CTA là gì? Cách tối ưu để đăng tỷ lệ chuyển đổi

CTA là khái niệm vô cùng quen thuộc đối với những ai đang làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing. Sở dĩ các nút CTA được coi trọng là vì chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối với khách hàng cũng như kích thích tâm lý của họ. Với những ai đang tìm hiểu về CTA cũng như marketing nói chung thì sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem CTA là gì và những điều liên quan nhé.

CTA là gì?

CTA là viết tắt của cụm từ Call to Action trong quảng cáo trên Google. Chúng được thể hiện thông qua văn bản hoặc hình ảnh nhằm mục đích kêu gọi người xem phải hành động bằng những cú click chuột. Như vậy, hiểu một cách đơn giản, CTA có nhiệm vụ tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng. Cụ thể thì thao tác CTA thường sử dụng các cụm từ: “Gọi ngay bây giờ”, “Ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay”, “Tìm hiểu thêm”,…

Vai trò của CTA

Các cụm từ trong CTA để kích thích người truy cập phải hành động ngay sau khi đọc xong một đoạn văn bản, xem hình ảnh hoặc một video về dịch vụ của doanh nghiệp. Để hiểu theo cách đơn giản thì CTA mang nhiệm vụ chuyển đổi người dùng đang theo dõi quảng cáo thành những khách hàng tiềm năng.

Chúng ta có thể đặt CTA ở bất cứ nơi đâu trên website, trong bất kỳ Heading nào mà bạn muốn. Tuy nhiên thì vị trí này phải giúp CTA đủ sức thu hút người dùng. Ta cũng có thể sử dụng CTA cho một tran web hoặc sử dụng các dạng khác nhau cho mỗi trang nhỏ, tùy thuộc vào mục đích chuyển đổi hành động mong muốn đã được dự định từ trước.

Nếu được sử dụng đúng cách thì CTA còn có  khả năng tạo ra một mẫu hành vi đặc biệt, có thể khiến khách hàng hoàn tất những yêu cầu khắt khe hơn như cung cấp thông tin cá nhân của mình hoặc trực tiếp mua sản phẩm vừa được quảng cáo. Việc tạo ra khách hàng tiềm năng cũng như việc tăng doanh thu chính là những mục tiêu cơ bản nhất trong kinh doanh nên kỹ năng tạo ra CTA chất lượng trong quảng cáo hiện đại rất được xem trọng.

Khi đã có thể thiết kế ra những nút CTA đủ hấp dẫn thì ta hoàn toàn có thể ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, kích thích những cú click chuột và nhẹ nhàng chuyển sang giai đoạn điền vào form biểu mẫu và đặt hàng.

Một call to action hiệu quả là như thế nào?

Một CTA hiệu quả là CTA có thể thu hút đươc người xem và khiến họ phải hành động để tạo ra những chuyển đổi:

– CTA phải được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu.

– CTA cần phải có điểm nhấn đặc biệt.

– CTA phải nổi bật trên trang.

– CTA cần phải có những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như cơ hội duy nhất để sở hữu, khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi siêu hot.

– CTA cần yêu cầu người dùng hành động.

Những dạng CTA phổ biến

CTA thu thập khách hàng tiềm năng

Mục tiêu quan trọng nhất của CTA này là thu thập thông tin của người dùng, nhằm mục đích chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nó trong các landing page, nội dung bài blog,… ở nhiều vị trí khác nhau trên website.

CTA xem thêm nội dung

CTA xem thêm nội dung thường được sử dụng để giới thiệu thêm nhiều nội dung khác cho người đọc. Bởi trên một giao diện, bạn không thể nào hiển thị tất cả nội dung để người dùng nhìn thấy, do đó bạn cần phải có CTA để kêu gọi họ nhấp vào những bài viết khác.

Bạn có thể đặt CTA xem thêm nội dung ở trang chủ, danh mục blog hay ngay cả bên trong bài viết,… sao cho phù hợp nhất với mục đích mà mình mong muốn.

CTA khám phá sản phẩm, dịch vụ

Sau mỗi hoạt động Marketing Online, sản phẩm, dịch vụ là mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp muốn người dùng tiếp cận, lựa chọn và sử dụng. Vì vậy khi đã thu hút được khách hàng, bạn cần khơi gợi sự mong muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ trong họ thông qua các CTA.

CTA chia sẻ mạng xã hội

Các kênh Social Media hỗ trợ khá đắc lực trong mọi hoạt động Marketing Online, làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng cho nội dung trên website. Vì vậy mà mỗi bài viết trên trang web thường được liên kết với các nút chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Thông thường, loại CTA này thường được đặt kèm ở mỗi bài blog để người dùng có thể chia sẻ ngay thông tin họ cảm thấy hữu ích.

Ngoài những CTA bên trên, có thể bạn sẽ bắt gặp được nhiều loại CTA khác như:

+ Dạng CTA giải quyết vấn đề: CTA hứa hẹn sẽ giải quyết giúp khách hàng những vấn đề mà họ đang gặp phải.

+ Dạng CTA đưa ra các giá trị và lợi ích hấp dẫn: Không ai không bị hấp dẫn trước những lợi ích. Đây là một trong những CTA có khả năng tạo ra lượt chuyển đổi cao. Khách hàng sẽ sẵn sàng hơn cho những cú click chuột.

+ Dạng CTA công nhận về một vấn đề gì đó: Công nhận bằng những bằng chứng xác thực sẽ chính là cách để bạn có thể dễ dàng củng cố niềm tin nơi người dùng, khách hàng.

+ CTA dạng sáng tạo: Dạng CTA này không cần tuân theo nguyên tắc nào cả. Chỉ cần tạo ra sự thú vị và thu hút người dùng.

+ CTA dạng mốc thời gian: Dạng này được dùng để đưa ra thời gian cho cách chương trình khuyến mãi, giảm giá. Khách hàng chắc chắn sẽ tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động mang giá trị cao này.

+ Dạng CTA gây sự tò mò: Ở đây bạn có thể đưa ra giải pháp cho một vấn đề gì đó một cách lấp lửng, nữa vời, khuyến khích những nhấp chuột từ phía người dùng, qua đó tạo ra những chuyển đổi.

CTA đã không còn quá xa lạ với những người làm Marketing Online, nó góp phần giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tác động gián tiếp đến thứ hạng của từ khóa khi làm SEO. Cho nên trong bất kỳ hoạt động Marketing nào, tối ưu CTA là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng cần phải làm.

Nếu quý khách có nhu cầu hoặc cần tư vấn về dịch vụ marketing online, xin vui lòng liên hệ với Sài Gòn Kết Nối chúng tôi theo địa chỉ sau.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay