Google Ads Dislay?

Mạng hiển thị của Google được thiết kế để giúp bạn tìm đúng đối tượng. Các tùy chọn nhắm mục tiêu của mạng này cho phép bạn hiển thị thông điệp của mình một cách có chiến lược cho khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết về khái niệm Google Ads Display? Và vì sao bạn nên sử dụng Google Ads Dislay?

Google Ads Display là gì?

Google Ads Display là quảng cáo đặt trên Display Network.

Google Display Network (GDN) là mạng lưới website khổng lồ trên internet, là đối tác của Google, nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo lên các website đó. Khi người dùng lang thang đọc tin tức, giải trí hay mua sắm ở một website, những quảng cáo này sẽ lọt vào tầm mắt và gây chú ý với họ.

Google-Ads-Display

Vì sao bạn nên sử dụng Google Ads Display?

  • Độ tiếp cận rộng

Google ước tính rằng Display Network của họ tiếp cận được hơn 90% người dùng internet, chỉ riêng điều này thôi cũng đã đủ hấp dẫn rồi.

  • Chi phí rẻ hơn Google Ads Search

Mặc dù CTR thấp hơn, quảng cáo Display cũng có chi phí thấp hơn so với quảng cáo Search. Vì vậy đây là lựa chọn không tồi nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ và không cạnh tranh nổi trên mặt trận Search.

  • Nhiều hình thức thanh toán

Trên GDN, bạn có thể chọn trả phí theo CPM (cost per mile) hay PPC (pay per click). Bạn có thể tự thiết lập hình thức thanh toán để tối ưu ROI. Nếu bạn chưa nắm rõ CPM hay PPC là gì, hãy đọc thêm bài viết 8 chỉ số đo lường quảng cáo digital để có nền tảng trước khi thực hiện một chiến dịch nào đó.

  • Sử dụng hình ảnh

Não bộ xử lý thông tin tốt hơn dưới dạng hình ảnh. Nếu ở Search Network, bạn chỉ có thể sử dụng hình thức văn bản (text) thì hình thức trên GDN đa dạng hơn nhiều, bao gồm cả hình ảnh và video…

  • Remarketing

Đây là một trong những điểm “lợi hại” nhất của Google Ads Display. Với tính năng remarketing, bạn có thể bám đuôi, bao vây khách hàng tiềm năng. Nếu họ đã từng tìm một sản phẩm trên search mà chưa mua, quảng cáo hiển thị sẽ làm nhiệm vụ xuất hiện ở những nơi tiếp theo họ đến, nhắc nhớ, thôi thúc họ mua sản phẩm.

Nhược điểm của Google Ads Display

  • Khó khăn khi nhắm đối tượng

Nhược điểm lớn nhất của GDN là tính thụ động. Quảng cáo chỉ xuất hiện khi mọi người đang tình cờ lướt những website khác. So với Search Network, khả năng nhắm mục tiêu của nó không chính xác bằng.

Tuy nhiên, với những tùy chọn nhắm mục tiêu hiện có, GDN vẫn có thể tiếp cận đúng mục tiêu. Còn cách thực hiện thì bạn hãy đọc tiếp bài viết nhé.

Nhược điểm của Google-Display-Ads

  • Lượng traffic mang về website có thể kém chất lượng

Đôi lúc tiếp cận rộng quá chưa hẳn đã tốt. Sẽ có những khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn vì tò mò hoặc chỉ… vô tình nhấp trúng, chứ không thực sự hứng thú với sản phẩm.

Nhưng dù sao, GDN vẫn rất hiệu quả nếu bạn đang muốn tăng nhận thức về thương hiệu.

  • Quảng cáo hiển thị trên website “rác” hoặc không liên quan đến website

Nhược điểm tiếp theo là bạn không kiểm soát được quảng cáo sẽ được đăng trên website nào.

Trong hệ thống website đồ sộ của GDN thì không tránh khỏi vẫn còn tồn tại những website “rác”, hoặc website không liên quan đến quảng cáo. Bạn có thể ngăn không cho những website nào đó hiển thị quảng cáo của mình, nhưng phải làm thủ công, và với số lượng website khổng lồ thì kiểm tra hết gần như không thể.

  • CTR thường thấp hơn Google Ads Search

CTR trung bình trong Google Ads cho tất cả các ngành là 1.91% đối với search và 0.35% đối với display. Nguyên nhân có thể là do quảng cáo search xuất hiện khi người tiêu dùng đang có sẵn “tâm trạng mua sắm” còn display thì không.

Tuy nhiên, CTR thấp không có nghĩa là chiến dịch GDN của bạn không mang lại những khách hàng tiềm năng. Người dùng có thể không nhấp vào quảng cáo, nhưng tâm trí họ lại ghi nhớ về thương hiệu, và sau này có thể chủ động tìm kiếm lại để mua sản phẩm.

Ngoài ra, nhược điểm chung của các loại quảng cáo Google là chỉ tiếp cận được khách hàng. Khi họ đã có nhu cầu về sản phẩm, chứ không tạo ra nhu cầu được như quảng cáo Facebook. Đọc thêm bài viết chọn quảng cáo trên Facebook hay Google để biết đâu là hình thức phù hợp nhất với bạn.

Bạn cũng có thể nghĩ đến việc kết hợp quảng cáo Facebook với Google, hoặc Google Ads Search với Google Ads Display. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn quảng cáo gì cho doanh nghiệp của bạn hay cho sản phẩm của bạn. Bạn cứ liên hệ với Sài Gòn Kết Nối chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình giúp bạn.

 

Mọi thông tin liên hệ :

Công ty TNHH Sài Gòn Kết Nối

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: saigonketnoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay