Điểm lại #5 chiêu thức marketing ngành mỹ phẩm ĐỘC – LẠ

marketing-nganh-my-pham-3

Có rất nhiều yếu tố về truyền thông, xu hướng, tính thời trang, hiệu quả,…ảnh hưởng đến quyết định mua mỹ phẩm của khách hàng. Vì vậy mỗi thương hiệu sẽ có chiến lược marketing ngành mỹ phẩm khác nhau. Để thu được kết quả tốt nhất doanh nghiệp cần lựa chọn chiến lược thích hợp cho từng sản phẩm. Đây là một điều tất yếu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải trải qua để thể hiện được sự sáng tạo của thương hiệu. Thành công trong việc mang lại hiệu quả và tăng doanh thu vượt trội.

Tổng quan thị trường ngành mỹ phẩm

Cùng với marketing ngành mỹ phẩm thì nhu cầu làm đẹp của nhiều người gia tăng. Tạo nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành mỹ phẩm. Doanh nghiệp cần đầu tư marketing ngành mỹ phẩm một cách bài bản nhất để thật sự chiến thắng trong cuộc chiến này

nganh-my-pham-can-marketing-nhu-the-nao-la-dung-cach-2
marketing-nganh-my-pham-1

Theo thống kê, có 57% người từng mua mỹ phẩm trên trang trực tuyến và 72% số người từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội. Phổ biến nhất để mua sắm là Facebook, rồi đến Shopee, lazada, tiki,..cùng các sản phẩm như: kem dưỡng, son, trị mụn, kem nền, phấn má,…

Xây dựng nội dung chất lượng trên các kênh bán hàng 

Trước khi mua mỹ phẩm khách hàng thường có thói quen nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm đó. Vì vậy doanh nghiệp bạn cần xây dựng nội dung mang tính giáo dục, hướng dẫn, truyền cảm hứng để khách hàng tương tác sâu sắc với thương hiệu của bạn hơn. 

Doanh nghiệp có thể xây dựng các blog review sản phẩm, cách chăm sóc da, cách phân biệt mỹ phẩm,…mang những nội dung cung cấp kiến thức bổ ích về chăm sóc da và làm đẹp cho người đọc. Có thể làm video hướng dẫn cách trang điểm, các bước sử dụng mỹ phẩm như thế nào để share Facebook, Youtube, Instagram,…

KOLs marketing với người nổi tiếng

Influencer Marketing trở thành công cụ không thể thiếu đối với marketing ngành mỹ phẩm trong những năm gần đây. Không nhất thiết phải chọn những người quá nổi tiếng như ca sỹ, diễn viên. Chỉ cần chọn những người có tầm 10 – 50 ngàn người theo dõi đang hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ như chuyên viên trang điểm, Beauty Blogger,… để mọi thứ trông đáng tin cậy hơn

Triển khai các chiến dịch như Giveaways, chương trình giảm giá,… đánh vào tâm lý người dùng

Là hình thức quảng bá cho các mỹ phẩm mới hoặc vào các dịp lễ lớn được nhiều cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm áp dụng trên Online và Offline. Được thực hiện thông qua hình thức: Mini Game trên mạng xã hội, bốc thăm trúng thưởng, chương trình khách hàng thân thiết,…Khách hàng cần làm một số hành động đơn giản như: Like Fanpage, Share bài viết, cung cấp thông tin Email, số điện thoại,… để nhận những sản phẩm miễn phí

Marketing-nganh-my-pham
Marketing ngành mỹ phẩm

Các cuộc thi trang điểm

Việc tổ chức cuộc thi trang điểm trực tuyến dành cho tất cả những ai yêu thích làm đẹp. Chẳng hạn như cuộc thi The Face Awards của L’Oreal NYX tổ chức. Bằng cách tạo Video Make Up của họ để gửi đến công ty và khán giả là người quyết định ngừơi chiến thắng thông qua tài khoản mạng xã hội. Đây là cách giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và thu được lượng người theo dõi lớn. Doanh nghiệp có thể áp dụng tương tự để nâng cao hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu bằng Digital Marketing

Xu hướng của giới trẻ trong thời đại 4.0 là hướng đến là mua hàng Online. Marketing đa kênh là xu hướng dần hình thành và phát triển mạnh mẽ. Doanh nghiệp có thể áp dụng các phương thức Digital Marketing ở một số kênh:

SEO: 

SEO giúp doanh nghiệp bạn tăng phạm vi có mặt trên trang đầu của Google và tạo nên Website cho thương hiệu khá hiệu quả.

Blogger: 

Đây là kênh Blog miễn phí của Google mà doanh nghiệp có thể sử dụng để hỗ trợ cho SEO hoặc tạo Blog Review, hướng dẫn cách trang điểm,…

WordPress: 

Tương tự như Blogger và là nguồn giúp tạo blog miễn phí.

Adwords: 

Adwords là cách giúp thu lại lợi nhuận nhanh nhất bằng cách chạy quảng cáo trên các kênh như Facebook, Google, Youtube,…

PR Inbound: 

Doanh nghiệp sẽ dựa trên những nội dung chất lượng, mang tầm ảnh hưởng lớn để quảng bá thương hiệu gíup tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa

nganh-my-pham-can-marketing-nhu-the-nao-la-dung-cach-1
marketing-nganh-my-pham-3

Tổng Kết:

Hi vọng những chiến lược marketing mà Sài Gòn Kết Nối đưa ra sẽ là nguồn tài liệu hữu ích. Giúp cho các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược marketing phù hợp hơn. Thương hiệu sẽ ngày càng đứng vững và có được vị thế trên thị trường 

Doanh nghiệp có thể áp dụng những ý tưởng marketing ngành mỹ phẩm trên cho chiến lược kinh doanh của mình. Được nhiều thương hiệu áp dụng và thành công. Doanh nghiệp có thể tham khảo thêm: Những ĐỘT PHÁ trong marketing ngành mỹ phẩm

Bên cạnh đó Sài Gòn Kết Nối là đơn vị cung cấp các dịch vụ trọn gói về marketing online. Với ngành mỹ phẩm chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tạo dựng và phát triển các chiến lược cho các doanh nghiệp thành công. 

Sở hữu đội ngũ chuyên gia tư vấn thương hiệu và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực bằng các chiến lược marketing ngành mỹ phẩm để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay