Hướng dẫn cách viết bài review sản phẩm “chạm” trúng tâm lý người đọc

cach-viet-bai-review-trung-tam-nguoi-doc

Theo cách viết bài review sản phẩm, hầu hết các khách hàng đều mong muốn. Có những content chất lượng cho website của mình. Dạng bài review yêu cầu tính chuyên sâu cao. Và trên hết là đòi hỏi tư duy, kỹ năng của người viết.

Vậy nên mình đã dành thời gian để thực hiện bài viết này. Dưới đây sẽ là những cách giúp bạn viết một bài review thu hút. Khiến người đọc chú ý đến sản phẩm và ra quyết định mua hàng.

cach-viet-bai-review-trung-tam-nguoi-doc

Viết bài Review sản phẩm là gì?

Viết bài review (hay có thể gọi là viết bài nhận xét, bài nhận xét). Là một trong những cách phổ biến nhất giúp bổ sung thông tin một sản phẩm/dịch vụ.

Bạn có thể viết bài review sản phẩm bất cứ mặt hàng hay dịch vụ gì. Từ một cuốn sách bạn mới đọc hoặc chiếc điện thoại, kể cả chiếc xe hơi…

Bất cứ thứ gì bạn thích, bạn am hiểu. Chúng ta đang viết bài review để đem tới một cái nhìn trung thực nhất về sản phẩm và dịch vụ. Bài review là để mang về doanh số, để kiếm tiền chứ không phải con người được trả tiền để viết bài PR.

1 . Tầm quan trọng của bài review

Theo như các thông tin mình thu thập được. Họ tin tưởng vào sự giới thiệu của người khác, cho dù họ không quen biết những người này hơn là. Tin tưởng vào các quảng cáo từ doanh nghiệp.

Người dùng có xu hướng tự chọn kênh mà họ muốn xem. Tham khảo những nguồn tin mà họ muốn đọc. Đặc biệt là các bài review mang tính chuyên sâu.

Người đọc thường nghĩ rằng nội dung của các bài review. Thường chân thật và không thiên vị, thế nhưng trong vai trò là writer chắc chắn hơn một lần.

Bạn phải đấu tranh tư tưởng giữa đạo đức nghề nghiệp và đồng tiền. Và mình chỉ muốn khuyên bạn rằng. Đừng viết review khi bạn chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm.

cach-viet-bai-review-trung-tam-nguoi-doc

2 . Bài review “Ethical”

Bài review mang tính ethical (đạo đức) thường xuất phát. Từ một mục đích vô cùng “thánh thiện” đó chính là mình thích thì mình viết thôi.

Người viết có thể là người đã thực sự trải nghiệm sản phẩm. Không có nhiều kinh nghiệm viết lách, chỉ nêu cảm nhận chân thực của mình.

3 . Bài review “Unethical”

Thực sự thì mình không thích kiểu review cho có, đã là review thì viết cho có tâm vào. Bạn sẽ rất dễ thấy nhiều bài review trên webisite “nhạt như nước luộc ốc” do bị ép giá thảm thương…

Để không bị chèn ép, dĩ nhiên là các bạn phải cho doanh nghiệp thấy khả năng của mình. Cách viết một bài review chất lượng và “đáng đồng tiền bát gạo” sẽ không khó. Nếu bạn đọc hết những dòng chia sẻ này.

cach-viet-bai-review-trung-tam-nguoi-doc

4 . Tính chất của một bài review

Bạn phải hiểu rằng người đọc tìm kiếm một bài review sản phẩm. Là họ đang mong muốn những nội dung thực sự có giá trị chứ không phải những bài viết review cho có.

-Bài review cần có tính trung thực

Nên nhớ rằng bài review không phải là bài quảng cáo. Nên không cần đưa sản phẩm lên tận mây xanh vì điều đó hoàn toàn không cần thiết.

Một bài review đúng nghĩa nên được cộng hưởng khéo léo giữa khen và chê, giữa ưu và nhược dựa trên cái nhìn khách quan về sản phẩm.

-Bài viết cần chi tiết

Nếu như content trên facebook khiến chúng ta có xu hướng đọc lướt. Tìm kiếm sự mới mẻ và niềm vui thì những bài review trên webiste lại cần nhiều hơn như thế.

Càng chi tiết, càng giúp bài viết tăng tính thuyết phục và chuyển đổi tốt hơn. Nhất là dạng bài review, nó luôn cần đến trải nghiệm chân thực của người viết khi đã sử dụng sản phẩm, đánh giá khách quan và đặc biệt là không sặc mùi quảng cáo.

-Xác định đối tượng truyền thông

Mỗi sản phẩm khi tung ra thị trường đều dành cho nhóm phân khúc khách hàng khác nhau. Ý tưởng được truyền thông rất rõ ràng đến nhóm công chúng đó.

Chính vì vậy mà mình thấy không quá khó khi bạn xác định đối tượng truyền thông trong bài viết. Và dĩ nhiên, chất văn thân thiện, gần gũi khiến người đọc thấy thoải mái hơn là tông giọng cứng nhắc và gượng gạo.

BẠN HÃY XEM NHƯ ĐANG NÓI CHUYỆN VỚI BẠN THÂN NHƯNG ĐỪNG QUÁ LỐ NHÉ!

cach-viet-bai-review-trung-tam-nguoi-doc

-Trải nghiệm sản phẩm

Mình nghĩ rằng tự mình trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp bài review của bạn có chiều sâu hơn. Vì vậy sẽ thật tuyệt vời nếu bạn yêu cầu khách hàng gửi sản phẩm.

Hoặc mẫu thử để bạn có thể hóa thân thành khách hàng. Có những trải nghiệm “bằng xương bằng thịt”.

-Tham khảo các ý tưởng

Không phải ai cũng có thể thực hiện 1 bài review hay ngay khi mới bắt đầu. Nếu bạn chưa biết viết content như thế nào, mình khuyên bạn nên đọc lại bài viết này.

Một bài review ấn tượng thường bắt nguồn từ ý tưởng tốt. Và nếu bạn hỏi mình nên tham khảo ý tưởng đó ở đâu. Thì mình khuyến kích bạn tìm các chủ đề tương tự trên youtube. Và google về những người đã review sản phẩm.

SEO là một trong những công việc marketing quan trọng mà người marketing cần phải biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO. Cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay Sài Gòn Kết Nối sẽ hướng dẫn cách viết bài review hay và thu hút nhiều người đọc nhé.

Kết luận : Toàn bộ các bài viết review sản phẩm trên thị trường đều có điểm tốt và hạn chế. Vì thế để viết bài hiệu quả bạn phải cần nhớ không có GÌ LÀ HOÀN HẢO!

Giờ bạn đang định review sản phẩm nào. Thì hãy nhớ lấy câu “Quân ta phải biết sử ta, nếu ta không biết thì tra Google”. Và khai thác thông tin từ khách hàng một cách triệt để nhất để có thể viết tốt hơn nhé các bạn!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay