Đọc nhanh kết quả phân tích Google Analytics cho website

Google Analytics

Google Analytics là công cụ có giá trị cho trang web của bạn vì nó có thể giúp bạn quan sát và theo dõi độ hiệu quả của các chiến dịch trên website của mình. Trong 1 thế giới mà thương mại điện tử thay đổi liên tục, việc hiểu về những lượt truy cập trên site của mình sẽ giúp bạn tập trung ngân sách và thời gian hiệu quả hơn. GA cung cấp cho bạn các báo cáo với những thông tin vô giá về các trang phổ biến và ít phổ biến, chiến dịch marketing, những CTA (call-to-action), và nhiều hơn thế nữa.

Google Analytics

Nguồn hình: Internet

Bạn có thể theo dõi số lượt truy cập dựa trên thời gian và tính toán xem liệu tạo 1 trang web mới, hay chạy chiến dịch quảng cáo Pay per click (tính phí dựa trên mỗi lần nhấp chuột), hoặc đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả đâu mới thực sự là việc giúp bạn đạt được nhiều lượt truy cập hơn. Vì thế dù bạn kinh doanh lớn hay nhỏ, GA đều có thể cung cấp cho bạn những số liệu thống kê thực tế về những việc diễn ra trên website.

Cách phân tích báo cáo bằng Google Analytics

Để có thể sử dụng Google Analytics trong việc phân tích báo cáo, người dùng có thể làm theo những bước sau:
+ Bước 1: Truy cập vào Google Analytics. Nếu có tài khoản sẵn có, bạn sẽ đăng nhập trực tiếp hoặc tự tạo tài khoản trên trang chủ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào Google Analytics bằng gmail.
+ Bước 2: Sau khi đã đăng nhập, nhấn vào nút đăng ký để bắt đầu sử dụng Google Analytics.
+ Bước 3: Nhập các thông tin được yêu cầu và click vào nút “nhận ID theo dõi” để có thể nhận được cung cấp dữ liệu.
+ Bước 4: Tiếp đó, Google sẽ cho bạn một mã code. Đây là mã theo dõi của bạn và bạn phải sao chép vào dán mã này vào trang mà bạn muốn theo dõi.
+ Bước 5: Đăng nhập vào trang quản trị web để biết được kết quả theo dõi.
Google Analytics
Nguồn hình: Internet
Với những bước làm đơn giản này, người dùng có thể biết được báo cáo theo dõi trang web một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Dựa vào những chỉ số này, bạn có thể biết được xu hướng và mong muốn của người dùng để tối ưu hóa trang web theo đúng nhu cầu. Điều này sẽ giúp cho lượng truy cập website của bạn gia tăng đáng kể.

Ứng dụng Google Analytics cho người dùng

Google Analytics cho người dùng biết được tất cả những chỉ số có liên quan đến trang web của bạn. Ứng dụng cụ thể của tool này như sau:

Thống kê thời gian người dùng sử dụng trang web

Google Analytics sẽ giúp bạn thấy được thời gian người dùng đang lướt web. Khi đã nắm rõ được lượng truy cập mỗi ngày của website, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đặt KPI. Điều này sẽ giúp cho chiến dịch Digital Marketing của bạn sau này đạt hiệu quả tốt nhất.

Đưa ra hành vi của người dùng khi truy cập website

Nhờ có Google Analytics, các bạn sẽ nắm được hành vi của người dùng khi truy cập website qua các chỉ số về thời gian truy cập, trang được truy cập trên website, tỷ lệ thoát trang,… Khi biết được các chỉ số này cũng như hành vi của người dùng, các bạn sẽ có thể đơn giản hóa hơn trong việc quản trị cũng như tối ưu hoạt động web.

Thống kê nguồn truy cập

Một tính năng cơ bản của Google Analytics chính là có thể thống kê nguồn truy cập vào website. Từ đó, bạn có thể biết được, người dùng sẽ tìm đến website của bạn từ đâu, có thể là google search, quảng cáo, hay các website khác,…
Ngoài ra, Google Analytics còn giúp người dùng thống kê được ngôn ngữ mà họ sử dụng. Điều này sẽ phản ánh lượng người truy cập website đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, hệ điều hành của thiết bị sử dụng khi truy cập trang web cũng được phản ánh một cách chính xác và rõ ràng.
Google Analytics
Nguồn hình: Internet
Đây được coi là tiền để cho các bạn thực hiện tối ưu hóa website để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng. Cùng với đó, Google Analytics cũng phản ánh đầy đủ các chỉ số khác như giới tính, địa điểm, sở thích,… của người dùng.

Phân tích xem website của bạn được biết đến từ đâu

Kênh lưu lượng truy cập: Đây là phần thống kê xem người truy cập đến từ những kênh nào: tìm kiếm tự nhiên theo từ khóa (organic search), mạng xã hội (social), gõ trực tiếp địa chỉ website (direct), website khác dẫn link về (referral).
Nguồn/ phương tiện: Đây là phần thống kê rõ hơn về cách thức khách hàng của bạn biết đến trang
Google Analytics
Nguồn hình: Internet
Nhìn biểu đồ, ta thấy nguồn truy cập web chủ yếu đến từ Google, tiếp theo là từ facebook.
Đường đồ thị Người dùng đang hoạt động giúp bạn xem người truy cập có tăng hay giảm.
Googlet analytic
Nguồn hình: Internet

Khi nào người dùng của bạn truy cập:

Giúp bạn theo dõi người dùng thường vào website vào khoảng thời gian nào trong ngày. Ở đây ta thấy người dùng truy cập nhiều nhất vào các khung giờ 5-7h tối, và đặc biệt vào các ngày thứ 7, chủ nhật, khung giờ người dùng truy cập vào được mở rộng cả ngày. Như vậy, ta có thể tập trung quảng cáo, cũng như giới thiệu các bài viết mới, chương trình khuyến mãi… vào khoảng thời gian này để tiếp cận được nhiều người xem nhất.

Người dùng của bạn ở đâu:

Đây là phần xem lượng người truy cập website đến từ quốc gia nào. Dựa vào thống kê này để chọn phạm vi chạy quảng cáo nếu bạn làm Google Adwords.

Số phiên theo thiết bị:

Cho bạn biết người xem dùng thiết bị nào để truy cập vào website của bạn nhiều: máy tính bàn, di động, máy tính bảng. Nếu người dùng sử dụng thiết bị nào nhiều nhất thì bạn cần chú tâm hơn trong việc tối ưu website dành cho thiết bị đó.
Trong hình minh họa, thiết bị được dùng nhiều nhất là thiết bị di động, vậy nên bạn cần kiểm tra lại website đã theo chuẩn Mobile chưa, ví dụ như:

Website tải nhanh hay chậm

Giao diện, cách trình bày website có thân thiện, thuận tiện cho người dùng chưa
Chữ viết hiển thị trên di động đã rõ ràng chưa
Hình ảnh có bị bể hoặc to quá khổ
Google Analytics
Nguồn hình: Internet

Xem lượt hiển thị người truy cập vào từng trang:

Giúp bạn biết những trang nào được nhiều người xem nhất, từ đó có cách tối ưu trang hoặc thực hiện các biện pháp kéo traffic qua những trang con còn lại.

Kết luận 

Như vậy Google Analytics là công cụ phân tích các chỉ số website hiệu quả và hoàn toàn miễn phí tính tới thời điểm hiện nay. Nhờ đó, các quản trị viên có thể nắm được tình trạng phát triển của website và điều hướng phù hợp giúp tiếp cận lượng người dùng lớn hơn. Đồng thời, đây cũng là tiền đề cho bạn thực hiện các chiến lược marketing sau này đạt hiệu quả cao hơn.
Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về Google Analytics hoặc cách theo dõi quá trình phát triển của website thì có thể liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay