Hậu quả khôn lường cho các marketing agency khi tối ưu hóa quá liều

Marketing thường được đánh giá là lĩnh vực có tốc độ chuyển mình nhanh nhất trong các ngành. Mỗi năm, mỗi thế hệ, marketing đều khoác lên “diện mạo” và “bản tính” rất khác. Marketing agency chính là người phải nhạy bén với sự thay đổi đó nhất và liên tục cập nhật những kỹ thuật mới, từ social media, Google, Youtube, website đến tất cả những hình thức quảng cáo truyền thống.

Agency là gì?

Agency trong ngành Marketing được biết tới là những doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm / dịch vụ mà các doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.

Agency cũng là tập hợp những chuyên viên marketing, được đào tạo bài bản, hứa hẹn đem đến hiệu quả tiếp thị lớn nhất cho khách hàng.

Theo các quy trình thông thường, Agency thường tư vấn và cung cấp đa dạng các giải pháp marketing chuyên nghiệp cho các đơn vị chưa có nhân sự, hoặc chưa có nhiều kiến thức để triển khai. Bài viết dưới đây sẽ đem đến bạn những cái nhìn tổng quan nhất về agency, và những hoạt động của laoị hình doanh nghiệp này.

Chức năng của một Agency trong ngành Marketing

Agency có thể cung cấp nhiều giải pháp marketing hữu ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, email marketing, TVC và nhiều hơn nữa.

Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ, để các agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.

Hiện nay, vẫn khá nhiều doanh nghiệp thường cảm thấy nghi ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. Tuy nhiên, hầu hết các Agency lớn đều đã và đang xây dựng một mối quan hệ rất rộng trong ngành. Họ có thể dễ dàng liên hệ với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng, có những phương pháp truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả marketing cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn.
tiếp thị tự động hóa

Hậu quả khôn lường cho các marketing agency khi tối ưu hóa quá liều

Tối ưu hóa quá liều (Over Optimizing) là tổng hợp những cách làm SEO tuy không phải là tiêu cực, nhưng khi thực hiện quá nhiều giải pháp trong một thời gian rất ngắn, chúng sẽ tạo ra những kết quả xấu và tạo ra những ảnh hưởng không tốt đến chiến dịch SEO đang triển khai. Hậu quả của quá trình này diễn ra trên cả On-page và Off-page. Như vậy, dấu hiệu nào để nhận biết marketing agency đang tối ưu hoá quá liều?

3 tín hiệu bắt sóng rằng marketing agency đang tối ưu hoá quá liều

Có nhiều dấu hiệu chứng minh trang web của bạn đang tối ưu hoá quá liều. Trong đó, có 3 biểu hiện rõ nhất mà khi làm dịch vụ SEO, bạn không bao giờ được mắc phải:

  • Internal link và anchor text không có sự liên quan: Phát triển hệ thống internal link là cách để bạn tạo ra “sức mạnh” cho trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đặt internal link trên các anchor text không liên quan nội dung với nhau, thì thứ hạng từ khoá sẽ rất khó được Google đánh giá cao. Vì thế, đa dạng các anchor text là một điều tốt, song chỉ nên tập trung vào một vài từ khóa cụ thể nào đó mà bạn muốn SEO, đặt quá nhiều anchor sẽ khiến cho Google không thể xác định bạn đang tối ưu từ khóa nào.
  • Sử dụng từ khóa không liên quan đến chủ đề của bài viết: Mỗi nội dung được tạo ra trên trang chắc chắn sẽ có một chủ đề cụ thể cần hướng đến gắn với một từ khoá liên quan. Doanh nghiệp và marketing agency sẽ cần lựa chọn các từ khóa phù hợp để tối ưu. Lạm dụng việc tối ưu các từ khóa không liên quan trong một bài viết cũng được xem là một cách tối ưu hóa quá liều trong seo.
  • Đặt quá nhiều internal link, quá nhiều backlink cho site: Ngày nay không có đơn vị nào làm SEO có thể bỏ qua việc xây dựng hệ thống internal link đồng thời với hệ thống backlink cho trang cả. Tuy nhiên khi marketing agency lạm dụng đặt quá nhiều internal link, hoặc tạo ra quá nhiều backlink không đảm bảo chất lượng, rất có thể web của bạn sẽ bị đánh giá là spam link. Đây là một điều nguy hiểm trong SEO mà có thể khiến cửa hàng trực tuyến của bạn bị liệt vào blacklist của Google.

Đội ngũ marketing agency đưa ra “chiến thuật” liên kết kém làm giảm hiệu quả SEO

Cho đến thời điểm này, những vấn đề SEO hàng đầu đều liên quan đến mảng on-page, trong khi đó, vấn đề thực sự nằm ở chiến lược xây dựng hệ thống backlink cực kỳ chất lượng và vững chãi trong mảng off-page. Bạn cần xây dựng được hệ thống backlink về trang chủ, đảm bảo được điều đó thì mới có thể thực hiện được kế hoạch SEO thành công.

Khi một trang web có cấu trúc chuẩn SEO, sở hữu nội dung có giá trị, việc xây dựng liên kết sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thay vì cần đến 100 liên kết để website ở thứ hạng cao, thì với một chiến lược tốt, bạn có thể đạt được nhiều hơn thế trong thời gian ngắn hơn và tất nhiên là tiết kiệm chi phí hơn.

Nếu xếp hạng website dựa trên backlink, vậy tại sao ta không chi tiền để mua link? Ngày nay, khi càng có nhiều người làm SEO, Google càng cho ra đời nhiều thuật toán lọc liên kết để cản trở những nỗ lực chèn link quá nhiều của bạn. Càng xây dựng nhiều liên kết thì khả năng bạn bị cho vào “blacklist” càng tăng. Đó chính là lí do mà client cần đến marketing agency để giúp họ tạo ra chiến thuật SEO tuyệt vời. Bạn muốn tăng doanh thu với lượng tìm kiếm từ khoá tự nhiên mà không phải chi tiền chạy quảng cáo?

Marketing agency chuẩn bị gì để có một chiến lược xây dựng hệ thống link hoàn hảo?

Để tránh việc bị Google “phạt nặng”, bước đầu hãy tránh tối ưu hóa quá mức những đoạn văn bản mà bạn viết để chạy SEO. Thay vào đó, hãy cung cấp nội dung tốt hơn. Những marketing agency cung cấp dịch vụ SEO luôn có đội ngũ content luôn sẵn sàng giúp bạn tạo nên hệ thống nội dung thu hút người dùng. Điều này không chỉ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp mà còn giúp bạn cải thiện thứ hạng  – cao hơn và vĩnh viễn.

Điều thứ hai là mở rộng mục tiêu SEO ra các trang khác ngoài trang chính của bạn. Nếu bạn đã tạo những bài viết blog có giá trị và có liên quan đến một trong những trang cốt lõi của bạn, đừng ngần ngại dẫn link vào trang đó. Điều này không chỉ giúp các trang liên kết với nhau chặt chẽ hơn, có tầng lớp hơn, mà còn giúp bạn cải thiện thứ hạng từ khóa.

 

Sản xuất nội dung chất lượng thấp là điều tối kỵ đối với marketing agency

Là điều đã quá quen thuộc đối với marketing agency, nhưng có thể ở cương vị client, bạn sẽ không “nằm lòng” do có quá nhiều bước phải nhớ. Thực tế, đây là lỗi tối kỵ mà bạn cần phải tránh xa, bởi vì nếu nội dung của bạn không tốt thì bạn không thể xứng đáng xếp hạng. “Content is king”, Google luôn đánh giá nghiêm ngặt nội dung của website. Sai lầm phổ biến của nhiều người khi làm dịch vụ SEO là trong kế hoạch thiếu từ khóa dài và giàu thông tin. Chúng thường dễ dàng xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm và cung cấp lưu lượng truy cập đáng kể cho website của bạn.

Sài Gòn Kết Nối là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể hàng đầu hiện nay, đã thực hiện thành công nhiều dự án, nếu bạn muốn một dịch vụ SEO an toàn và chất lượng, hãy liên hệ với Sài Gòn Kết Nối để được báo giá và tư vấn chi tiết nhất.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay