Vai trò của Marketing Logistics? 5 Chiến lược kinh doanh dịch vụ logistics

marketing ngành logistics

Marketing ngành logistics là hoạt động cần thiết giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng; vượt qua được đối thủ và giữ chân khách hàng của mình. Trước sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, ngành logistics là một mắc xích vô cùng quan trọng. Hoạt động của logistics giúp đảm bảo được nguồn nguyên liệu kịp thời; cho quá trình sản xuất và xuất hàng hóa đến được tay người tiêu dùng. Cần những chiến lược kinh doanh dịch vụ logistics như thế nào để hiệu quả? Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu thêm nhé.

MARKETING LOGISTICS LÀ GÌ?

Được hiểu đơn giản là một chuỗi hoạt động quản lý quá trình cung cấp dây chuyền, bao gồm lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm soát, lưu thông hiệu quả. Lưu giữ các loại hàng hoá, dịch vụ có liên quan đến thông tin từ điểm cung cấp cơ bản đến các điểm tiêu thụ để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

VAI TRÒ CỦA MARKETING NGÀNH LOGISTICS LÀ GÌ?

marketing-nganh-logistics-3
marketing-nganh-logistics-3

Đối với doanh nghiệp

Giúp giải quyết nguyên vật liệu đầu vào thành phẩm đầu ra cho doanh nghiệp một cách hiệu quả; tối ưu hoá quá trình chu chuyển nguyên vật liệu, hàng hoá, dịch vụ… gia tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý, giảm thiểu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình sản xuất, dành được thế chủ động phân phối hàng hoá,.

Tạo ra những lợi ích cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh về thời gian và địa điểm. Phân phối và tiêu dùng sản phẩm trong thị trường tiêu thụ toàn cầu hoá hiện nay.

Giúp doanh nghiệp xây dựng những phương án tối ưu trong dự trữ, vận chuyển hàng hoá và đáp ứng dịch vụ cho khách hàng hiệu quả, nhanh chóng. Những điều kiện tốt để đưa hàng hoá đến nơi khách hàng yêu cầu nhanh nhất chính là sự phát triển của hệ thống thông tin hiện đại.

Tạo ra lợi thế cạnh tranh qua việc bán hàng ở mức chi phí thấp hơn nhờ vào hệ thống logistics hiệu quả. Uy tín của doanh nghiệp cũng được nâng cao với việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở mức độ tốt và hoàn thiện hơn.

Đối với nền kinh tế quốc dân

Mối liên kết kinh tế xuyên suốt toàn bộ quá trình sản xuất, lưu thông và phân phối hàng hoá. Góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế – xã hội. Làm tăng hiệu quả cạnh tranh giữa các quốc gia trên trường quốc tế ngày càng trở nên gay gắt, khốc liệt hơn. Điều này trở thành một trong các lợi thế cạnh tranh của quốc gia cho marketing ngành logistics.

Marketing ngành logistics tiếp cận được nhiều thị trường và người tiêu dùng từ các nước trên thế giới. Sẽ đem lại nguồn lợi khổng lồ cho nền kinh tế khi dây chuyền logistics hoạt động hiệu quả liên tục , nhip nhàng. Hoạt động của quá trình này có tầm quan trọng quyết định đến tính cạnh tranh của ngành công nghiệp và thương mại mỗi quốc gia. Sự phát triển dịch vụ logistics tốt sẽ mang lại khả năng giảm được chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Đảm bảo cho việc vận hành sản xuất, kinh doanh các dịch vụ khác được đảm bảo về thời gian và chất lượng.

Chiến lược kinh doanh dịch vụ logistics

marketing-nganh-logistics-1
marketing-nganh-logistics-1

Tìm khách hàng mục tiêu – marketing ngành logistics

Muốn đạt được kết quả trong ngành logistics phải chịu sự chi phối của khách hàng. Nên trước hết phải xác định mục tiêu tìm khách hàng của bạn. Doanh nghiệp đang hoạt động ở thị trường nào và thị trường nào là tiền năng nhất. Từ đó sử dụng công cụ tìm kiếm những mặt hàng cần kinh doanh và vận chuyển hiệu quả.

Tìm mặt hàng theo thời vụ – marketing ngành logistics

Ngoài việc tìm kiếm đối tượng khách hàng, cần tìm theo các mặt hàng cung ứng. Vào google tìm kiếm thông tin nhu cầu về hàng xuất khẩu. Tận dụng thông tin đó làm chìa khoá quyết định sự thành công.

Đầu tư vào công cụ kinh doanh

Công cụ kinh doanh của marketing ngành logistics là rất cần thiết. Bạn phải tính toán chi phí phù hợp cho việc marketing và truyền thông. Những chi phi đầu tư ban đầu vô cùng quạn trọng, nó quyết định quá trình phát triển doanh nghiệp của bạn. Hày tận dụng sự đánh giá trực tuyến làm công cụ hỗ trợ như facebook, google, zalo,….

Đầu tư chiến lược Digital marketing

Việc quảng bá, đầu tư vào chiến lược truyền thông trực tuyến cần quan tâm đến các hành vi của khách hàng như:

Để khách hàng tìm thấy được thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp

Đối với khách hàng mục tiêu là người chủ động trong các dịch vụ logistics. Nên doanh nghiệp cần phải sử dụng chiến dịch seach marketing bằng các từ khóa phù hợp với thói quen tìm kiếm của khách hàng. Những chiến dịch phổ biến nhất phải kể đến: Google Adwords, SEO…

Để thương hiệu luôn xuất hiện trước mắt khách hàng mục tiêu

Khi khách hàng cần, hãy đảm bảo luôn để thương hiệu xuất hiện trước mắt họ. Việc sử dụng các chiến lược quảng bá trực tuyến là rất cần thiết. Các chiến dịch hỗ trợ đắc lực nhất cho doanh nghiệp vận tải như: Facebook ads, remarketing, email marketing…

Cũng cần phải có kế hoạch, chiến lược đầu tư ý tưởng content marketing trước. Giúp cho việc xuất hiện này luôn được khách hàng yêu thích.

marketing-nganh-logistics
marketing-nganh-logistics

Đầu tư vào chiến lược marketing online – marketing ngành logistics

Ở Việt Nam, hiệu quả kinh doanh vận tải chưa cao thường do các đầu tư Digital marketing trong ngành logistics là tự phát. Do vậy, việc đầu tư online vào chiến lược phân tích kết quả của từng chiến dịch là rất cần thiết.

SÀI GÒN KẾT NỐI – NƠI CUNG CẤP DỊCH VỤ MARKETING NGÀNH LOGISTICS CHU ĐÁO

Chiến lược kinh doanh ngành logistics của doanh ngiệp còn thiếu kinh nghiệm và chuyên nghiệp. do đó hiẹu quả kinh doanh chưa được cao, kinh phí lại tốn kém chiếm 25 % GDP so với các nước phát triển.

Đến với SGKN, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược kinh doanh ngành logistics phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Với đọi ngũ chuyên nghiệp có khả năng thực hiện xây dựng chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Sẽ làm hài lòng bạn với những thành quả thiết thực nhất.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về marketing ngành logistics và những chiến lược kinh doanh hiệu quả cao bạn cần biết. Mong rằng chúng tôi sẽ phuc vụ bạn trong thời gian tới, sớm nhất, mọi thông tin cần tư vấn hỗ trợ, hãy liên hệ dưới này nhé.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay