7 bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2021

chay-quang-cao-google-ads-4

Tìm kiếm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp với Google Ads. Đó là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Những hướng dẫn này được thiết kế để bạn có thể bắt đầu nhanh chóng. Từ đó, bạn có thể tạo quảng cáo thành công và giúp hoạt động đầu tư quảng cáo của bạn sinh lời. Chỉ cần bạn thực hiện đủ các bước chạy quảng cáo Google ads là bạn đã giải quyết vấn đề mà bạn đang tìm hiểu để bán hàng online một cách hiệu quả nhất.

Khái niệm Google Ads là gì?

Google Ads là dịch vụ chạy quảng cáo của Google ads cho phép các doanh nghiệp hoặc cá nhân đăng quảng cáo của mình lên trang kết quả tìm kiếm của Google. Các quảng cáo thường xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm (search engine result – SERP). Bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo trên Google theo nhiều hình thức khác nhau và hướng đến mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm khách hàng và nâng cao lợi nhuận. Chạy quảng cáo Google tức là bạn sẽ trả tiền để hiển thị các nội dung của mình trên trang kết quả tìm kiếm Google.

 

Những bước chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả cho doanh nghiệp

chay-quang-cao-google-ads

1. Cách tạo tài khoản Google Ads

Để bắt đầu chạy quảng cáo Google hiệu quả, đầu tiên bạn cần tạo tài khoản Google Ads.

Bước 1:

Nhập Email bạn muốn sử dụng để đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Nếu bạn đã sở hữu địa chỉ Gmail thì hãy sử dụng địa chỉ này.

Bước 2:

Nhập địa chỉ trang Website của doanh nghiệp mà bạn muốn thiết lập quảng cáo.

Bước 3:

Bạn nhấp chọn “Tiếp tục”.

Bước 4:

Bạn đăng nhập vào tài khoản Google hiện có hoặc tạo một tài khoản mới.

Nếu đã có tài khoản Google:

Hãy nhập địa chỉ Email Google và mật khẩu của bạn và nhấp vào “Đăng nhập”.

Nếu chưa có tài khoản Google hay muốn dùng địa chỉ Email khác để đăng nhập:

Bạn nhấp vào “Tạo tài khoản” ở cuối và làm theo điều hướng để tạo tài khoản Google mới.

2. Bạn cần có phương thức thanh toán

Khi đã tạo xong tài khoản, bước tiếp theo bạn cần thực hiện chính là thêm phương thức thanh toán. Đây là điều kiện tiên quyết để bạn có thể sử dụng tài khoản Google Ads chạy quảng cáo hiệu quả.

3. Sự phần quyền truy cập tài khoản Google Ads

Có 4 cấp độ phân quyền truy cập Google Adwords cho người dùng, đó là:

Quyền quản trị

Khi bạn phân quyền truy cập quản trị cho người dùng. Điều đó có nghĩa họ sẽ có toàn quyền trên tài khoản Google Adwords như nhận Email thông báo; Xem, quản lý và chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo và các cài đặt khác trên tài khoản; Được quyền cấp quyền truy cập và thay đổi quyền truy cập của người khác; Hủy lời mời của các người dùng khác…

Truy cập thông thường

Cấp quyền truy cập thông thường cho người dùng, họ sẽ có các quyền truy cập hạn chế hơn so với Truy cập quản trị. Nhận Email thông báo; Quyền xem, điều chỉnh và quản lý tất cả các chiến dịch quảng cáo và các cài đặt trên tài khoản;Người dùng sẽ không có quyền hủy, thay đổi quyền truy cập của người khác.

Chỉ được đọc

Với quyền truy cập chỉ đọc, người dùng sẽ có thể nhận các Email thông báo; Đăng nhập và xem, chạy báo cáo của chiến dịch; Duyệt các tab công cụ, phân tích, chiến dịch và cơ hội.

Chỉ truy cập Email

Đối với những người dùng được phân quyền chỉ truy cập Email. Họ không thể đăng nhập để truy cập vào tài khoản mà chỉ nhận Email thông báo và các báo cáo.

chay-quang-cao-google-ads-3

4. Chỉ số AdRank quảng cáo Google Adwords

AdRank là một chỉ số vô cùng quan trọng để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Bạn hiểu đơn giản là cách Google sẽ xếp hạng quảng cáo Adwords của bạn đến với khách hàng tiềm năng.

5. Tối ưu trang Website khi quảng cáo Google Adwords

Tiêu đề trang đích phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords. Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên. Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi. Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng. Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.

6. Lịch sử quảng cáo của Tài khoản Google Adwords

Thật ra nếu bạn làm việc chung với Google lâu năm, bạn sẽ thấy Google cực kỳ ưu ái nhà quảng cáo. Bạn thật sự là một khách hàng của Google. Nếu bạn là một tài khoản quảng cáo Google Adwords lâu năm, thì Google luôn ưu ái cho bạn những chính sách tốt nhất.

Chưa hết, bạn vẫn phải tập trung cho cho những yếu tố bên trên mình đề cập như:

  • Trang đích phải đẹp, hướng đến người dùng.
  • Tốc độ tải trang đích phải nhanh.
  • Trang đích phải chứa từ khoá chạy quảng cáo.
  • Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thu hút khách hàng nhấp vào.

chay-quang-cao-google-ads-1

7. Tiếp thị lại khi quảng cáo Google Adwords

Tiếp thị lại trên Google thường mình sẽ dùng đến quảng cáo Mạng hiển thị, hay còn gọi là Google Display Network. Hầu như những chiến dịch mang lại lợi nhuận lớn cho mình đều là những chiến dịch Tiếp thị lại vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.

Kết luật

Chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho bạn vì nó nhắc nhỡ mua hàng mạnh mẽ. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo Google Ads. Hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối sẽ đem đến dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả với doanh nghiệp bạn nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay