểu một cách đơn giản là kiểm toán nội dung. Đây là một công việc kiểm kê mọi URL hay nội dung có thể/chưa/đã lập chỉ mục của website. Những dữ liệu này sẽ được các số liệu hiệu suất phân tích từ nhiều nguồn khác nhau. Từ đó, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được nội dung nào nên cải thiện, nội dung nào cần giữ nguyên và nên thêm những nội dung nào.

Content Audit sẽ giúp cho chất lượng nội dung của trang web được cải thiện và tăng giá trị hơn rất nhiều. Từ đó, thu hút được nhiều lượt truy cập mới hơn và cải thiện thứ hạng website một cách hiệu quả.

Tại sao nên thực hiện kiểm toán nội dung

Các chuyên gia nhận định, việc thực hiện kiểm toán nội dung đem lại rất nhiều kết quả tốt cho website, do vậy đây là một trong các công việc được các nhà làm SEO cực kỳ chú trọng.

  • Audit content giúp các trang web tránh khỏi các hình phạt từ các công cụ tìm kiếm.
  • Giúp xác định các nội dung kém từ đó tìm giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng copywriting.
  • Xác định khoảng cách nội dung (content Gap) với đối thủ.
  • Tìm kiếm thêm những cơ hội marketing mới chưa được khai thác.
  • Kiểm tra các nội dung có hiệu suất thấp, nội dung bị lỗi và xem xét nên loại bỏ hay chỉnh sửa.
  • Xác định, phân loại xếp hạng từ khóa theo nội dung.
  • Xem xét các trang mạnh nhất trên một domain và cách sử dụng chúng.

Nhưng suy cho cùng, mục đích chính của kiểm toán content cho tối ưu SEO là nhằm cải thiện chất lượng, lấy lại niềm tin cho website. Đồng thời tối ưu hóa chi phí ngân sách thu thập dữ liệu cùng xu hướng PR và xác định các tín hiệu xếp hạng trên toàn website.

Content Audit có mục đích gì?

3 mục đích chính của Content Audit

Cải thiện kết quả SEO

Xác định website có thể có tiềm năng xếp hạng trong top 5 cả công cụ tìm kiếm.

Dễ dàng xác định được những nội dung nên xóa khỏi trang hoặc nội dung cần cập nhật

Tối ưu hóa hoặc kiểm tra các liên kết nội bộ một cách dễ dàng.

Giúp khách hàng tăng trải nghiệm trên website

Xác định được người đọc sẽ dễ bị hấp dẫn bởi những nội dung nào.

Nhận định các chủ đề mà người dùng quan tâm khi truy cập vào trang web của bạn.

Xác định được các nội dung khiến người người bị thu hút khi tương tác.

Audit content giúp khách hàng tăng trải nghiệm trên website

Nâng cao khả năng chuyển đổi

Nhận biết được những website có khả năng mang đến cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.

Tìm kiếm những nội dung mà hiệu suất cao.

Xác định được nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng trong từng giai đoạn.

dịch vụ marketing cho giáo dục
dịch vụ marketing cho giáo dục

Công cụ nào cần thiết cho tiến hành Audit Content

Kiểm toán Content là một công việc khá khó khăn và tốn nhiều thời gian, do vậy để thực hiện được công việc này bạn nên sử dụng các công cụ để hỗ trợ cho công việc của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc kiểm toán nội dung mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Công cụ trả phí: Url Profiler, Website Auditor, Ahref, Moz, Copyscape bản Premium,…
  • Công cụ miễn phí: Google Analytics, Screaming Frog,…

Mong rằng với những thông tin được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ bên trên, bạn đã hiểu rõ hơn về Audit content. Nhìn chung, đây là công việc mang đến nhiều lợi ích cho trang web nên bạn đừng nên bỏ qua trong quá trình quản lý nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay