Sức mạnh “tiềm ẩn” từ những hội review đồ ăn trên Facebook

review-do-an-ha-noi

Các hội review đồ ăn Hà Nội cũng như TP.HCM trên facebook, các hội nhóm này có những bài chia sẻ chân thực và ngôn từ gần gũi. Những tên đời đầu nổi bật trong cộng đồng ẩm thực, lúc này chưa nhiều và ồ ạt như bây giờ.

Thời gian gần đây thì các trang ẩm thực nổi lên như nấm do nhu cầu. Và các cửa hàng mọc lên không kém. Thế nên đa số giới trẻ sẽ xem các kênh/trang review đồ ăn trước khi ra ngoài ăn uống. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, review đồ ăn không chỉ còn đơn thuần là để chia sẻ trải nghiệm thực tế mà còn có thể là công cụ “hái ra tiền”.

Lúc này, họ bắt đầu nhận quảng cáo từ các nhà hàng, quán cafe nhiều hơn. Đồng nghĩa với đó, tính chân thực của cũng bị chi phối. Và khách hàng cảm thấy có chút lung lay vì nhiều khi “quảng cáo khác xa thực tế”.

Một số hội nhóm review đồ ăn nổi bật hiện nay

1 .  Hội review đồ ăn có tâm

Đây là một trong những hội review đồ ăn Hà Nội trên Facebook chất lượng và sôi nổi nhất tại khu vực miền Bắc. Sở hữu số lượng thành viên lên tới hơn 660 nghìn người, các bài viết review đồ ăn. Đồ uống trên group này cũng nhận được rất nhiều tương tác, bình luận và chia sẻ.

Nhóm được lập ra với tiêu chí “Suốt ngày, đi đâu cũng thấy các page khen đồ ăn ngon trong khi biết bao đồ ăn dở, quán ăn phục vụ kém, chặt chém khách. Lập hội này cho các chế thoải mái chia sẻ để mọi người biết mà tránh!! Ngon khen thật, dở chê thẳng thừng!!”.

“Hội review đồ ăn có tâm” là một nhóm kín riêng tư. Mọi người muốn tham gia hoặc viết bài đều cần có kiểm duyệt. Vì vậy, chất lượng nội dung trong nhóm rất được đánh giá cao.

review-do-an-ha-noi

2 . Saigon Ùm…

Với lượng thành viên tới hơn 764 nghìn người, Saigon Ùm… Trở thành một group review ăn uống có tiếng trong giới tín đồ ẩm thực Sài Gòn. Với số lượng thành viên lên tới gần 800 nghìn người. Nơi đây là chốn thông tin về quán xá, món ăn, thức uống. “cà phê cà pháo”, “giải khát giải thèm giải sầu”,… ở Sài Gòn, Gia Định, Chợ Lớn và khắp nước Việt Nam.

Phần lớn bài viết trong group này đến từ những thành viên chất lượng với những review cực kỳ có tâm. Thu hút tới hàng nghìn lượng tương tác trên mỗi bài đăng. Bên cạnh việc quảng bá quán thông qua các bài review. Bạn cũng có thể liên hệ admin của group để hợp tác truyền thông.

3 . Hội suốt ngày hỏi “Ăn gì bây giờ nhỉ?”

Hội suốt ngày hỏi “Ăn gì bây giờ nhỉ?” được thành lập chưa lâu. Bhưng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo “dân tình” trên Facebook. Vì cái tên “đánh trúng” vào “tim đen” của mọi người đó là luôn đau đầu vì không biết ăn gì.

Hội review đồ ăn này ra đời như là một cộng đồng nơi các thành viên có thể chia sẻ những món ăn hấp dẫn, mới lạ. Những địa chỉ ăn uống ngon và người chưa biết ăn gì sẽ tìm thấy gợi ý tuyệt vời.

Với phương châm “Đám khó tính chỉ điểm hàng dở và chia sẻ hàng ngon”. “Mỗi người mỗi mồm”, các bài viết là những review chân thật về các trải nghiệm ăn uống. Khen có, chê có và thu hút hàng trăm đến hàng nghìn lượt tương tác. Hiện nay group này đang có hơn 270 nghìn thành viên và hoạt động rất tích cực, sôi nổi.

Với sự kiểm duyệt gắt gao, chặt chẽ, các bài viết với đầy đủ hình ảnh ngon mắt. Hấp dẫn đi kèm địa chỉ, giá cả đã thu hút tới hàng nghìn lượt tương tác trên mỗi bài viết. Nếu như các nhà hàng, quán cafe đang có kế hoạch tận dụng các hội nhóm review đồ ăn. Cho mục tiêu marketing thì đây là một cái tên phải lưu ý.

4 . Ăn Sập Sài Gòn

Với “thiên đường ẩm thực” như Sài Gòn. Ăn Sập Sài Gòn dành cho cộng đồng dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực tại đây. Hội review đồ ăn này có hơn 500 nghìn thành viên. Nơi được nhiều bạn trẻ đặt niềm tin khi tìm kiếm món ngon và mới lạ.

Hầu hết các bài viết chia sẻ trên Ăn Sập Sài Gòn đều có nội dung chất lượng. Cung cấp nhiều trải nghiệm, thông tin hữu ích. Và chân thực nên nhận được tương tác like, comment, share vô cùng nhiệt tình, tích cực của đông đảo thành viên. Những nhà hàng, quán cafe mới cũng có thể giới thiệu mình tới khách hàng thông qua hội nhóm này.

5 . Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu?

Sở hữu hơn 620 nghìn thành viên, hội review đồ ăn Hà Nội, Ăn gì? Ở đâu? là nơi dành riêng cho cộng đồng yêu ẩm thực, đam mê ăn uống cùng chia sẻ. Đánh giá các địa điểm ăn uống tại Hà Nội, với mong muốn giúp các thành viên có thêm lựa chọn. Và dễ dàng đưa ra quyết định khi cần hỏi “ăn gì, ở đâu?”. Đây là một nhóm được thành lập bởi Foody.vn Hà Nội.

review-do-an-ha-noi

Nhà hàng, quán cafe nên làm gì trên hội review đồ ăn

Với số người thành viên tăng lên từng ngày và lượng tương tác “khủng” trong mỗi bài viết. Có thể thấy sức mạnh của những hội review đồ ăn Hà Nội và TP.HCM thật sự không thể coi thường.

Tuy nhiên, đây cũng là “con dao hai lưỡi” vô cùng nguy hiểm. Chỉ cần một hành động sơ sẩy cũng có thể biến thành sai lầm và trở thành khủng hoảng truyền thông rắc rối. Vì vậy, là một người kinh doanh dịch vụ ăn uống. Bạn cần biết tận dụng các hội nhóm review đồ ăn trở thành kênh marketing một cách khéo léo, hiệu quả.

1 . Theo dõi phản hồi của khách hàng thường xuyên

Tất cả các hội nhóm review đồ ăn trên Facebook đều là nơi để khách hàng chia sẻ đánh giá. Cảm nhận của họ về nhà hàng, quán cafe của bạn và đối thủ. Việc thường xuyên theo dõi những bài viết trên các group này sẽ giúp bạn nhận ra điều gì khiến khách hàng hài lòng. Điều gì khiến khách hàng phàn nàn để từ đó có phát huy mặt tốt. Trở thành điểm đặc biệt của quán và điều chỉnh, xử lý các nhược điểm kịp thời.

Nếu có những phản hồi xấu trên hội review đồ ăn, cách xử lý tốt nhất là bạn nên kiểm chứng lại thực hư. Sau đó đưa ra lời xin lỗi chân thành và có thể đề nghị những voucher, giảm giá cho khách vào lần sau. Điều đó thể hiện thái độ quan tâm và đề cao những ý kiến đóng góp của khách hàng.

review-do-an-ha-noi

2 . Tặng voucher giảm giá cho thành viên trong hội review đồ ăn

Ngoài cách “quảng cáo” gián tiếp bằng những bài viết review như một khách hàng đã trải nghiệm. Bạn cũng có thể giới thiệu trực tiếp nhà hàng, quán cafe của mình trên các hội nhóm review. Tuy nhiên, để các thành viên trong nhóm có cái nhìn thiện cảm và muốn đến quán.

Hãy đưa ra những voucher giảm giá, tặng món, quyền lợi đặc biệt dành riêng cho thành viên trong nhóm đó. Tuy nhiên, cách truyền đạt phải thực sự khéo léo, chân thành để khách hàng không cảm thấy bạn đang quảng cáo cho thương hiệu.

Mỗi người mỗi khẩu vị, mỗi cách nhìn khác nhau. Bởi vậy làm dịch vụ ăn uống thì không tránh khỏi việc có người thích, có người không thích. Và không phải lúc nào quán của bạn cũng có thể hoàn hảo không một điểm trừ.

Kết luận :

Vì vậy, cách xử lý tốt nhất đối với những review tiêu cực. Chê trách là bình luận bày tỏ sự xin lỗi với thái độ chân thành, tiếp thu ý kiến và hứa sẽ cải thiện. Đồng thời, hãy gửi tặng chủ bài đăng đó một mã giảm giá, quà tặng khi ghé quán vào lần tiếp theo.

Các group review đồ ăn Hà Nội cũng như TP.HCM trên Facebook hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều. Và lượng thành viên cũng không ngừng tăng lên. Dù tồn tại một số điểm không tốt nhưng về cơ bản đây vẫn là kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả. Dành cho những chủ quán nhanh nhạy biết nắm bắt.

Đa phần thành viên của các group là giới trẻ. Sinh viên và thường bị thu hút nhiều hơn bởi những bài viết về quán bình dân, món ngon, view ảo, gần nhà,…

Vậy nên nếu quán của bạn có những đặc điểm này thì ngại gì mà không tận dụng ngay. Những lợi thế đó để đưa quán đến gần hơn với khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên nhất.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://www.saigonketnoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay