Dịch covid, phương pháp tuyển sinh truyền thống có còn hiệu quả?

Dich-covid-phuong-phap-tuyen-sinh-truyen-thong-co-con-hieu-qua-hinh3

Nếu như những năm trước, nhiều người coi việc tuyển sinh online chỉ là một kênh tham khảo. Thì trở về thực tại, do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều trường đã chủ động tiếp cận các thí sinh bằng phương pháp tuyển sinh online. Trong kỳ tuyển sinh năm 2021 đã thu hút nhiều người tham gia. Câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải là phương pháp Marketing cho ngành giáo dục hiệu quả?

Coi trọng quá trình học, không chỉ đầu vào

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Cần có những quyết định phù hợp với kỳ tuyển sinh này. Làm sao vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ làm công tác thi lại có chất lượng. Chẳn hạn, với những địa phương mà dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nếu tổ chức thi khó bảo đảm an toàn sức khỏe có thể tính đến phương án xét tuyển; chỉ tổ chức thi tuyển với trường chuyên, trường buộc phải có sự chọn lọc đầu vào.

Việc thi tuyển vào trường chuyên có thể thực hiện được bởi số lượng thí sinh không nhiều. Triển khai các biện pháp an toàn phòng dịch là khả thi. Còn với những địa phương chưa có dịch vẫn có thể thi tuyển và phải thực hiện nghiêm túc việc giãn cách. Cũng như các đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh khác.

Dich-covid-phuong-phap-tuyen-sinh-truyen-thong-co-con-hieu-qua-hinh2
Hình ảnh: Marketing ngành giáo dục

Trường học cần xây dựng phương án tuyển sinh dự phòng

Bộ GD&ĐT vừa có thông báo hướng dẫn các trường ĐH tổ chức hoạt động dạy và học, kết thúc năm học và tuyển sinh trong thời gian dịch COVID-19. Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường chủ động quyết định việc tổ chức dạy và học theo hình thức trực tuyến, hoặc trực tuyến kết hợp với trực tiếp khi đáp ứng các quy định hiện hành và phải có giải pháp quản lý chất lượng lớp học trực tuyến.

Quy trình đánh giá các học phần theo hình thức trực tuyến được áp dụng khi đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan như đánh giá trực tiếp. Việc tổ chức bảo vệ và đánh giá đồ án, khóa luận trực tuyến trong thời gian dịch COVID-19 ở trình độ ĐH phải đáp ứng các quy định đã ban hành từ Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo các trường chủ động chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch dạy và học để ứng phó kịp thời khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, các cơ sở đào tạo cần đảm bảo an toàn trong các sự kiện kết thúc năm học, đồng thời lên phương án dự phòng trong công tác tuyển sinh năm 2021, chuẩn bị các điều kiện dự phòng về nhân lực và cơ sở vật chất khi có yêu cầu và theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Tuyển sinh học viên mới nhờ Facebook

Hàng nghìn doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình. Các trung tâm cũng không ngoại lệ. Nhất là khi phần lớn đối tượng học viên tiềm năng thường truy cập Facebook mỗi ngày.

+ Quản trị Fanpage: Lập và chăm sóc Fanpage của mình thật thú vị để thu hút nhiều lượt Like, Share, Comment. Bạn có thể đăng các video luyện phát âm Tiếng Anh chuẩn, các bí kíp học Tiếng Anh hiệu quả, cập nhật các clip tin tức liên quan…

+ Tạo những bài quảng cáo tìm kiếm học viên thông qua phần giới thiệu khóa học, giới thiệu phương pháp dạy học…..

Dich-covid-phuong-phap-tuyen-sinh-truyen-thong-co-con-hieu-qua
Hình ảnh: Marketing ngành giáo dục liệu có hiệu quả

Tuyển sinh thông qua quảng cáo Google Adwords

Google Adwords là quảng cáo từ khóa. Nó cho phép trung tâm ngoại ngữ đưa thông tin website của mình lên trang tìm kiếm Google. Để tiếp cận với các đối tượng học viên tiềm năng của mình nhanh nhất. Đây có phải là cách Marketing cho ngành giáo dục tối ưu.

Quảng cáo Google Adwords giúp tiếp cận học viên đúng lúc, đúng thời điểm, đúng nhu cầu khách hàng tiền năng. Tăng uy tín về chất lượng đào tạo giảng dạy của doanh nghiệp giáo dục. Tăng doanh thu và lợi nhuận cho trường học. Bạn có thể kiểm soát ngân sách theo ngày, tuần và tháng rất dễ dàng. Bên cạnh đó, Google Adwords giới hạn được vị trí khu vực quảng cáo. Đồng thời đo lường được hiệu quả của quảng cáo.

Tuyển sinh, tìm kiếm học viên mới, học viên tiềm năng qua mạng xã hội Tiktok

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ về các công nghệ. Nổi trội thông qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến. Ngoài chia sẻ và kết nối thì đây còn là một công cụ quảng cáo vô cùng hữu ích. Các trung tâm tiếng anh có thể tìm kiếm học viên mới thông qua các video ngắn về học phát âm; cách luyện âm và các bài chia sẻ có liên quan. Hiện nay cũng có rất nhiều các thầy giáo, cô giáo thu hút rất nhiều lượt xem thông qua các bài chia sẻ của mình trên trang cá nhân.

Thầy cô có thể hướng học viên đến trải nghiệm khoá học miễn phí, học thử miễn phí, thi kiểm tra – test online trình độ tiếng anh miễn phí hay telesale tư vấn thông tin khoá học thông qua các phương án trên.

Trong quá trình tìm kiếm và liệt kê khách hàng tiềm năng, đánh dấu lịch test, lịch tư vấn online, phần mềm quản lý trung tâm có thể dễ dàng nhập và ghi chú khách hàng giúp quá trình quản lý tiện lợi hơn.

Kết luận

Dịch COVID-19 phức tạp, nhiều trường phải tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh. Áp dụng các công cụ Marketing cho ngành giáo dục hiệu quả. Tăng chỉ tiêu cho xét tuyển học bạ, xét tuyển trực tuyến. Công tác tuyển sinh năm nay của các cơ sở giáo dục trên cả nước đang bước vào đợt cao điểm. Tuy nhiên, dịch COVID-19 phức tạp khiến nhiều trường phải tạm dừng các hoạt động tư vấn tuyển sinh trực tiếp. Đồng thời, kế hoạch tuyển sinh ở nhiều phương thức xét tuyển cũng được điều chỉnh để tạo thuận lợi cho thí sinh. 

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay