Tuỳ vào tư duy và cách triển khai của nhà thiết kế mà quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có thể có nhiều bước khác nhau. Bài viết này Sài Gòn Kết Nối sẽ giới thiệu đến bạn những bước cơ bản để bạn dễ dàng hình dung về việc làm thế nào để cho ra đời một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ
Bức tranh toàn cảnh về thương hiệu cần xây dựng
Đầu tiên doanh nghiệp bạn phải nắm được sản phẩm của doanh nghiệp công ty là gì với những đặc trưng và thế mạnh của nó thì mới hiểu một cách sâu sắc khách hàng của bạn là ai. Doanh nghiệp bạn muốn hướng đến những , mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn nào đó trong tương lai. Để tránh việc “lệch nhịp” khi bắt tay vào thiết kế thì cả khách hàng và nhà thiết kế cần thoả thuận với nhau để tìm được giải pháp và những ý tưởng phù hợp
Ngoài ra bạn cần xem xét đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Để có được sự khác biệt và tách biệt với đối thủ từ bộ nhận diện thương hiệu. Bạn cần phải nắm được chính xác từng chi tiết nhỏ nhất vì bộ nhận diện thương hiệu chính là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp bước ra thế giới. Nhà thiết kế sẽ đưa ra được bản thiết kế chính xác và đầy cảm hứng khi đã thấm được tinh thần cốt lõi của thương hiệu
Lên ý tưởng, phác thảo thiết kế
Khi đã nghiên cứu về thương hiệu một cách kỹ càng thì ý tưởng, hình dung về bộ nhận diện lõi thương hiệu gần như đã hoàn chỉnh. Nhà thiết kế sẽ hiện thực hóa ý tưởng này qua những bản phác thảo logo, slogan,…Tuy nhiên cũng cần từ 3 đến 5 mẫu thiết kế dự thảo để đưa ra thuyết trình trước khách hàng. Khách hàng sẽ lựa chọn concept được lòng nhất để làm xuất phát điểm cho quá trình triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sau này.
Thiết kế các hạng mục
Sau khi định hướng và quyết định ý tưởng mẫu thiết kế, nhà thiết kế sẽ theo yêu cầu của khách hàng để triển khai các hạng mục cụ thể trong bộ nhận diện thương hiệu. Đơn vị thiết kế và khách hàng sẽ tương tác với nhau thường xuyên trong quá trình này để có được sự phát triển, điều chỉnh thích hợp. Từ đó đưa ra mẫu ưng ý nhất cụ thể:
Logo
Để đầu tư vào làm nổi bật đường nét thì Logo nên được bắt đầu bằng một bản nháp đen trắng. Hình ảnh logo với những phác họa đường nét phải đủ để truyền tải tinh thần cả một thương hiệu của doanh nghiệp
Bảng màu
Sẽ càng ấn tượng hơn nữa nếu có được sự phối màu sáng tạo và dễ ứng dụng từ phác họa logo nổi bật. Nghĩa là các thiết kế khác của bộ nhận diện thương hiệu đều nổi bật và khác biệt như: văn phòng, áo, mũ, khăn, baner… Như vậy được hiểu là dễ ứng dụng
Kiểu chữ
Kiểu chữ, font chữ có thể làm toát lên được tính cách của thương hiệu như: bay bổng yểu điệu hay phóng khoáng, mạnh mẽ. Đây là một yếu tố quan trọng nhưng chỉ nên giới hạn trong khoảng 2 đến 3 font chữ để tránh gây nhiễu ý tưởng.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khác
Ngoài ra doanh nghiệp bạn cần phải làm xuyên suốt để hoàn chỉnh dự án việc xây dựng các ấn phẩm văn phòng, thiết kế các mẫu quà tặng khách hàng, nhãn mác, bao bì của sản phẩm hay thiết kế các baner ngoài trời và các ấn phẩm quảng cáo trên báo chí, website. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo các nguyên tắc hệ thống, đồng bộ của một bộ nhận diện thương hiệu về màu sắc, phông chữ…Đơn vị thiết kế phải có quy trình nghiệm thu và bàn giao cho khách hàng sau khi đã có được một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ
Đăng ký bảo hộ thương hiệu – thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Doanh nghiệp bạn cần đăng ký bản quyền thiết kế, đăng ký bảo hộ thương hiệu để tránh sự cố sao chép, bắt chước ý tưởng thiết kế từ các đối thủ cạnh tranh. Tính chuyên nghiệp, đẳng cấp của thương hiệu bạn cũng được thể hiện qua đó rõ nét hơn.
Sản xuất, ứng dụng – thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Đây là bước chỉ được làm sau khi đăng ký bảo hộ thương hiệu thành công. Đơn vị sẽ chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của thiết kế khi đưa vào thực tế bằng cách giám sát quá trình ứng dụng. Từ đó có sự sửa đổi cho phù hợp và hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn nhà cung ứng sản xuất chuyên nghiệp.
Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là minh chứng khẳng định sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp tạo niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp
Các doanh nghiệp có thể phát triển quan hệ đối tác, thúc đẩy đầu tư và giảm thiểu mức độ cạnh tranh với các đối thủ khác thông qua bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện vị thế của doanh nghiệp.
Giúp ích cho quá trình chuyển đổi công việc kinh doanh từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác.
Với những lợi ích không thể bỏ qua như trên, doanh nghiệp bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp nhất.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com