Marketing trung tâm ngoại ngữ hoàn toàn là một nghệ thuật. Những kiến thức sau đây chắc chắn sẽ làm bạn thay đổi quan điểm làm việc, tạo ra phương pháp sáng tạo. Marketing trung tâm ngoại ngữ là ngành có tính cạnh tranh cao. Tình hình đất nước Việt Nam hiện nay đã luôn được mở rộng các mối quan hệ quốc tế. Nhửng nhu cầu về kiến thức và cùng kỹ năng ngoại ngữ luôn đóng những vai trò yếu tố quyết định quan trọng; trong việc nhân sự tuyển dụng nhân lực bao gồm của rất nhiều công ty.
Vì thế, khi đối với học sinh, sinh viên và công chức thì công việc luôn trau dồi ngoại ngữ là một trong những yếu tố thiết yếu nhất nhằm đáp ứng các nhu cầu; yêu cầu trong công việc từ các doanh nghiệp liên doanh tong và nước ngoài. Chính vì như thế mà nhu cầu học ngoại ngữ tiếng Anh. Đang luôn dần trở thành xu thế của xã hội hiện đại và luôn tăng cao trong thời gian gần đây.
Nguyên tắc chung các trường trong việc xây dựng chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ
Trong chiến lược marketing của các trung tâm ngoại ngữ luôn không đơn thuần là việc đề cập đến những kênh truyền thông PR, các hình thức quảng cáo, mà là một vấn đề luôn quang trọng cốt lõi nữa chính là những chiến lược thu hút học viên.
Thứ níu giữ chân khách hàng chính là những giá trị hữu ích nhất mà các trung tâm mang lại cho khách hàng. Những chiến lược dùng để thu hút học viên nên chia ra thành nhiều giai đoạn khác nhau. Kết hợp phục vụ cho với nhiều mục đích nhằm hướng thị hiếu tới từng nhóm khách hàng cụ thể như:
- Tạo ra những chương trình ưu đãi, giảm giá học phí.
- Xây dựng những chương trình giảng dạy hấp dẫn, độc đáo, không đại trà.
- Bạn tìm kiếm tuyển chọn đội ngũ giảng viên chất lượng…
Có rất nhiều phương pháp cách thức marketing trung tâm ngoại ngữ nhưng bạn cần phải tìm ra được những phương thức cách thức phù hợp nhất. Với mục tiêu ngắn hạn, dài hạn kết hợp áp dụng đúng đắn nhất để mang lại sự hiệu quả nhất. Bạn không nên quá chú ý đến đối thủ của mình. Chắc chắn rằng bạn hãy chú trọng đến chất lượng, cùng tìm ra điểm khác biệt của trung tâm bạn từ đó thu hút đẩy mạnh marketing, quảng cáo. Khi bạn sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến (online) đó là phương pháp luôn tuyệt vời để nâng cao chất lượng đào tạo tốt nhất và cùng hiệu suất vận hành hiệu quả trung tâm ngoại ngữ của bạn.
Phương pháp các trường marketing trung tâm ngoại ngữ hay áp dụng
Xây dựng chiến lược thu hút học viên bằng các tờ rơi
Như nói đây là những hình thức marketing luôn không còn mới. Nhưng đây vẫn mang lại hiệu quả vô cùng cao. Luôn dễ dàng tiếp cận đến những khách hàng mục tiêu rõ ràng nhất. Ví dụ như các bạn mở trung tâm ngoại ngữ cho trẻ em thì bạn sẽ lên những kế hoạch phát tờ rơi. Tại những cổng các trường: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Bên cạnh nếu đối tượng khách hàng của bạn là những sinh viên thì phát tờ rơi tại những cổng các trường đại học, cao đẳng trung học chuyên nghiệp.
Chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ thành công nhờ Facebook
Trên thị trường vô số doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để khai thác; những khách hàng có tiềm năng cao cho doanh nghiệp mình. Các trung tâm ngoại ngữ cũng không hề ngoại lệ; nhất là khi phần lớn những đối tượng học viên luôn có tiềm năng đều truy cập Facebook mỗi ngày.
Bạn nên có một Fanpage về trung tâm: Lập và kết hợp chăm sóc Fanpage của mình trở nên thật hấp dẫn. Để luôn thu hút nhiều lượt Like, Share, Comment. Bạn luôn cũng có thể đăng các video dạy ngoại ngữ hoặc cập nhật thường xuyên các clip tin tức liên quan đến trung tâm của bạn…Đăng các bài quảng cáo về trung tâm mình lên fanpage. Để tăng lượng người theo dõi Fanpage của bạn.
Marketing dùng bằng Facebook luôn giúp bạn dễ dàng thu hút tiếp cận được các đối tượng học viên mục tiêu. Nhắm và kết hợp chọn các đối tượng chính xác (theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, trình độ…). Luôn có sự tương tác hai chiều, tạo sân chơi mang tính sáng tạo kết nối giữa các trung tâm với học viên. Bên cạnh đó tốc độ lan truyền thông tin trên Facebook nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn.
Chiến lược marketing thông qua Google Display Network
Google Display Network (GDN) là mạng quảng cáo hiển thị, tiếp cận học viên rất tự nhiên. Khi họ đang truy cập vào các trang web yêu thích hằng ngày như đọc tin tức, xem một đoạn video Youtube…
GDN liên kết với hầu hết các trang báo điện tử tại Việt Nam. Từ tuoitre.vn, zing.vn, thanhnien.vn… Đều thuộc hệ thống của GDN. Khi GDN được triển khai, banner trung tâm của bạn sẽ hiển thị ngẫu nhiên trên khắp danh sách các website đã nhắm chọn từ trước.
Google Adwords là quảng cáo từ khóa, cho phép trung tâm ngoại ngữ đưa thông tin website của mình; lên trang tìm kiếm Google để tiếp cận đối tượng học viên tiềm năng của mình nhanh nhất.
Chiến lược Marketing cho trung tâm ngoại ngữ thông qua Google Adwords
Quảng cáo marketing trung tâm ngoại ngữ Google Adwords giúp tiếp cận học viên đúng lúc. Đúng thời điểm, đúng nhu cầu khách hàng tiềm năng. Tăng uy tín về chất lượng đào tạo giảng dạy của Trung tâm. Tăng doanh thu và lợi nhuận cho Trung tâm. Bạn có thể kiểm soát ngân sách theo ngày, tuần và tháng rất dễ dàng. Bên cạnh đó, Google Adwords giới hạn được vị trí khu vực quảng cáo; và đo lường được hiệu quả của quảng cáo.
Qua bài trên đây là các trường đã áp dụng phương pháp marketing trung tâm ngoại ngữ đạt được hiệu quả nhất định. Chúc các bạn áp dụng thành công phương pháp marketing trong trung tâm ngoại ngữ của mình nhé! Trân trọng!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com