Bạn đã biết hết các hình thức quảng cáo của Google chưa?

Ban-đa-biet-het-cac-hinh-thuc-quang-cao-cua-Google-chua-1

Trên thị trường thương mại điện tử ngày nay thì một trong các chiến lược kinh doanh thứ yếu mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là các hình thức quảng cáo google. Các hình thức quảng cáo của Google đã và đang đóng vai trò chủ chốt trong các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Chạy quảng cáo là con đường ngắn nhất tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ bất chấp mọi vị trí địa lý.

Ban-đa-biet-het-cac-hinh-thuc-quang-cao-cua-Google-chua
Hình ảnh: internet

Các hình thức quảng cáo của Google thường khá đa dạng, có thể kể đến như: quảng cáo Google Adwords Search, Google Display Network, quảng cáo video trên Youtube và trên web, quảng cáo ứng dụng (App),..

Quảng cáo Google Adwords

Google Adwords là một trong các hình thức quảng cáo của Google được sử dụng nhiều nhất. Dịch vụ quảng cáo được dựa theo từ khóa mà người có nhu cầu về sản phẩm tìm kiếm trên trang của Google. Chạy quảng cáo Google Adwords nói đơn giản là website bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần SEO từ khoá. Tức là bạn phải trả tiền cho Google để họ cho website bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.

Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức chạy quảng cáo google Adwords thì website của doanh nghiệp sẽ được đẩy lên top đầu của công cụ tìm kiếm google. Từ đó, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp sẽ mở rộng được quy mô tiếp cận tới người có nhu cầu một cách nhanh chóng.

Ban-đa-biet-het-cac-hinh-thuc-quang-cao-cua-Google-chua-1
Hình ảnh: internet

Quảng cáo Google Display Network (Google mạng hiển thị)

Khác với quảng cáo Google Adwords thì quảng cáo Google Display Network là hình thức quảng cáo mà Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các website đối tác của google như: 24h.com.vn, tuoitre.com.vn, gmail, vtc, zing… Dịch vụ này được đánh giá là một trong những kênh Marketing quảng bá thương hiệu tuyệt vời nhất hiện nay.

Khi bạn quảng cáo theo hình thức này các banner quảng cáo sẽ tiếp cận tới những khách hàng liên tục nó vừa giúp bạn quảng bá được thương hiệu của mình một cách rông rãi vừa làm tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp, công ty bạn.

Với độ phủ tới 90% người sử dụng internet trên toàn thế giới và 180 tỷ lượt hiển thị quảng cáo mỗi tháng, quảng cáo Google Display Network được đánh giá là một trong những kênh Marketing quảng bá thương hiệu tuyệt vời nhất hiện nay.

Quảng cáo Google video

Bạn có thể tạo chiến dịch video hấp dẫn với các định dạng quảng cáo video nhằm thu hút khách hàng bằng nhiều cách trên YouTube và trên các trang web đối tác video. Quảng cáo video cho phép bạn hiển thị video quảng cáo trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.

Hiển thị quảng cáo video trong nội dung video của chính các chiến dịch đó hoặc trong nội dung video trực tuyến khác trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google. Các định dạng quảng cáo video hiện có bao gồm:

– Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads)

– Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads)

– Quảng cáo đệm (Bumper ads)

– Quảng cáo ngoài luồng (Trueview outstream

– Quảng cáo khám phá video TrueView

– Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads

Những trường hợp nên sử dụng Chiến dịch video

  • Bạn muốn sử dụng quảng cáo dạng video trên và ngoài YouTube.
  • Tất cả các nhà quảng cáo trên Google đều nên dùng, từ những nhà quảng cáo mới tham gia cho đến những người đã dày dạn kinh nghiệm.

Cách hiển thị quảng cáo dạng video có vẻ khá phức tạp, nhưng đổi lại, bạn có thể dễ dàng thiết lập và quản lý chiến dịch. Bạn có thể dùng các video từ tài khoản YouTube của chính mình, và giống như các chiến dịch khác trên Google Ads, bạn có thể xem hiệu suất của quảng cáo dạng video cũng như thay đổi tiêu chí nhắm mục tiêu của mình.

Ban-đa-biet-het-cac-hinh-thuc-quang-cao-cua-Google-chua-2
Hình ảnh: internet

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Là nhà quảng cáo ứng dụng, bạn muốn đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng trả tiền hơn. Chiến dịch ứng dụng toàn cầu hợp lý hóa quá trình này giúp bạn dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Các mạng hiển thị của Google.

Thêm một vài dòng văn bản, giá thầu, một số nội dung và phần còn lại được tối ưu hóa để giúp người dùng tìm thấy bạn. Không giống như hầu hết các chiến dịch Google Ads, bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu.

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu App có thể hiển thị dưới dạng text, banner hay video trên các ứng dụng (application) dành cho mobile, game cho người dùng mobile. Khác với các mẫu quảng cáo trên website, quảng cáo ứng dụng Mobile App sẽ có kích thước nhỏ nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau. Tương tự như những hình thức quảng cáo Google Adwords trước đó, quảng cáo ứng dụng Mobile App cũng có ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như doanh thu của các cửa hàng, doanh nghiệp.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm Google Shopping hiện là xu hướng quảng cáo mới của Google, nó rất phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Hình thức này cung cấp lượng lớn thông tin về sản phẩm, cũng như là giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu… Khơi gợi nhu cầu và sự tò mò cho khách hàng, tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc shop của bạn, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn.

Ban-đa-biet-het-cac-hinh-thuc-quang-cao-cua-Google-chua-3
Hình ảnh: internet

Quảng cáo Google Shopping dễ dàng quản lý chiến dịch để tập trung chiến dịch vào bán lẻ: Thay vì từ khóa, quảng cáo mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp. Chiến dịch quảng cáo này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc cửa hàng địa phương của bạn, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn.

Một điểm lợi nữa, chiến dịch quảng cáo mua sắm là dễ dàng quản lý chiến dịch để tập trung chiến dịch vào bán lẻ: Thay vì từ khóa, quảng cáo mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp.

Khi sử dụng loại quảng cáo google mua sắm, bạn chỉ bị tính phí khi có người thực hiện một trong những hành động sau đây với quảng cáo của bạn:

  • Người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến trang đích trên trang web của bạn.
  • Người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn đến trang đích được lưu trữ bởi Google cho khoảng không quảng cáo địa phương của bạn.

Dưới đây là nơi bạn có thể thấy quảng cáo mua sắm của mình trên web:

  • Google Mua sắm (ở một số quốc gia chọn lọc)
  • Google Tìm kiếm, cạnh kết quả tìm kiếm và tách biệt với quảng cáo văn bản
  • Trang web Đối tác tìm kiếm của Google; bao gồm cả YouTube và Tìm kiếm hình ảnh ở một số quốc gia. (nếu chiến dịch của bạn được đặt để bao gồm đối tác tìm kiếm)
  • Mạng hiển thị của Google (chỉ dành cho quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương)

Kết luận

Với những đặc điểm, cách hoạt động của mỗi loại hình thức quảng cáo Google, bạn cần dựa trên tình hình thực tế, chiến lược Marketing của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức phù hợp, mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay