Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung chân thực, giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn. Sài Gòn Kết Nối giới thiệu bài viết của Jeff Bullas chia sẻ chiến lược sử dụng Content để tiếp thị hiệu quả giúp phát triển doanh nghiệp lâu bền
Content Marketing là gì?
Content Marketing là việc tập trung vào tạo và phân phối nội dung có liên quan và có giá trị, với mục đích thu hút đối tượng được xác định rõ ràng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và cuối cùng, biến họ thành khách hàng trung thành.
Thay vì trang web chỉ chăm chăm viết bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thì hãy xây dựng những nội dung thật sự hữu ích và mang đến những giải pháp giúp khách hàng giải quyết vấn đề của mình
Vai trò của Content Marketing
“Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung có tính giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn” Jeff Bullas
Điều tuyệt vời thường không được đánh giá cao là nếu nó được thực hiện với sự kiên trì và trong tâm trí cuộc chơi(game) lâu dài, nội dung sẽ trở thành một tài sản tiếp tục cho đi.
Mọi người sẽ tìm thấy câu trả lời (dưới dạng nội dung) từ blog hoặc trang web của bạn khi thực hiện tìm kiếm Google.
Họ sẽ khám phá video YouTube của bạn trong một tweet hoặc trên Facebook.
Họ sẽ đăng ký thảo luận trên web và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nhưng để thành công với Content, bạn cần có tư duy kéo, không phải đẩy.
Một tầm nhìn cho năm tới, không phải tuần tới.
Một cách tiếp cận xoay quanh việc xây dựng các tài sản digital tích lũy giá trị theo thời gian, thay vì hết hạn các tài sản digital trở nên lỗi thời và chết khi bạn tắt quảng cáo.
Tầm quan trọng của Content Marketing
Một trong những lý do chính khiến tiếp thị content hoạt động là vì nó tập trung vào việc kể chuyện và xây dựng câu chuyện, thay vì chỉ bắn phá bằng thông điệp bán hàng
Mọi người có nhiều khả năng tham gia với một thương hiệu cung cấp content giáo dục chất lượng hơn là chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm của họ.
Quyết định mua hàng không phải lúc nào cũng hợp lý. Đó không phải là sự thật có triển vọng để chọn một thương hiệu hơn một thương hiệu khác. Những cảm xúc và niềm tin cá nhân đi kèm với câu chuyện là những yếu tố chính thúc đẩy mọi người hành động. Người tiêu dùng thường chọn các thương hiệu có lời kể phản ánh quan điểm của họ và thể hiện các nguyên tắc sống lý tưởng của họ.
Đó không chỉ là một lý thuyết; Có những con số để chứng minh điều đó
- Theo RequestMetric, tiếp thị content có chi phí thấp hơn 62% so với quảng cáo truyền thống.
- Nó cũng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn ba lần.
- Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị content có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn sáu lần so với những người không chấp nhận, theo Aberdeen.
- Một nghiên cứu của Custom Content Council cho thấy 72% doanh nghiệp cho rằng tiếp thị content hiệu quả hơn quảng cáo trên tạp chí.
- 62% cho rằng nó tạo ra kết quả tốt hơn quảng cáo trên TV.
- 69% các nhà tiếp thị nói rằng content có thương hiệu vượt trội hơn cả thư trực tiếp và quan hệ công chúng (PR).
Những ví dụ này chỉ là phần nổi của tảng băng trôi khi nói đến các nghiên cứu chứng minh tính hiệu quả của tiếp thị nội dung.
Những tuyệt chiêu content giúp marketing hiệu quả
Marketing là một nghệ thuật và đương nhiên Marketer chính là một nghệ sĩ. Thoạt đầu, công việc này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu không nắm giữ cho mình những bí quyết đáng giá thì thất bại là điều không tránh khỏi. Rất khó để làm điều đó đúng không? Thế nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tạo kế hoạch digital marketing tổng thể và mang tính thuyết phục theo những “chiêu thức” được liệt kê dưới đây!
1. Xác định rõ sản phẩm hay dịch vụ của mình
Sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp được phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách hàng thực sự muốn mua không? Có thể bạn đang bán các phần mềm công cụ cho web nhưng khách hàng của bạn lại đang muốn mua các sản phẩm nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ khuyếch trương nhất hiện nay?
2. Xác định rõ thị trường mục tiêu
Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của thương hiệu. Tuy nhiên, không có doanh nghiệp nào có đủ thời gian cũng như tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Vậy thì khách hàng lý tưởng của sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền của để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm? Marketer có thể xác định những khách hàng lý tưởng của mình theo phương diện thu nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề…
3. Đừng coi thường sức mạnh của “nội dung”
Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc viết content hay. Chính những nội dung, thông điệp mà nhãn hàng truyền tải là nhân tố chạm tới trái tim của khách hàng một cách trực diện nhất. Hãy xác định mục tiêu viết content marketing, xác định độc giả nhằm định hướng rõ thông điệp của nội dung, từ đó triển khai được cách để truyền tải nội dung ấy tới những khách hàng của mình. Từ đây có thể nhìn nhận một cách chính xác kết quả chiến dịch marketing thông qua việc đo đạc và phân tích số liệu sau mỗi chiến dịch ấy.
4. Hiểu tường tận về những đối thủ cạnh tranh
Ngay cả khi không có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của thương hiệu thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản phẩm của thương hiệu đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng. Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm ấy?
5. Tìm vị trí thích hợp
Liệu có một phân khúc thị trường nào hiện chưa có ai đảm nhiệm hay vẫn chưa được phục vụ tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ giúp các chiến dịch marketing tổng thể tập trung các nỗ lực tiếp thị và nổi bật lên trên thị trường, ngay cả khi doanh nghiệp chỉ dừng lại ở quy mô vừa và nhỏ.
6. Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm
Sẽ là rất khó để một khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu khi họ thậm chí còn không biết hay không nhớ rằng có loại sản phẩm, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nhìn chung, một khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với sản phẩm của từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng nó khi có nhu cầu. Các nhu cầu đôi khi phát sinh khá ngẫu nhiên nên các chiến dịch marketing phải thường xuyên có mặt trước khách hàng lúc họ nhớ ra sản phẩm của nhãn hàng khi có nhu cầu.
7. Gây dựng sự tín nhiệm
Các khách hàng không chỉ cần biết tới sản phẩm hay dịch vụ của nhãn hiệu, họ cũng cần phải có quan điểm tích cực về nó. Các khách hàng tiềm năng phải thấy tin tưởng là thương hiệu sẽ cung cấp hàng hoá đúng như những gì doanh nghiệp cam kết. Nhất là đối với những khách hàng lớn, cần cho họ cơ hội được dùng thử, trải nghiệm thử các sản phẩm và dịch vụ theo một cách nào đó.
8. Kiên trì thái độ tập trung
Các Marketer cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và mọi việc mình làm. Điều này bao gồm thái độ chăm chút tới các vật liệu phụ kiện, các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là yếu tố quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất
Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Doanh nghiệp sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.
Ðể có được những chiêu thức hiệu quả đòi hỏi phải có những nhà chiến lược tài ba mang tầm nhìn bao quát. Làm sao có thể nâng cao danh tiếng thương hiệu của mình và thuyết phục được lòng tin ở người tiêu dùng. Đó là một câu hỏi lớn đối với bất cứ một nhà chiến lược tiếp thị nào. Và lời giải đáp cho câu hỏi ấy cũng là một phần tất yếu và quan trọng trong đời sống của một sản phẩm trên thương trường với sức cạnh tranh cao ngày nay. Hãy đến với Sài Gòn Kết Nối, chúng tôi sẽ giúp bạn làm marketing hiệu quả nhất.
Mọi thông tin liên lạc:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/