Gợi ý cách tối ưu hiệu quả marketing cho trung tâm anh ngữ

marketing-trung-tam-tieng-anh

Marketing trung tâm ngoại ngữ cần được thực hiện bài bản để mang đến hiệu quả cao. Học ngay bí quyết PR thành công nhất đến từ chuyên viên nhiều kinh nghiệm. Chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ cần được thực hiện độc đáo và sáng tạo. Mỗi trung tâm sẽ có đối tượng khách hàng và thế mạnh riêng. Vì vậy, chiến lược thu hút học viên cần áp dụng sáng tạo. Bạn nên thử qua nhiều kế hoạch tuyển sinh trung tâm ngoại ngữ để tìm được cái phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Marketing trung tâm ngoại ngữ – Cần vạch ra chiến lược dài hạn

Người lập chiến lược marketing cần có cái nhìn tổng quan. Ngoài ra cần có hiểu biết và kiến thức phong phú. Mỗi trung tâm sẽ có chiến lược phát triển riêng. Bạn nên hiểu rằng, một trung tâm được lập ra giữa thành phố và một trung tâm nhỏ được lập ở cùng ven hay do giáo viên tự mới tại nhà,… sẽ có phương pháp tiếp cận học viên khác nhau.

Để xây dựng chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ dài hạn, bạn cần có mục tiêu kinh doanh rõ ràng. Các tiêu chí nên được thể hiện càng cụ thể càng tốt. Cần xác định được các yếu tố then chốt.

marketing-ngoai-ngu
Chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ

Sau khi đã có chiến lược rõ ràng, bạn nên xác định những kênh truyền thông, quảng bá khả thi. Để làm được điều này, đầu tiên bạn cần xác định:

Đối tượng học viên là ai?

Người có nhu cầu thi TOEIC để tốt nghiệp. Học viên thi IELTS để chuẩn bị hồ sơ du học? Người trưởng thành học Tiếng Anh giao tiếp để phục vụ công việc,…

Khách hàng của bạn ở đâu?

Nếu bạn là một trung tâm chỉ giảng dạy offline, học viên là những người di chuyển thuận tiện đến trung tâm của bạn. Nếu bạn là trung tâm giảng dạy online, phạm vi học vi là rộng khắp trên toàn quốc gia.

Hướng đến những điều mà học viên quan tâm

Hãy tiếp cận khách hàng dựa vào insight của họ. Hãy đánh đúng những điểm mạnh bạn có mà trung tâm ngoại ngữ khác không có. Hãy đánh mạnh vào những gì bạn có thể làm cho họ và cải thiện họ.

Xây dựng chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ – Những phương pháp tiếp cận hiệu quả

marketing-trung-tam-tieng-anh-4
Marketing trung tâm tiếng anh

Marketing thông qua các kênh online

Hiện nay, với mật độ sóng internet trung bình là 70%, và đặc biệt cao hơn ở vùng thành thị. Lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận thông qua truyền thông online là rất lớn.

Phương thức marketing rất đa dạng: 

  • Quảng cáo thông qua Google, Facebook, Youtube, Tik Tok.
  • Thực hiện xây dựng website với giao diện chuyên nghiệp và thân thiện.
  • Tối ưu hóa tìm kiếm của khách hàng thông qua công cụ SEO và SEM.
  • Tăng độ nhận diện thông qua Google Ads.
  • PR rộng khắp thông qua việc bán voucher trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…

Marketing online được đánh giá là phương thức truyền thông triển vọng nhất hiện nay. Tuy nhiên, chiến lược cần được thực hiện bởi người có kinh nghiệm và chuyên môn để giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Marketing trung tâm ngoại ngữ thông qua các chiến dịch quảng bá ngoài trời

Marketing online tuy hiệu quả nhưng rất dễ rơi vào tình trạng loãng thông tin. Do khách hàng phải xem quá nhiều quảng cáo online trong một ngày, nên doanh nghiệp của bạn khó có thể tạo được dấu ấn sâu đậm.

Hãy tổ chức các sự kiện quảng bá theo chân đối tượng học viên của bạn. Có chiến diện quảng bá ngoài trời, trên đường phố, đi làm, đi chơi, đi học,… sẽ có tính lan tỏa tốt đến cộng đồng.

Một số phương pháp bạn có thể áp dụng:

  • Quảng cáo thông qua các banner quảng cáo trên taxi và xe bus.
  • Treo băng rôn, áp phích tại các địa điểm lưu thông cao như: Trường học, bệnh viện, quán cafe,…
marketing-trung-tam-tieng-anh-5
Chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ

Marketing trung tâm ngoại ngữ thông qua các khuyến mãi, giảm giá

Đây là marketing trung tâm ngoại ngữ cho chiến dịch truyền thông và PR hữu ích, giúp bạn “chốt đơn” hữu hiệu. Học là nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để theo đuổi một khóa học.

Thêm vào đó, đa số người Việt Nam rất thích hàng giảm giá. Các voucher mà bạn phát hàng sẽ được họ xác định như một loại tiền. Khi này, nếu bỏ voucher không dùng học viên sẽ phát sinh tâm lý tiết tiền. Vì vậy, họ sẵn sàng bỏ thêm một ít tiền để trải nghiệm chương trình giảng dạy của bạn.

Kết luận

Qua bài viết chúng tôi đã chia sẻ những chiến lược marketing trung tâm dạy ngoại ngữ nhằm giúp đưa trung tâm đến gần hơn với lượng khách hàng tiềm năng. Vì marketing trung tâm ngoại ngữ là một nghệ thuật. Hãy trở thành người nghệ sĩ chuyên nghiệp với các chiến lược xuất thần nhé. Chúc doanh nghiệp bạn thực hiện kế hoạch chiến lược Marketing của mình thành công tốt đẹp! Và nếu bạn cò thắc mắc hãy comment lại cho hoặc liên hệ ngay với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để được hỗ trợ ngay nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay