Tại thời điểm hiện tại nếu như bạn quyết định sẽ đầu tư sử dụng các Textlink. Nó có thể trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết kể từ khi google thông báo bạn gỡ các backlinks. Này được tạo ra nhằm giải thích về textlink là gì cũng như hướng tới việc cách tận dụng textlink một cách hiệu quả và bền vững ở thị trường SEO hiện nay. Vì vậy việc thông qua dịch vụ pr báo chí để theo dõi tin tức trên mạng xã hội, không chỉ thông qua máy tính để bàn mà còn được thực hiện bởi nhiều thiết bị điện tử thông minh như: laptop, smart phone, máy tính bảng. Đây vừa là lợi thế cũng vừa là cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.
Định nghĩa Textlink
Là một liên kết được hiển thị bằng chữ khi trỏ chuột vào sẽ đi đến một trang website khác. Giúp cho người đọc tìm thêm thông tin cần thiết và giúp cho thứ hạng website của quý khách trên các công cụ tìm kiếm tăng lên. Có thể hiểu đơn giản là một từ khóa hay một đoạn text kết hợp. Với đường dẫn đến một trang website khác (URL) hay còn được gọi là anchor text (từ khóa). Dựa vào đó, khi người đọc tìm kiếm nó qua các trang tìm kiếm như Google, Chrome…lập tức sẽ đưa người đọc đến trang website có nội dung cần tìm.
Lợi ích của Textlink
Giúp những link liên kết trở nên ngắn gọn, thân thiện hơn với khách hàng. Người dùng khi truy cập cũng dễ dàng hiểu được ý nghĩa của nó. Từ đó sẽ quyết định có truy cập vào link hay không chứ không dài dòng, khó hiểu như các link URL đơn thuần. Khi người dùng hiểu được ý nghĩa của những câu từ đó sẽ góp phần thúc đẩy việc click vào link liên kết. Từ đó, giúp dịch vụ pr báo chí dễ dàng đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Những lưu ý khi sử dụng Textlink
Tùy vào mục đích khác nhau mà sự ảnh hưởng của textlink đến seo cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn khi bạn muốn sử dụng bài viết của mình để seo thì bạn sẽ đi kiếm backlink từ những website có chủ đề tương tự. Khi đó Google sẽ đánh giá đây là những backlink có liên quan đến nội dung của trang website. Cách dùng textlink như vậy thì sẽ giúp phát huy được hiệu quả tốt nhất.
Nhưng những backlink bị đánh giá là kém chất lượng; spam thường được trỏ về từ những trang mà nội dung không liên quan. Lúc đo Google sẽ coi đó là những liên kết không tự nhiên, cố tình spam link. Biết sử dụng textlink đúng cách sẽ vẫn giúp hỗ trợ hữu ích cho quá trình Seo. Tuy nhiên dù bạn muốn sử dụng bất cứ chiến thuật seo nào thì vẫn luôn phải đặt mối liên hệ giữa các website là yếu tố quan trọng.
Khi đặt Textlink, để có thể phát huy được tối đa những lợi ích của Textlink, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau
Website của bạn cần phải có lượng backlink vừa đủ
Thông thường thì bạn sẽ mất khoảng tháng để xây dựng được lượng backlink khoảng vài nghìn. Lúc này thì bạn mới đặt textlink.
Không nên đặt textlink trỏ về những bài viết mới
Thay vào đó nên đặt về trang chủ, categories, tag hay label. Nhưng nếu bạn SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì nên đặt sau khoảng một vài tháng và cũng cần phải xây dựng backlink cho bài viết đó trước đã.
Luôn chọn những site có lượng traffic tốt
Để đặt textlink để mang đến những lợi ích của textlink tốt nhất. Không nên đặt ở những diễn đàn rao vặt hay những trang có chỉ số cực kém hay những trang chứa nhiều link out. Bởi chúng sẽ làm giảm chất lượng của backlink.
Để đảm bảo chất lượng của textlink
Bạn có thể mua textlink của những site chất lượng cao. Đó có thể là những trang website tin tức. Vừa giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, vừa đảm bảo chất lượng cho link.
Khi bạn không mua được textlink
Thì có thể tự thiết kế cùng chủ đề. Sau đó thì sẽ xây dựng nhiều bài viết chất lượng để đặt link. Tự làm một trang web có cùng chủ đề và nội dung tự viết thì chất lượng chắc chắn sẽ hơn so với những site tự tìm.
Thủ thuật sử dụng Textlink hiệu quả
Tần suất đặt textlink
Ở thời điểm này luôn tiềm ẩn những rủi ro cao từ các textlink, chính vì vậy, đối với các textlink các bạn đừng bao giờ đặt textlink một cách ồ ạt với số lượng lớn trong một thời gian ngắn. Với yêu cầu này, dù bạn tìm được nhiều trang để đặt text link thì cũng phải đặt theo một nhịp độ, tần suất hợp lí.
Tại sao lại phải làm như vậy? Đơn giản là vì khi số lượng textlink được đặt một cách ồ ạt sẽ tạo ra sự mất cân bằng , mất tự nhiên của các liên kết trỏ về trang. Khi đó, hiệu quả của các text link sẽ không còn và điều không mong muốn sẽ diễn ra. Hãy tưởng tượng, một ngày các bạn tạo ra hàng trăm hàng nghìn textlink trỏ về trang, Google sẽ đánh giá đây là điều phi lí và sẽ xác định những liên kết này là không tự nhiên.
Số lượng các textlink
Phần quan trọng nhất trong seo offpage không phải là text link mà backlink mới là yếu tố quyết định hàng đầu. Với tỉ lệ textlink – backlink là 80% – 20%. Rõ ràng đây là tỉ lệ mất cân bằng và các bạn phải cân nhắc lại tỉ lệ này ở mức phù hợp nữa. Phù hợp nhất là khoảng 10-15% textlink, còn lại là backlink.
Như vậy những nội dung trên mà đội ngũ Sài Gòn Kết Nối muốn chia sẻ đến bạn, bạn hãy thử và nếu có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi nhé với dịch vụ pr báo chí hay các dịch vụ khác ở chúng tôi sẽ giúp và hỗ trợ doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả tốt nhất.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com