Hiệu quả khác biệt giữa Marketing online và marketing truyền thống

Người dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này giúp cho Marketing Online tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra yếu thế, bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này.

Marketing online

Marketing truyền thống ngày càng tỏ ra yếu thế, bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này.

Marketing truyền thống là gì?

“Marketing truyền thống” là “các hình thức quảng cáo, quảng bá sản phẩm thông qua các hình thức truyền thống” để đưa sản phẩm của mình để nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Các phương tiện marketing truyền thống bao gồm:

– Phát tờ rơi:

Đây là phương thức tiếp thị rất quen thuộc với người làm kinh doanh và cả người tiêu dùng. Tờ rơi được phát ở khắp mọi nơi: các con đường, tại các ngã tư có đông người qua lại, hoặc có thể được phát đến tận nhà,… Gần đây, phương pháp tiếp thị này không được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng nữa vì nó đem lại hiệu quả không cao, tỷ lệ tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng là rất thấp mà chi phí để thực hiện thì tương đối cao.

– Gửi thư:

Điện nay, có rất nhiều phương pháp Marketing hiện đại như thư điện tử (email), tin nhắn quảng cáo… nên việc gửi thư đến người tiêu dùng không còn xuất hiện nhiều nữa. Tuy nhiên, nếu biết cách tận dụng doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm thấy được những khách hàng thông qua cách làm này.

– Marketing thông qua báo chí:

Đây là một hình thức quảng cáo có tuổi đời lâu nhất; hiện nay, hình thức này vẫn đang được áp dụng và mang lại hiệu quả tương đối tốt đối với nhiều doanh nghiệp xây dựng được chiến lược quảng cáo hấp dẫn người tiêu dùng.

Marketing qua báo chí ngày nay thường đề cập đến không gian quảng cáo trên báo, tạp chí, bản tin, và các vật liệu in khác có thể phân phối.

– Marketing truyền thống với các catalogue:

Đây là hình thức tiếp thị bằng cách in ấn các catalogue với nhiều hình ảnh bắt mắt cùng các thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải.. Đối với hình thức này, nếu doanh nghiệp biết tận dụng biết cách đánh vào tâm lý khách hàng thì hiệu quả mang lại cũng khá khả quan.

– Marketing truyền thống với các video có khả năng lan truyền:

Đây là một hình thức marketing không bao giờ lỗi thời, với các video xuất hiện trên sóng truyền hình, xem kẽ trong các chương trình đang được trình chiếu có thể giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến hàng triệu người dùng. Tuy nhiên, hình quảng cáo này cũng xuất hiện một số vấn đề bất cập như giá thành quá cao, không đánh đúng vào khách hàng tiềm năng.

– Marketing qua điện thoại:

Là việc gọi trực tiếp tới người tiêu dùng để thuyết phục họ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. Hình thức này có ưu điểm là chi phí thấp và người bán hàng sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng; nhưng bên cạnh đó, khi quá nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức này không hợp lý sẽ làm gây ra nhiều ác cảm đối với phần lớn người tiêu dùng.

Marketing online

Hình thức này có ưu điểm là chi phí thấp và người bán hàng sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.

Marketing online là gì?

Marketing online là phương thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thông qua công cụ kết nối internet.Các hình thức marketing online cơ bản:

– SEM: là hình thức quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing.

– SEO: là việc tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm.

– Mobile Marketing (quảng cáo trên di động): quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.

– Email Marketing: quảng cáo bằng hình thức gửi email tới các khách hàng có trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu và giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.

– Social Marketing: quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như quảng cáo Facebook, Twitter, LinkedIn và để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.

– Display: quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị các format (hình ảnh, video, flash, html) trên các website trong hệ thống của nhà cung cấp.

– Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng cách tạo ra hoặc đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng và qua đó gia tăng traffic, pageviews hay tạo ra lợi nhuận.

Bảng so sánh hiệu quả Marketing Online và Marketing truyền thống:

Đặc điểm Marketing online Marketing truyền thống

 

Phương thức Sử dụng internet,các thiết bị số hóa Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gian Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ

 

Thời gian Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip

 

Phản hồi Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi

 

Khách hàng Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể

 

Chi phí Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tin Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng

 

 

Những tiêu chí cơ bản khác nhau giữa marketing online và marketing truyền thống

Marketing truyền thống

  • Khách hàng: Khách hàng ít hơn, bị giới hạn bởi không gian và thời gian
  • Thời gian: Chỉ có thể tiến hành vào những thời điểm nhất định, trong thời gian ngắn
  • Không gian: Bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý
  • Chi phí: Chi phí cao
  • Khả năng tương tác: Hạn chế khả năng tương tác
  • Lưu trữ thông tin: Giới hạn khả năng lưu trữ thông tin, khó khăn trong việc tìm kiếm, tra cứu

Marketing online:

  • Khách hàng: Tập hợp khách hàng rộng lớn và dễ dàng phân đoạn
  • Thời gian: 24/7, thường xuyên, liên tục
  • Không gian: Mạng lưới toàn cầu, không còn khoảng cách địa lý
  • Chi phí: Chi phí thấp
  • Khả năng tương tác: Tương tác trực tiếp với người dùng, nhanh chóng, thuận tiện.
  • Lưu trữ thông tin: Bộ máy lưu trữ thông tin, dữ liệu khổng lồ, nhanh chóng, tiện lợi

Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay