Những lợi ích mà #dịch vụ Livestream đem lại

Trước tình hình dịch Covid 19 để giải quyết vấn đề khi có giãn cách xã hội. Vì vậy dịch vụ Livestream bán hàng dần trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư kinh doanh shop thời trang, mĩ phẩm, cửa hàng đồ ăn nhanh…Vậy vì sao dịch vụ livestream lại được ưa chuộng đến vậy. Hãy tìm hiểu ngay những lợi ích mang lại từ việc dịch vụ livestream bán hàng bạn nhé.

                                                                                 Hình ảnh: Internet

Livestream là gì?

Là hình thức quay video trên điện thoại và phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook. Dung lượng của các video này được Facebook tối ưu cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin rất tốt, tạo sự thoải mái cho người xem vì không bị chậm hay giật.

Khách hàng có thể tương tác với video qua cách like, biểu tượng cảm xúc, comment hỏi thông tin về sản phẩm, share. Sau đó, người bán hàng sẽ đọc bình luận hay trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng mà không cần phải trả lời tại các comment.

Các chủ kinh doanh online hay offline hiện nay có thể tận dụng cách livestream này để phục vụ tốt hơn cho việc bán hàng của mình, với hình thức này bạn sẽ tiếp thị được sản phẩm và hình ảnh của mình tới đông đảo khách hàng hơn, dễ dàng tìm được các khách hàng tiềm năng hơn.

Những lợi ích mà Livestream mang lại cho người dùng

Người dùng mạng xã hội xem livestream vô cùng đa dạng

Ngày nay, livestream không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet; nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn. Có thể thấy người dùng thường có xu hướng; xem một đoạn live video giới thiệu sản phẩm hơn là các hình thức quảng cáo khác. Còn đối với marketing sự kiện, livestream sẽ thúc đẩy người xem lên nhiều lần, giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về một sự kiện bất kì.

Nhung-loi-ich-ma-Livestream-đem-lai-1
                                                                          Hình ảnh: Internet

Hiệu quả tương tác vô cùng lớn

Bạn có thể ngay lập tức tiến hành chốt sale nhanh chóng bởi khách hàng có thể nhìn trực tiếp tình trạng sản phẩm của bạn, màu sắc, kiểu dáng… Thuận mua, vừa bán vô cùng nhanh chóng, đơn giản. Bản thân mỗi một người luôn mang trong mình sự tò mò. Nếu buổi phát sóng của bạn có nội dung chất lượng; kích thích được sự tò mò của người khác; bạn có thể ngay lập tức trả lời mà không cần phải comment từng người.

Tính chủ động cao

Dùng video để quảng cáo không phải phương thức mới, nhưng trước đây bạn buộc phải thông qua bên thứ ba để thực hiện; ví dụ như truyền hình, các website, đơn vị cung cấp quảng cáo trực tuyến,…Như vậy bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về thời gian, thời lượng, nội dung,… Theo quy định của họ, khiến cho các ý tưởng quảng cáo bị hạn chế. Nhưng với livestream thì khác; bất cứ lúc nào bạn cho là thích hợp đều có thể thực hiện phát trực tiếp, chỉ cần nội dung không đồi trụy; phản động thì đều được chấp nhận.

Nhung-loi-ich-ma-Livestream-đem-lai-2
Hình ảnh: Internet

Chi phí hầu như bằng không

Bạn sẽ cần một chi phí rất lớn để ra mắt sản phẩm hay để tổ chức một sự kiện. Tuy nhiên, khi bạn tiến hành livestream thì chi phí hầu như bằng không. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối internet; bạn đã có thể tự tổ chức cho mình một buổi livestream.

Phù hợp đa dạng lĩnh vực

Hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng; đối với các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,… Tuy nhiên, livestream giúp người xem có sự ghi nhớ sâu hơn về sản phẩm. Ngoài ra, nếu các thương hiệu truyền tải được nội dung hấp dẫn; cùng việc chọn lựa đối tượng chính xác và phù hợp với đối tượng khán giả; họ có thể kích thích sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu về sản phẩm của mình.

Chia sẻ dễ dàng

Ứng dụng Livestream này giúp bạn có thể chia sẻ video livestream của mình bất cứ lúc nào; ngay cả sau khi chương trình đã kết thúc, kết hợp với tính năng đặt hashtag; gắn thẻ người dùng sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin.

Nhung-loi-ich-ma-Livestream-đem-lai-3
                                                                        Hình ảnh: Internet

Kèm theo các chương trình khuyến mãi

Đây là ưu điểm nổi bật của livestream so với các hình thức tiếp thị khác là nó có chương trình khuyến mãi cho khách hàng do thương hiệu tạo ra. Trong trường hợp đó, thương hiệu có thể sử dụng livestream để giới thiệu thông tin về các sự kiện đó, công bố kết quả, hoặc thậm chí giao lưu với khán giả để tăng tương tác và thu hút người chơi.

Cách livestream hiệu quả

  • Lựa chọn thiết bị livestream phù hợp
  • Lựa chọn thời gian thích hợp
  • Lựa chọn người trực tiếp livestream
  • Sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream

Sử dụng livestream đúng cách sẽ cho doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi thế. Đặc biệt, đây là hướng đi tất yếu nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Trên đây là một số các thông tin về dịch vụ livestream để bạn hiểu được rõ hơn về hình thức này, bên cạnh đó là các cách livestream hiệu quả giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên tốt hơn. Hi vọng với những chia sẻ này của Sài Gòn Kết Nối, các chủ đầu tư kinh doanh đã có thêm những thông tin hữu ích.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay