Marketing ngành logistics là việc phải làm cho mọi người nhận biết là sản phẩm dịch vụ mà ta đang bán và bán cho ai. Với chiến lược Marketing, các giải pháp hiệu quả cho ngành Logistic giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Đồng thời tốt thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển. Hãy cùng tham khảo bài viết sau của Sài Gòn Kết Nối.
Marketing Logistics là gì?
Marketing ngành logistics là các công việc bao gồm lập kế hoạch, triển khai. Và thực hiện và kiểm soát luồng dịch chuyển sản phẩm. Sản phẩm đó là hàng hóa, nguyên vật liệu/linh kiện từ nhà cung cấp đến nơi sản xuất. Cũng như đó là thành phẩm đã sản xuất cùng những thông tin liên quan từ điểm xuất phát đến điểm tiêu thụ
Vai trò của Marketing trong hoạt động Logistics
Marketing là một yếu tố cơ bản của Logistics bởi vì theo khái niệm về Logistics thì: “Logistics là một phần của quá trình cung ứng hàng hoá và theo đó lên kế hoạch, cũng như kiểm soát một cách hiệu quả luồng hàng. Cất trữ hàng hoá và các thông tin liên quan từ giai đoạn đầu đến khi tiêu thụ nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.”
Vì thế, có thể thấy rằng trong khái niệm trên thì tất cả các hoạt động đều tập trung vào khách hàng. Trong Logistics điểm được nhấn mạnh nằm ở dịch vụ hiệu quả dành đem tới khách hàng.
Hơn nữa, trong điều kiện toàn cầu hoá cùng với sự phát triển của khoa học và kỹ thuật. Cùng với công nghệ thông tin, các doanh nghiệp có tiềm lực về nguồn nhân lực, tài chính sẽ có khả năng đưa ra thị trường những dịch vụ gần như tương đương nhau về giá cả và chất lượng. Nên Marketing chính là công cụ cần thiết để các doanh nghiệp vượt lên trên đối thủ. Sẽ thu hút cũng như giữ chân khách hàng của mình.
Các giải pháp marketing hiệu quả cho ngành logistics
Bạn có thể tìm hiểu cách marketing tốt nhất đó là cung cấp các dịch vụ tốt nhất. Việc đó để làm hài lòng khách hàng với giá cả cạnh tranh.
Nâng cao công tác dịch vụ với các khách hàng đặc biệt là thời gian giải quyết đơn hàng. Và các hoạt động chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả.
Cung cấp đa dạng các dịch vụ để chuỗi dịch vụ Logistics được liên tục theo tiêu chuẩn. Ví dụ như Marketing qua mạng Internet: website, email…
Đầu tư cho công cụ kinh doanh online hiệu quả
Doanh nghiệp nên xem các chi phí dành cho marketing và truyền thông là chi phí đầu tư quan trọng. Và phải nói rất cần thiết trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Một số hình thức marketing cho doanh nghiệp logistics khi bắt đầu việc kinh doanh qua hình thức online là:
Website doanh nghiệp: Quảng bá lĩnh vực kinh doanh thị trường toàn cầu. Và thông tin luôn sẵn có trên website. Bên cạnh đó có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng. …
Tài liệu bán hàng: Hồ sơ năng lực của công ty, brochure của những tuyến hàng đang đẩy mạnh trong khu vực.
Fanpage mạng xã hội (Facebook, Google, Twitter,…): có thể giúp dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm đến khách hàng.
Profile trực tuyến: profile của công ty có thể nhanh chóng gửi đến khách hàng có nhu cầu. Và họ có thể tìm hiểu nhiều hơn về công ty.
Đầu tư các chiến dịch Digital Marketing
Với mục đích tăng độ nhận diên thương hiệu của doanh nghiệp Logistic
Với các dịch vụ và khách hàng mục tiêu là người chủ động. Doanh nghiệp nên sử dụng các chiến dịch marketing tìm kiếm bằng các từ khóa phù hợp. Cùng với thói quen tìm kiếm của khách hàng. Các chiến dịch phổ biến có thể kể tới như:
SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình thay đổi thiết kế của trang web. Và cả nội dung của bạn để làm cho website của bạn hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm.
Google Adwords: xây dựng bộ từ khóa tìm kiếm hiệu quả dựa trên công cụ tìm kiếm Google. Nó có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC (trả phí trên lượt click)
Facebook: Chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền theo lượt click, quảng cáo hiển thị. Hay quảng cáo bài viết,… sẽ nhanh chóng giúp thu hút khách hàng.
Để thương hiệu luôn xuất hiện trước mặt khách hàng mục tiêu khi họ cần
Người Việt thường bị động trong những quyết định mua sắm của mình trong sử dụng dịch vụ. Vì thế, việc sử dụng các chiến lược quảng bá hay quảng cáo trực tuyến là điều rất cần thiết. Nó sẽ giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp luôn tồn tại trong mắt khách hàng.
Các chiến dịch quảng bá trực tuyến mà doanh nghiệp thường sử dụng để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu. Ví dụ như: remarketing, facebook ads, đặt banner trên các trang tin điện tử, Email marketing, SMS marketing…
Doanh nghiệp nên tiến hành tìm hiểu, phân tích thực tiễn để có thể đưa ra chiến lược phù hợp. Việc đó nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho việc đầu tư này. Vấn đề tạo lập, thực hiện những chiến lược marketing hiệu quả là một giải pháp toàn diện. Nó không chỉ giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Mà qua giải pháp hiệu quả cho ngành Logistics có thể gặt hái được nhiều thành công. Sau khi bạn đã tham khảo thông tin được chúng tôi tổng hợp được với kinh nghiệm marketing ngành logistics mà chúng tôi có kinh nghiệm. Hy vọng là sẽ giúp ích được doanh nghiệp bạn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Thu Ngân