Gợi ý cách viết content quảng cáo facebook ads chuẩn, thu hút

Khả năng tiếp cận hữu cơ trên Facebook vô cùng quan trọng, nhưng chạy quảng cáo vẫn là cách đơn giản nhất để thúc đẩy lượng truy cập và kinh doanh hiệu quả. Vậy thực tế có những cách viết content Facebook Ads nào? Làm thế nào để sử dụng ngôn từ quảng cáo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số bán hàng?

Tại sao cần chú ý mẹo viết conent FB ads?

Ngày ngày bạn dẫn newsfeed FB và tiếp nhận hàng trăm bài ads đa ngành nghề từ văn hóa mkt cho đến kinh doanh online. Giữa rừng tin này làm sao để ads của bạn lọt vào mắt xanh của “Thượng Đế”? Chính vì vậy phương pháp viết nội dung Facebook quảng cáo là nguyên nhân quyết định phần lớn kết quả bài ads của bạn.

Tại sao nói Content is King?

Content marketing ngày nay tồn tại dưới rất nhiều hình thức khác nhau từ văn bản, video, hình ảnh, infographic… Tác dụng của nó có thể tóm gọn qua một vài ý sau:

Content là phần không thể thiếu trong SEO

Nếu bạn là một người SEOer chắc chắn những thuật ngữ như: content, backlink đã trở nên vô cùng quen thuộc. Đối với dân SEO thì content được ví như Vua còn Backlink chính là Hoàng hậu như để khẳng định tầm quan trọng của hai vị trí này.

Một nội dung có tính sáng tạo, độc đáo có tác động rất lớn đến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn hơn khi họ đang tìm kiếm những thông tin về dịch vụ. Điều này có có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu đó.

Tăng tương tác với khách hàng

Khi có thể sáng tạo ra một nội dung hay thì bạn có đăng tải lên bất kì phương tiện nào như website, mạng xã hội đều sẽ giúp tăng tương tác với người dùng và thương hiệu. Hiện nay, ở Việt Nam mạng xã hội facebook đang cực kì phát triển thì khả năng thu hút tương tác lớn đáng kể.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng luôn là những đối tượng mà những chiến dịch marketing hướng đến. Thu hút được càng nhiều khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết, chung thành chính là là một phần của content marketing. Việc đưa ra được những nội dung hay sẽ giúp bạn thôi thúc những nhu cầu bên trong của khách hàng, khiến họ tìm đến sản phẩm của bạn

Tăng giá trị cho sản phẩm dịch vụ

Giá trị thương hiệu được thể hiện qua việc thương hiệu của bạn có độ nhận dạng thị trường như thế nào. Một thương hiệu được đánh giá cao là thương hiệu mà độ nhận diện, độ phủ sóng có tần suất lớn , được tất cả các đối tượng khách hàng biết đến dù đã sử dụng qua hay chưa?

Giá trị thương hiệu không mang đến những nguồn thu nhập trực tiếp nhưng nó khẳng định được vị thế thương hiệu. Khi thương hiệu có những chỗ đứng nhất định trên thị trường thì việc tiêu thụ sản phẩm không còn là mối bận tâm quá lớn, cũng như thể hiện được sự thành công của chiến lược marketing.

Content xây dựng thương hiệu

Để một thương hiệu được biết đến rộng rãi, trở nên phổ biến trên thị trường việc phát triển mạnh độ nhận diện của thương hiệu là vô cùng quan trọng. Vậy content xây dựng thương hiệu cần đến những yếu tố?

Content xây dựng thương hiệu

Những yếu tố để tạo content xây dựng thương hiệu cần có:

  • Trước khi bắt đầu làm content cần xác định chính xác đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu chiến lược hướng đến.
  • Việc xây dựng content không được quên đưa ra sứ mệnh mà thương hiệu của bạn cần làm với khách hàng.
  • Đưa ra những điểm nổi bật cũng như những lợi ích mà thương hiệu của bạn có thể đem đến cho khách hàng mà những thương hiệu đối thủ chưa làm tốt
  • Xây dựng logo thương hiệu và đưa logo thương vào tất cả các nội dung tuyên truyền hay sản phẩm được ra mắt.
  • Đừng quên gửi những thông điệp của thương hiệu bạn đến với khách hàng nhé.

Các bước viết content marketing Facebook

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai

Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content đó là bạn cần trả lời câu hỏi là mình viết cho ai?

Và để trả lời cho câu hỏi đó thì bạn cần vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.

Bước 2: Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì

Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy.

Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng. Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…

Như vậy giá trị mình muốn đem đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… Và son môi, mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ xíu trong vẻ đẹp bên ngoài và khúc trên thôi nhé.

Bước 3: Ý tưởng nội dung

Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn

  1. Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)
  2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
  3. Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
  4. Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)

Bước 4: Nguồn nội dung

– Tự viết ra

– Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng

– Sưu tầm rồi xào lại:

  • Google Search theo từ khóa
  • Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)
  • Báo, truyện, sách,…
  • Các trang web
  • Các diễn đàn, forum, group Facebook
  • Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.

Cách viết content facebook thu hút, viết nội dung quảng cáo FB tối ưu

Khi bắt đầu vào viết bài quảng cáo trên Facebook, bạn cần tập trung vào tiêu đề của nội dung vì nó chịu trách nhiệm thu hút sự chú ý cũng như quyết định việc khách hàng tiềm năng có nhấp vào quảng cáo hay không.

Bạn nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản và mạnh mẽ để tạo ra phản ứng cảm xúc với người đọc. Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn luôn tập trung vào các cách viết nội dung quảng cáo Facebok thu hút và suy nghĩ, tìm kiếm ý tưởng cho content quảng cáo Facebook của mình trở nên táo bạo, cụ thể:

1. Bao gồm số liệu đáng tin cậy

Một cách viết bài quảng cáo Facebook khác mà bạn có thể tham khảo là sử dụng số, phần trăm hoặc bất kỳ dữ liệu / số liệu nào có thu hút sự chú ý của khán giả. Bạn muốn thu hút sự chú ý, vì vậy hãy giới thiệu những con số ấn tượng để gây tò mò cho khán giả của bạn.

2. Sử dụng từ gợi mở

Tiêu đề quảng cáo Facebook của bạn cần bao gồm những từ gợi mở – một thứ gì đó tác động, kéo mọi người ra khỏi thực tế, tạo ra một tác động cảm xúc ấn tượng. Đặc biệt, tiêu đề của bạn nên có sự độc đáo, không sao chép của người khác.

3. Sử dụng dấu ngoặc đơn

Sử dụng dấu ngoặc trong câu tiêu đề quảng cáo Facebook là phương thức, cách viết nội dung quảng cáo Facebook cực hiệu quả để thu hút sự chú ý, tạo ra không khí khẩn cấp và giúp thúc đẩy nhấp chuột hơn vào nội dung quảng cáo.

Không chỉ sử dụng dấu ngoặc đơn, cách viết content Ads hiệu quả còn tập trung sử dụng hashtag để phân loại nội dung, xây dựng thương hiệu và cải thiện tỷ lệ tương tác với quảng cáo từ phía người dùng. Nếu chưa biết cách sử dụng hashtag Facebook, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết cách sử dụng hashtag để bán hàng hiệu quả trên fanpage Facebook mà chúng tôi chia sẻ trước đó.

4. Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi là mẹo viết content Facebook Ads chuẩn để thu hút thêm tương tác cho fanpage của bạn vì người dùng thường sẽ tò mò hơn, ví dụ như “Các bạn đã biết gì chưa? Một chương trình khuyến mãi chưa từng có sắp được chúng tôi triển khai”, v.v. Kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Facebook  cũng là một giải pháp đơn giản để bạn đánh giá lịch sử tương tác của khách hàng tiềm năng, biết họ quan tâm gì để viết các tiêu đề quảng cáo phù hợp, hấp dẫn.

5. Bao gồm lời kêu gọi hành động

Khi bạn đã chọn đúng loại quảng cáo và tạo ra tiêu đề hoàn hảo, đã đến lúc tập trung vào phần còn lại của nội dung quảng cáo Facebook Ads.

6. Tập trung vào 200 ký tự đầu tiên của nội dung quảng cáo Facebook Ads

Các chuyên gia cho rằng bạn nên dành phần lớn sự tập trung của mình vào 200 ký tự đầu tiên của văn bản quảng cáo vì đó sẽ là đoạn nội dung người dùng thấy đầu tiên. Nếu bạn có thể viết thật thú vị, khán giả sẽ nhấp vào toàn bộ nội dung quảng cáo.

7. Sử dụng ngôn ngữ khách hàng của bạn thường dùng

Bạn cần nắm rõ dữ liệu của khách hàng để biết họ thường dùng ngôn ngữ như thế nào để tương tác trên MXH (nghiêm túc, trẻ trung, v.v.). Sử dụng dữ liệu của khách hàng sẽ giúp bạn nắm được cách viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, khiến họ bị thôi thúc và click tương tác với quảng cáo của bạn.

Bạn có thể xác định yếu tố này bằng cách đánh giá trực tuyến thông tin khách hàng, tìm kiếm các chủ đề bình luận trên mạng xã hội, lịch sử tương tác, v.v.

8. Content quảng cáo Facebook Ads đơn giản, dễ đọc

Bạn nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ đọc trong quảng cáo Facebook của mình để khán giả có thể dễ dàng tiếp thu, hoặc đọc lướt cho đến khi tìm thấy nội dung họ thực sự quan tâm nhất. Sử dụng từ viết hoa, in đậm, in nghiêng và ngắt dòng hợp lý là một cách viết bài quảng cáo Facebook mà bạn có thể xem xét lúc này.

9. Kể một câu chuyện, sử dụng từ / câu ngắn, bao gồm biểu tượng cảm xúc

Một trong những bí quyết hàng đầu để viết content Facebook Ads là kể một câu chuyện hấp dẫn, tạo sự kết nối và đồng cảm với khán giả. Nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo FB của mình, bạn nên sử dụng giọng điệu của một cuộc trò chuyện với từ ngữ và câu ngắn, đừng quên dùng cả biểu tượng cảm xúc thích hợp.

10. Tập trung vào các lợi ích, giải pháp cụ thể

Cách viết content quảng cáo Facebook cũng đề cao việc tập trung cung cấp các lợi ích, giải pháp cụ thể cho khách hàng: Hỗ trợ giải quyết vấn đề họ đang gặp phải, tiết kiệm chi phí, v.v. Trong trường hợp bạn chỉ nhấn mạnh vào những gì bạn cung cấp, bạn sẽ rất khó tiếp cận và kết nối được với khách hàng.

11. Hãy rõ ràng về chi phí

Giá cả là một trong những yếu tố chính quyết định hành vi mua của khách hàng, do đó bạn nên công khai giá thành sản phẩm hoặc tỷ lệ phần trăm chiết khấu. Thay vì mơ hồ, hãy rõ ràng những con số đó. Cho họ thấy chính xác những gì bạn cung cấp, từ đó dành được sự tin tưởng nhiều hơn.

Để chạy quảng cáo Facebook thành công, gia tăng doanh số bán hàng, bạn cần phải biết cách nhắm mục tiêu đúng, sử dụng hình ảnh, video, biên tập nội dung hay, đưa mức giá thầu hợp lý,… Để tìm hiểu rõ hơn về các chiến lược, cách thức chạy quảng cáo Facebook tuyệt vời, giá thầu rẻ, tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần tham khảo mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả, giúp nhân đôi doanh số mà không hề tốn kém của chúng tôi.

Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay