Cẩm nang toàn tập về quảng cáo Google Adword

google-adword

Quảng cáo Google Adword giúp tiếp cận khách hàng nhanh triệt để nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ thông tin 4.0 bùng nổ. Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất, là một dịch vụ thương mại được Google phát triển và cung cấp tới những công ty, doanh nghiệp hay cá nhân muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình.

Google Adword là gì?

Google Adword là hình thức quảng cáo có tính phí của gã khổng lồ Google. Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh có thể tạo chiến dịch Marketing với hình thức khác nhau nhằm tìm kiếm khách hàng và tăng doanh thu. Hiện nay, quảng cáo Google Adword được coi là kênh quảng cáo mang đến hiệu quả với chi phí phù hợp.

Một số lợi ích mà quảng cáo Google Adword mang lại là gì ?

google-adword-1

Chi thí thấp hiệu quả cao

Chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới mất tiền, do vậy mà chi phí bỏ ra sẽ tối ưu hơn rất nhiều. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn chi phí chạy quảng cáo theo từng ngày. Chính vì vậy chi phí quảng cáo Google Ads luôn được tối ưu và đạt hiệu quả cao.

Lựa chọn tổng quan nhắm mục tiêu quảng cáo tốt nhất

Để có thể nhắm được mục tiêu nhiều hơn thì bạn hãy tham khảo những lựa chọn tổng quan cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn : từ khóa, vị trí quảng cáo ,độ tuổi và ngôn nữ , ngày ,thời gian và tần suất, thiết bị .

Ngân sách được quản lí tốt hơn

Để có thể nhắm được mục tiêu nhiều hơn thì bạn hãy tham khảo những lựa chọn tổng quan cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn.

Giải quyết vấn đề cạnh tranh của bạn tốt hơn

Bạn cần để mắt đến họ để xem họ quảng bá doanh nghiệp như thế nào. Họ chạy loại quảng cáo nào, v.v… Hệ thống minh bạch của Google Adword giúp bạn làm điều này. Nắm bắt các cơ hội theo cách của bạn và làm cho mình nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

google-adword-3

Google Adword có các dạng quảng cáo nào ?

Google ads hiện tại có 5 dạng quảng cáo chính

Google Display Network

Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các Website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.

Tìm kiếm Google Search

Tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google.

Gmail Ads

Là dạng quảng cáo tiếp theo từ Google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm dịch vụ tầm trung và đắt tiền.

Video Youtube Ads

Youtube cũng thuộc quyền sở hữu Google với lượng người dùng đông đảo đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay.

Google Shopping Ads

Đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có Website trực tuyến.

Quảng cáo Google Ads khác SEO

Nếu bán chạy quảng cáo Google Ads thì bạn sẽ phải trẻ phí để hiển thị Website lên đầu top của google còn bạn chạy SEO thì không mất nhưng không được hiển thị lên top đầu .

SEO thì tốn khá nhiều thời gian mới có thể thấy được kết quả còn Google Ads thì hoạt động ngay lập tức đem lạ kết quả nhanh chóng .

SEO sẽ nhắm đến những từ khóa có lượng truy cập cao liên quan đến trang Website của bạn còn Google Ads thì nhắm đến đối tượng truy cập khác, hoặc tìm kiếm dựa trên những tin tức, sự kiện gần đây.

SEO tối ưu hóa số lượng và chất lượng liên kết đến trang Website của bạn; Google Ads sẽ thu hút lưu lượng truy cập ngay lập tức từ khi vừa bắt đầu chiến dịch Marketing.

google-adword-2

Cách chạy quảng cáo Google Ads như thế nào để hiệu quả cho doanh nghiệp

Cần phải thực hiện đủ 4 bước sau đây:

Bước 1: tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adword bao giờ

Điều đầu tiên mọi người cần làm để chạy quảng cáo trên Google chính là đăng nhập tài khoản Google Adword. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền thông tin gồm email và trang Website. Tại đây, các bạn cần chú ý gõ đúng địa chỉ Website tại mỗi dạng quảng cáo nhằm tính toán; ước lượng hiệu quả marketing dễ dàng hơn.

Bước 2: cần phải có thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế

Mọi người điền thông tin cá nhân và thẻ visa để thực hiện thanh toán cho quảng cáo. Các bạn nên ghi email vào phần đề nghị giới thiệu để nhận được các chương trình ưu đãi quảng cáo từ Google.

Bước 3: Tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo

Đưa ra chi phí cho chiến dịch quảng cáo. Lựa chọn vị trí quảng cáo Google Adword hiển thị theo đối tượng đích. Nhập các keyword phù hợp với ý định. Viết nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích.

Bước 4: Theo dõi và hiệu quả dịch vụ

Sau khi đã thanh toán xong thì các bạn chỉ cần kiểm tra và xác nhận lại các thông tin để bắt đầu chiến dịch. Cuối cùng, mọi người theo dõi quá trình để biết độ hiệu quả để thay đổi, tạo chiến lược quảng cáo mới tốt hơn.

Lời kết

Qua bài viết trên đã đưa ra bao gồm hầu như là tổng quan về Google Adword cụ thể đến với các nhà doanh nghiệp. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác thì hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để nhận được tư vấn chi tiết nhất. Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay