Marketing ngành logistics

marketing-nganh-logistics-4

Theo thống kê có khoảng 4.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực logistics hiện nay. Đây là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng đều nhất; với tốc độ phát triển hàng năm đạt 16 đến 20% của Việt Nam. 

Các nhà cung cấp dịch vụ logistics tận dụng tối đa cơ hội để phát triển doanh nghiệp. Marketing ngành logistic là vấn đề mà các doanh nghiệp cần quan tâm để cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Marketing ngành Logistic là gì?

Logistics là quá trình lên kế hoạch để áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa. Các thông tin liên qua đến nguyên vật liệu đầu vào; và sản phẩm đầu ra cuối cùng từ điểm xuất phát đến điểm tiêu thụ.

marketing-nganh-logistics
internet

Marketing ngành logistics sẽ tập trung tiếp thị hai nhóm khách hàng; để nhiều khách hàng biết đến các dịch vụ logistics của doanh nghiệp:

Khách hàng cung cấp nguyên liệu đầu vào

Khách hàng nhận nguyên liệu đầu ra

Chẳng hạn như doanh nghiệp A bán các sản phẩm theo hình thức online. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng chiến lược marketing; để doanh nghiệp A sử dụng công ty bạn làm đơn vị vận chuyển sản phẩm của họ đến khách hàng. Giống như việc khách hàng mua sắm trên Shopee và họ thường được chọn các đơn vị vận chuyển. Bạn cần làm marketing để khách hàng chọn bạn là đơn vị vận chuyển khi mua hàng.

Chiến lược marketing ngành logistics tại Việt Nam

Việt Nam đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics; với khoảng 1.300-1.500 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics. Vì thế các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics cần tập trung đầu tư vào marketing nhiều hơn để tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Doanh nghiệp có thể thực hiện một số bí quyết sau:

Chia nhóm đối tượng cụ thể

Các chiến lược marketing ngành logistics doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng mình hướng đến. Như vậy mới có thể xây dựng một chiến lược phù hợp. Doanh nghiệp cần phân bổ ngân sách sao cho hợp lý cho từng nhóm đối tượng cụ thể để doanh nghiệp của bạn có chiến lược marketing ngành logistics thật sự hiệu quả.

Các chương trình giảm giá cho nhóm khách hàng B2C

Doanh nghiệp có thể tặng voucher giảm giá, khuyến mãi cho nhóm khách hàng B2C bởi đây là nhóm thích giảm giá, mua hàng freeship hoặc được giảm giá tiền ship. Doanh nghiệp có thể thực hiện các chương trình marketing giảm giá định kỳ theo tháng. Hoặc các khách hàng đã sử dụng dịch vụ trên 10 lần được tặng 1 lần freeship

marketing-nganh-logistics 1
internet

Marketing thông qua SEO

SEO là hình thức marketing online mang lại hiệu quả bền vững với chi phí thấp. Doanh nghiệp cần marketing ngành logistics thông qua SEOWebsite nếu đang tập trung đánh mạnh vào nhóm đối tượng doanh nghiệp có xu hướng tìm hiểu rõ các thông tin về doanh nghiệp cung cấp dịch vụ

Bạn có thể xây dựng một website responsive để chia sẻ những bài đăng bổ ích về logistics, số lượng khách hàng đã tin dùng dịch vụ của doanh nghiệp bạn để tăng độ tin cậy. Quan trọng nhất là hãy tối ưu website chuẩn SEO để website của bạn ở trang đầu kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo

Đây là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả qua các nền tảng khác nhau như Google, Facebook YouTube. Doanh nghiệp có thể đưa ra hình thức quảng cáo phù hợp nhất tuỳ theo nhóm đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận

Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn muốn mở rộng mảng B2B thì chọn quảng cáo Google với 2 hình thức chính là Google SearchGoogle Display Network

Hoặc bạn có thể tập trung marketing ngành logistics nhiều hơn đến Facebook AdsYouTube Ads khi muốn tập trung nhiều hơn cho mảng B2C

Email Marketing

Doanh nghiệp có thể gửi email marketing về doanh nghiệp, các chương trình khuyến mãi định kỳ theo tuần hoặc theo tháng. Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp tập trung vào mảng B2B nhiều hơn B2C.

Sài Gòn Kết Nối là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing ngành logistics uy tín 

Không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng xây dựng đội ngũ marketing inhouse để thực hiện các chiến lược marketing phù hợp. Vì thế doanh nghiệp có thể tìm kiếm các đơn vị chuyên làm marketing ngành logistics.

marketing-nganh-logistics 2
internet

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm đơn vị làm marketing ngành logistics thì hãy đến với Sài Gòn Kết Nối.

Cùng đội ngũ thực hiện có chuyên môn, có tâm với nhiều năm kinh nghiệm cùng khách hàng. Sài Gòn Kết Nối cam kết mang đến giải pháp marketing hiệu quả và những giá trị thực cho doanh nghiệp bạn.

Logistics là nhóm ngành đang phát triển vượt trội tại để doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và xây dựng các chiến lược marketing ngành logistics ngay từ hôm nay. Để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững thì Marketing tổng thể và Digital marketing cho các kênh truyền thông với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics là rất cần thiết. Doanh nghiệp cần tìm hiểu, phân tích thực tiễn, đa chiều. Từ đó đưa ra chiến lược phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho việc đầu tư này. Sài Gòn Kết Nối sẽ cung cấp giải pháp marketing hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp. Có thể tham khảo thêm: Digital Marketing nâng cao hiệu quả hoạt động ngành logistics

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay