Giá marketing online không quá đắt đỏ, nếu bạn hiểu rõ cách tận dụng các hình thức marketing online phù hợp với doanh nghiệp mình. Chuyện kinh doanh đình trệ, khách hàng mới ngày càng ít dần. Bạn muốn tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng rộng lớn hơn nữa? Vậy thì chắc chắn một điều: bạn phải đầu tư vào Marketing Online (tiếp thị trực tuyến).
Marketing Online là cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận lượng lớn các khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của Doanh Nghiệp thông qua các hình thức quảng cáo. Bởi vì thời điểm này, khách hàng đều tập trung trên internet. Vậy nên rất quan tâm về giá cả, chi phí ra sao cho một chiến dich marketing online cho doanh nghiệp của mình.
Chi phí để chạy một chiến dịch Marketing Online là bao nhiêu?
Chúng ta hãy xem xét từng chiến lược marketing online: để xem chi phí dành cho quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là bao nhiêu.
1. Search engine optimization (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình giúp tăng thứ hạng của trang web của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm trên Google/Bing (ở Việt Nam thì dùng Google là chủ yếu, do vậy từ đây tôi sẽ chỉ đề cập đến Google thôi).
Dựa vào các số liệu thống kê: thì 93% trải nghiệm trực tuyến đều sẽ bắt đầu với các công cụ tìm kiếm.
Do vậy đây là: một cách tuyệt vời để bắt đầu tiếp cận hiệu quả đến khách hàng của doanh nghiệp bạn.
Doanh nghiệp bạn sẽ thu hút traffic (lưu lượng truy cập) có giá trị “chất lượng” hơn vào website của mình: bằng cách đầu tư vào SEO. Chi phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dành cho SEO: rơi vào khoảng 20-50 triệu/tháng; tùy vào đơn vị mà doanh nghiệp bạn đồng hành.
Mức báo giá dịch vụ SEO cũng sẽ tùy thuộc vào yêu cầu và mục đích của bạn. Nếu bạn cần các dịch vụ seo top google mở rộng hơn, bạn sẽ phải chi trả nhiều tiền hơn. Ví dụ như là quảng cáo sản phẩm, gói Backlink, Guest Post chất lượng hay Traffic tăng thêm,..
2. Pay-per-click (PPC) advertising
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt click (PPC) là một hình thức quảng cáo trả phí cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Những người mà nhu cầu khá rõ rệt với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng quảng cáo trả phí này xuất hiện ở các kết quả tìm kiếm đầu tiên, các vị trí ở trên những URL được tối ưu SEO. Các kết quả này sẽ được gắn thẻ “quảng cáo” hay “Ads” để nhận biết.
Nhưng theo tôi Google họ đang tối ưu để người dùng khó nhìn thấy các thẻ này hơn.
Những quảng cáo này rất tốt để thu hút khách hàng tiềm năng sẵn sàng chuyển đổi. Bởi vì, lượt truy cập quảng cáo PPC có khả năng chuyển đổi thường cao hơn 50% so với các traffic organic search, vậy nên, hãy lựa chọn quảng cáo PPC khi bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng, sẵn sàng mua và cần tìm đúng sản phẩm họ cần.
Vậy, cần chi phí bao nhiêu để chạy một chiến dịch quảng cáo PPC?
Chi phí trung bình để chạy chiến dịch quảng cáo PPC: thường giao động từ vài triệu đến vài trăm triệu mỗi tháng, phụ thuộc vào ngân sách của bạn và số lượng quảng cáo bạn muốn chạy.
3. Content marketing
Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là một hướng đi rất tốt để phát triển Doanh Nghiệp. Tuy nhiên, tôi nhận thấy các Doanh Nghiệp vừa và nhỏ hiện tại vẫn chưa tối ưu hóa được sức mạnh quảng cáo mà nó mang đến.
Content Marketing giúp Doanh Nghiệp của bạn thu hút lượng fan rất tốt. Khi bạn sử dụng content marketing; bạn cung cấp cho những người theo dõi của mình những thông tin có giá trị. Đó là thông tin hoặc sản phẩm họ đang tìm kiếm trên Internet.
Với content marketing bạn không chỉ cung cấp giá trị cho khách hàng. Mà còn chứng minh với họ rằng Doanh Nghiệp của bạn có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực. Nó lôi kéo nhiều người lựa chọn Doanh Nghiệp của bạn hơn đối thủ vì: bạn đã cung cấp cho họ thông tin dịch vụ/sản phẩm hữu ích.
Chi phí này còn phụ thuộc vào số lượng, loại content mà chiến lược của bạn đề ra. Bạn có thể tạo các sản phẩm content như: blog, video, infographics , ebook, webinar,….Nếu những loại content này dùng càng nhiều chi phí càng cao.
4. Social media marketing
Social media marketing: là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng. Có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội bạn có thể sử dụng. Phổ biến có thể kể đến Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và LinkedIn. Tất cả các nền tảng này cho phép bạn tiếp thị hoặc quảng cáo sản phẩm trực tiếp hiệu quả đến đối tượng của mình.
Sử dụng Social Media để marketing thì bạn sẽ có 2 lựa chọn là trả phí và organic. Bạn có thể thu hút fan thông qua các bài đăng, quảng cáo trên fanpage/phân phối quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. Một cách khá hữu hiệu cho Doanh Nghiệp muốn tăng lượng người theo dõi và mua hàng.
Mức phí thay đổi do số lượng bài đăng và quảng cáo của bạn cho chiến dịch. Social có thể là kênh bán hàng không?
Đây cũng là: yếu tố đẩy chi phí quảng cáo dành cho chiến dịch này tăng lên.
5. Email marketing
Email marketing là một trong những phương pháp digital marketing được tôi đánh giá cao nhất. SGKN đã triển khai quảng cáo Email marketing và nó cho Return on Investment (ROI) lên đến 500%. Bạn không đọc nhầm đâu. Thống kê của Campaign Monitor còn cung cấp số liệu ROI của chiến dịch này là 4400% đấy.
Ngoài số liệu khủng kia, sử dụng quảng cáo bằng Email Marketing còn giúp Doanh Nghiệp kết nối trực tiếp đến khách hàng; quảng cáo thương hiệu; tối ưu chi phí maketing online.
Chi phí còn tùy thuộc vào các hạng mục sản phẩm khác như thiết kế email; gửi số lượng lớn; xây dựng hành trình khách hàng,.. Nói chung đây đã và đang là giải pháp Marketing Online hiệu quả tuyệt vời.
Nhưng theo tôi, nếu muốn đạt được ROI ở mức “khủng” như trên thì bạn cần xây dựng một chiến lược marketing tổng thể; để chuyển đổi từ Traffic đến Khách hàng. Email Marketing chính là cầu nối của giai đoạn Leads – Customer.
Trong kinh doanh online, doanh nghiệp quan tâm nhất là giá marketing online, làm sao hiệu quả tốt nhất mà giá marketing lại thấp. Đó vẫn là vấn đề nan giải cần được quan tâm rất nhiều, doanh nghiệp cần tìm công ty tư vấn, làm marketing online giá phù hợp. Bạn có nghĩ sẽ nhờ đến Sài Gòn Kết Nối tư vấn, thiết kế dịch vụ cho bạn không?
Hãy liên hệ chúng tôi:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/