Tìm hiểu ngay 5 phương pháp tính phí trong bất kì chiến dịch quảng cáo

Tim-hieu-ngay-5-phuong-phap-tinh-phi-trong-bat-ki-chien-dich-quang-cao-nao-hinh1

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo là phương pháp Marketing khá phổ biến. Song chi phí cho mỗi chiến dịch quảng cáo không phải là một con số nhỏ. Do đó, phương thức tính phí quảng cáo là một trong những tiêu chí chính để đánh giá chiến lược chạy quảng cáo có hiệu quả hay không.

Phương pháp phần trăm doanh số bán

Phương thức tính phí quảng cáo này dựa vào % doanh số bán hàng với tỷ lệ phần trăm định trước:

Ngân sách quảng cáo = doanh số năm báo cáo x % quảng cáo

Như vậy, hoạt động quảng cáo phải thực sự đẩy mạnh doanh số bán hàng. Chẳn hạn như doanh số bán hàng của doanh nghiệp là 70 tỷ đồng; tỷ lệ % quảng cáo là 10%, thì ngân sách cho quảng cáo là 7 tỷ đồng.

Tuy đây là một phương pháp đơn giản để bạn dễ dàng ước tính được chi phí. Nó cũng nằm trong khả năng chi của doanh nghiệp nhưng đôi khi phương pháp này cũng có điểm không hợp lý. Đó là việc bạn đang xem doanh số như là nguyên nhân. Trong khi doanh số được tạo nên một phần dựa trên kết quả của hoạt động quảng cáo.

Tim-hieu-ngay-5-phuong-phap-tinh-phi-trong-bat-ki-chien-dich-quang-cao-nao-hinh2
Hình ảnh: Internet

Phương pháp ngang bằng cạnh tranh

Cách đầu tiên xây dựng ngân sách cho quảng cáo đó là  việc chi tiền ngang với đối thủ cạnh tranh. Đây là một cách cũng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nhằm dựa trên mức chi hợp lý của ngành và tránh gây chiến tranh cổ động. Song điểm hạn chế của phương pháp này chính là nó không phục vụ mục tiêu của doanh nghiệp cũng như không khai thác được những kết quả của doanh nghiệp

Phương pháp dựa trên một tỷ lệ nhất định

Phương pháp dựa trên một tỷ lệ nhất định cũng được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng trong quảng cáo. Đây là cách để bộ phận Marketing của doanh nghiệp đưa ra quyết định chi ra khoảng bao nhiêu % ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Từ đó có thể đề xuất lên chủ doanh nghiệp trước khi thực thi.

Để có thể đưa ra được quyết định đồng ý hay không đồng ý với phần ngân sách được đề xuất cho quảng cáo. Chủ doanh nghiệp sẽ dựa vào mức giá của các quảng cáo. Các báo cáo kết quả của hoạt động kinh doanh; báo cáo tài chính.  Khi đã xem xét kỹ các yếu tố trên, doanh nghiệp sẽ chi ngân sách quảng cáo với một tỉ lệ nhất định. Tùy theo số ngày thực hiện quảng cáo để đưa ra chi phí phù hợp.

Cả Facebook và Google adwords đều cho phép bạn đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Đây là một trong những phương pháp vô cùng hữu hiệu để bạn set quảng cáo. Bạn có quyền kiểm soát cách phân bổ ngân sách của mình và khi ngân sách này đã đạt được, quảng cáo sẽ bị tạm dừng.

Facebook sẽ tính giá theo

CPM là theo số lần hiển thị quảng cáo trên facebook. 1 CPM = 1000 lần hiển thị.  đây là hình thức bạn không phải trả phí cho số lượng click. Tuy nhiên, phải trả phí cho số lượt hiển thị quảng cáo nếu trên 1000 lần hiển thị.

CPC là số lần click vào mẫu quảng cáo facebook ads.  Với hình thức bạn sẽ  phải trả phí cho số lượng click vào mẫu quảng cáo. Bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt click khi bạn quảng cáo theo hình thức CPC.

Còn với quảng cáo trên Google Adwords, bạn có thể lựa chọn những định giá cho chiến dịch của mình:

Giá CPC cũng tương tự như ở facebook. Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn sẽ chỉ cần thanh toán khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Tùy chọn giá này là lý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web.

Tim-hieu-ngay-5-phuong-phap-tinh-phi-trong-bat-ki-chien-dich-quang-cao-nao-hinh2
Hình ảnh: Internet

Đặt giá CPM là chi phí cho một nghìn lần hiển thị như đã nói ở phần facebook phía trên. Điều này có thể lý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo nhận thức về thương hiệu.

Giá CPA là Chi phí mỗi hành động. Phí quảng cáo dựa trên những hành động chuyển đổi của người dùng sau khi nhấp vào quảng cáo và đi đến một trang đích nào đó. Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là thúc đẩy doanh số, thì đây có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chi ngân sách dựa trên kỳ vọng

Nhiều người sẽ thực hiện ước phương thức tính phí quảng cáo dựa trên kỳ vọng phát triển của doanh nghiệp. Để được vậy doanh nghiệp cần:

Xác định rõ mục tiêu quảng cáo, kỹ vọng của doanh nghiệp: đẩy mạnh doanh số, gia tăng khách hàng tiềm năng, truyền thông thương hiệu, mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới,…

Xác định những công việc phải làm để đạt được mục tiêu trên

Ước tính chi phí để hoàn thành những công việc ấy

Khi doanh nghiệp có những kỳ vọng trên thì họ nhất định sẽ bỏ ra chi phí chạy quảng cáo. Kỳ vọng càng lớn thì chi phí chạy quảng cáo doanh nghiệp bỏ ra càng cao và ngược lại.

Hy vọng với những giải pháp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lập kế hoạch về chi phí quảng cáo và mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Chúc các bạn thành công nhé!

CPC (cost per click)

CPC được xem là phương thức tính phí quảng cáo phổ biến nhất với các dạng quảng cáo online nói chung và Facebook nói riêng. Với CPC, bạn chỉ phải trả phí khi có người click vào Ads của mình. Đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có hàng nghìn lượt hiển thị hoàn toàn miễn phí nếu không có ai click vào quảng cáo.

CPC là giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm chi phí bởi giá trên mỗi lượt nhấp chuột thường không quá cao. Thêm vào đó, nó còn bị ảnh hưởng nhiều vào giá thầu và phạm vi tiếp cận của quảng cáo.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay