Có thể nói hiện nay Marketing đang chi phối rất lớn đến hoạt động của một doanh nghiệp. Là yếu tố quyết định đến sự phát triển và thành công của cả doanh nghiệp. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu đến một số thuật ngữ Marketing. Sử dụng chúng một cách hợp lý nhất trong quá trình làm việc. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là 20 thuật ngữ Marketing mà mọi Marketer đều phải biết.
-
Bottom of the Funnel
Giai đoạn cuối phễu là thời điểm thúc đẩy hành động mua. Nơi khách hàng tiềm năng đã xác định vấn đề của họ. Chọn giải pháp họ muốn sử dụng và gần đưa ra quyết định mua hàng.
-
Email Marketing
Quá trình gửi một thông điệp chiến lược trực tiếp đến một liên hệ/hoặc nhóm liên lạc qua email với mục đích giáo dục, thu hút và/hoặc khuyến khích họ thực hiện một hành động cụ thể, có lợi.
Email Marketing là một phần thiết yếu của việc phân phối nội dung và thu hút khách hàng của bạn.
-
Key Performance Indicators (KPIs) – Chỉ số hoạt động quan trọng (KPI)
Là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỉ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng của công ty hay doanh nghiệp cá nhân. Mỗi bộ phận trong công ty sẽ có các chỉ số KPI khác nhau để đánh giá hiệu quả làm việc một cách khách quan của mỗi bộ phận đó.
-
Conversation Qualified Lead – Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hội thoại (CQL)
Một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hội thoại (CQL) là một khái niệm marketing tương đối mới. Có nghĩa là những khách hàng tiềm năng, những người đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong cuộc trò chuyện chatbot. Bạn có thể khám phá thêm thông tin về CQL từ các cuộc hội thoại văn bản được ghi lại, các nút được nhấp và các mẫu hành vi khác trong một luồng.
-
Blog
Thuật ngữ Blog xuất phát từ sự kết hợp giữa web và log được rút ngắn thành Blog. Blog xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1990. Là một tài sản truyền thông thuộc sở hữu. Cách một công ty hoặc cá nhân sử dụng để xuất bản và phân phối nội dung chất lượng cao nhằm giáo dục, giải trí và thu hút một đối tượng cụ thể.
-
Backlink
Backlink là việc tối ưu SEO Offpage bằng cách đặt liên kết website chính của bạn tại website khác để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Ngoài mục đích để trang web chính của bạn đạt được thứ hạng cao đó là thu hút lượng truy cập của website khác.
-
Content Marketing
Content marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng
-
Distribution Plan
Chiến lược, quy trình được vạch ra để chia sẻ một phần nội dung hoặc mục quảng cáo cụ thể. Là bước căn bản nhằm đạt được mục tiêu là tăng doanh số bán hàng và có một lợi thế cạnh tranh bền vững
-
Owned Media
Owned Media tạm dịch là Truyền thông sở hữu. Owned media đề cập đến các kênh marketing kĩ thuật số mà công ty có quyền kiểm soát hoàn toàn, chẳng hạn như trang web được đăng kí thương hiệu và phương tiện truyền thông xã hội của họ.
-
Organic Distribution
Một phương pháp phân phối. Theo đó nội dung được lưu thông tự nhiên giữa các đối tượng,chẳng hạn như thông qua chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, giới thiệu và kết quả của công cụ tìm kiếm.
-
Bounce Rate
Là số liệu được sử dụng trong quá trình phân tích trang web. Theo nghĩa cơ bản nhất, Bounce Rate đại diện cho tỷ lệ khách truy cập vào web và sau đó rời đi, trái ngược với việc ở lại trang web và tương tác với nó theo cách có ý nghĩa.
-
Call to Action (CTA)
Một hướng dẫn được đặt trên một trang web, bài viết, whitepaper hoặc infographic mà cộng đồng thiết kế. Mục đích, để nhắc người dùng thực hiện một hành động cụ thể phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty.
-
Search Engine Optimization (SEO)
Việc thực hành ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web trong một công cụ tìm kiếm; kết quả tìm kiếm không trả tiền. Quá trình, thông qua việc tạo liên kết ngược, kết hợp các từ khóa có liên quan, xuất bản nội dung và sử dụng các kỹ thuật khác
-
Keyword
Keyword có nghĩa là từ khóa. Là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm; những gì họ đang tìm kiếm. Hoặc là các cụm từ tìm kiếm mà chủ sở hữu trang web hoặc chuyên gia SEO. Sẽ sử dụng để tối ưu hóa trang web với hy vọng xếp hạng ở đầu kết quả của Google cho các từ khóa cụ thể.
-
Landing Page
Trang web có chứa một biểu mẫu được sử dụng để nắm bắt thông tin khách truy cập; chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Thường bằng cách cung cấp một tài sản có giá trị. Chẳng hạn như whitepaper hoặc webinar, để đổi lấy thông tin liên hệ đó.
-
Lead
Lead chính là khách hàng tiềm năng có nhu cầu hoặc quan tâm đến những gì bạn đang bán.
-
Messenger Marketing
Messenger Marketing là quá trình tạo ra sự quan tâm đến các sản phẩm; dịch vụ của bạn bằng Facebook Messenger hoặc các ứng dụng nhắn tin khác. Mục tiêu rất đơn giản: cải thiện mối quan hệ khách hàng.
Chiến lược Messenger Marketing giúp các công ty kết nối với từng cá nhân. Đơn giản hóa các quy trình, giảm chi tiêu quảng cáo và tăng ROI.
-
Qualified Lead – Khách hàng tiềm năng
Một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện là người đã chọn nhận thông tin liên lạc từ doanh nghiệp của bạn. Họ thường thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và quan tâm đến việc tìm hiểu thêm. Các doanh nghiệp sẽ là người xác định khi nào một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và sẽ cố gắng kết nối với họ nhiều hơn.
-
Customer Insight – Sự thật ngầm hiểu khách hàng
Sự thật ngầm hiểu khách hàng là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong. Ảnh hưởng đến hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng. Rất khó để xác định được chính xác và đầy đủ, kể cả đối với những marketer giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên nó lại là 1 tài sản vô cùng đáng giá đối với người làm marketing. Giải thích các xu hướng trong hành vi của con người. Nhằm tăng hiệu quả của sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng. Cũng như góp phần tăng doanh số vì lợi ích chung.
-
Search Engine Marketing (SEM)
Một hình thức tiếp thị internet liên quan đến việc quảng bá các trang web. Tăng khả năng hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm tối ưu hóa, quảng cáo.
Vì sao nên biết các thuật ngữ
Biết các thuật ngữ marketing cơ bản và cách sử dụng chúng có thể giúp bạn đưa việc marketing của mình lên một tầm cao mới. Bạn có thể hiểu rõ hơn về cách nhắm mục tiêu khách hàng của bạn. Tạo ra vô số khách hàng tiềm năng từ các cuộc trò chuyện của bạn với họ.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com