Học Marketing ngành thực phẩm mùa dịch: thiện nguyện là cách Marketing

hoc-cach-cac-nha-hang-quan-an-marketing-trong-mua-dich-thien-nguyen-cung-la-mot-cach-de-marketing

COVID-19 đã thay đổi tốc độ kinh doanh của các doanh nghiệp trên toàn thế giới, kể cả Việt Nam. Chính phủ của các quốc gia  đã thực hiện các chiến lược để làm chậm sự lây lan của virus. Điều này dẫn đến các quốc gia bắt đầu tiến hành cách ly xã hội như là một giải pháp thiết yếu. Thực tế thì nếu như các chủ quán ăn có thể thấy được hướng đi mới là điều cần thiết. Đó là một cơ hội kinh doanh lớn để chuyển sang môi trường trực tuyến. Cũng giải quyết các phân khúc thị trường khác nhau nhờ vào những giải pháp marketing ngành thực phẩm.

Liên kết với các đối tác giao nhận

Ở Mỹ, các ứng dụng giao nhận phổ biến như là UberEats, WMT grocery đều chứng kiến sự tương tác của người dùng tăng lên đáng kể khi họ đang mắc kẹt ngay tại nhà. Xu hướng này cũng đang phát triển trên khắp các ngõ ngách toàn cầu. Những dịch vụ giao hàng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người hiện đại. Họ là những người muốn tiết kiệm thời gian và cả công sức trong việc chuẩn bị bữa ăn. Chắc chắn đây sẽ là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho các doanh nghiệp thức phẩm.

Lợi thế của việc hợp tác với Grab hay Go-Jek và các nền tảng được đề cập khác là họ đảm bảo hàng nghìn người tiêu dùng sẽ nhìn thấy được thực đơn và cung cấp hàng ngày. Mặt khác, cần xem xét rằng mức hoa hồng của các dịch vụ này có thể lên tới 30% đơn hàng khi liên kết với những nền tảng này.

hoc-cach-cac-nha-hang-quan-an-marketing-trong-mua-dich-thien-nguyen-cung-la-mot-cach-de-marketing-hinh1
Hình ảnh: Liên kết với các đối tác giao nhận cũng là một cách marketing ngành thực phẩm

Xây dựng một nền tảng giao hàng của riêng bạn

Các khách hàng đang ngày càng gắn kết với công nghệ hơn bao giờ hết. Đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội như hiện nay. Hầu hết các hoạt động hằng ngày của họ diễn ra trực tuyến. Cùng với đó mọi người mong đợi mọi thứ nằm trong tầm tay. Việc sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng chỉ góp phần vào sự tăng trưởng chung của các dịch vụ giao hàng.

Các doanh nghiệp thực phẩm có thể được hưởng lợi từ việc xây dựng nền tảng giao hàng của riêng họ, vì nhiều lý do khác nhau. Trước hết, doanh nghiệp của bạn có thể kiểm soát hoàn toàn dữ liệu của khách hàng. Các hệ thống phân phối sẽ ghi lại tên, địa chỉ, số điện thoại, email và sở thích ăn uống cho mỗi và mọi khách hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để gửi cho họ các chương trình khuyến mãi, chứng từ, cập nhật thực đơn cá nhân hoặc một lời cảm ơn đơn giản vì bạn là khách hàng trung thành của bạn.

Nghiên cứu về các nhóm Facebook có liên quan và thu hút cộng đồng

Không có cách nào tốt hơn để tìm hiểu khách hàng. Bằng những xu hướng tốt hơn là Facebook, mạng xã hội lớn nhất hiện tại. Với các nhóm Facebook, bạn có thể dễ dàng tìm thấy đề tài mà mọi người đang quan tâm là gì loại thực phẩm nào họ muốn có cách tiếp cận chính xác với các cơ hội kết nối mạng.

Để khám phá các nhóm Facebook, bạn có thể sử dụng tab Khám phá ở cột bên trái, bên dưới tiêu đề Khám phá. Trên tab Khám phá, Facebook sẽ đưa ra một số nhóm được đề xuất dựa trên các Trang bạn thích, các địa điểm, nhóm mà bạn bè của bạn thuộc và các manh mối khác từ các hoạt động của bạn.

hoc-cach-cac-nha-hang-quan-an-marketing-trong-mua-dich-thien-nguyen-cung-la-mot-cach-de-marketing-hinh2
Hình ảnh: Marketing ngành thực phẩm bằng Facebook

Tái thu hút khách hàng với hoạt động marketing ngành thực phẩm

Bạn có biết rằng khi bạn tăng 5% đơn hàng lặp lại. Bạn có thể tăng lợi nhuận của mình ở bất cứ đâu từ 25 đến 125%. Một trong những tín hiệu tốt nhất cho những ai đang kinh doanh nhà hàng đó là có người ăn mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là bạn có một cơ hội hoàn hảo để biến khách hàng một lần của mình thành những khách hàng trung thành. Những người đặt hàng từ bạn một cách thường xuyên! Cách làm Marketing ngành thực phẩm này thật hiệu quả.

Liên kết lại với khách hàng

Tất cả người tiêu dùng yêu thích thực phẩm ngon cả giao hàng miễn phí và các món ăn mới để thử. Và bạn có một cơ hội hoàn hảo để cho họ biết về điều đó! May mắn hơn, ngay khi bạn nhận được đơn đặt hàng đầu tiên từ khách hàng của mình. Bạn sẽ có tất cả thông tin bạn cần có về cái tên, số điện thoại và cả lịch sử đặt hàng.

Sau đó, bạn có thể dễ dàng đưa chúng vào một trong các chiến dịch của mình. Nơi sẽ gửi thông tin về chương trình khuyến mãi của bạn, ưu đãi giới hạn và cập nhật menu. Các chiến dịch này có thể được gửi dưới dạng một loạt email, tin nhắn hoặc kết hợp cả hai. Để đảm bảo bạn đạt được những mục tiêu của mình đúng lúc, đúng nơi.

Thiện nguyện cũng là một cách để Marketing

Doanh nghiệp thường trích một khoản tiền trong ngân sách tiếp thị của mình để dành cho các hoạt động từ thiện; nhân đạo hay các vấn đề xã hội nhất định. Ba lĩnh vực mà các doanh nghiệp thường làm từ thiện nhiều nhất là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn  như cựu chiến binh, trẻ mồ côi…, xoá đói giảm nghèo và cứu trợ thiên tai lũ lụt. Tất cả hành động này đều bị thu hút bởi giới truyền thông. Điều này phần nào giúp người dùng có cách nhìn thiện cảm hơn về doanh nghiệp. Khiến họ có hảo cảm và dễ hướng sang mục tiêu làm khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Làm marketing ngành thực phẩm đôi khi đây cũng là một phương pháp hiệu quả.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì các vấn đề then chốt đối với xã hội trong tương lai như chống tham nhũng, bảo vệ môi trường và thất nghiệp thì hầu như chưa được đề cập.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay