Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp hình ảnh doanh nghiệp trở nên đẳng cấp hơn, đồng bộ và nhất quán hơn, mang đến một diện mạo mới, thể hiện quy mô, tầm vóc của thương hiệu. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng nên một thương hiệu mạnh và phát triển bền vững.
Thực tế hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp khi thành lập hoặc tái cấu trúc đều quan tâm đến việc làm sao để xây dựng nên một diện mạo thương hiệu mới, ấn tượng và chuyên nghiệp với khách hàng – đối tác. Nhưng cũng không ít doanh nghiệp chưa hiểu hết về tầm quan trọng của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, vì vậy mà doanh nghiệp mất đi khá nhiều lợi thế và năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Hệ thống nhận diện thương hiệu (corporate Identity) là tập hợp tất cả các hình ảnh về tập đoàn, công ty, doanh nghiệp,… Nó là công cụ chính của những người làm truyền thông, marketing cho doanh nghiệp để xây dựng và duy trì bản sắc, tính cách riêng phù hợp với các mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho phép tác động trực tiếp vào hình ảnh nhận thức của khách hàng qua các giác quan và giúp thương hiệu được nhận biết và phân biệt với các thương hiệu khác. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố như: tên gọi, logo, màu sắc, các yếu tố đồ họa, tài liệu marketing,… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu.
Tầm quan trọng của việc thiết kế nhận diện thương hiệu?
- Khẳng định sự cam kết và chứng minh doanh nghiệp là một công ty chuyên nghiệp.
- Thể hiện quy mô và tầm vóc doanh nghiệp.
- Giúp thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng trung thành.
- Giúp hình ảnh thương hiệu luôn được lưu giữ trong tâm trí khách hàng.
- Gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư.
- Giúp thương hiệu, sản phẩm luôn nổi bật và hấp dẫn.
Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Một dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại SÀI GÒN KẾT NỐI luôn bắt đầu bằng những nghiên cứu khoa học, logic về chiến lược thương hiệu, sản phẩm, thị trường và khách hàng từ những cơ sở đó giúp định vị được thương hiệu và hình thành tính cách cụ thể về thương hiệu để có cơ sở cho những định hướng sáng tạo hiệu quả.
Bước 1: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về thương hiệu
Nắm được sản phẩm của doanh nghiệp công ty là gì với những đặc trưng và thế mạnh của nó? Phương châm kinh doanh của họ, mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn mà doanh nghiệp đó hướng đến trong tương lai.
Bên canh đó, phải xem xét đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, để tạo bộ nhận diện thương hiệu khác biệt, cạnh tranh.
Bước 2: Lên ý tưởng, phác thảo thiết kế
Hiện thực hóa ý tưởng này qua những bản phác thảo logo, slogan,…
Bước 3: Thiết kế các hạng mục
Nhà thiết kế bắt tay vào việc triển khai các hạng mục cụ thể trong bộ nhận diện thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng. Trong quá trình này, đơn vị thiết kế của SGKN và khách hàng sẽ tương tác với nhau thường xuyên để có được sự phát triển, điều chỉnh thích hợp nhằm mục đích đưa ra mẫu ưng ý nhất.
Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu
Nhằm tránh sự cố sao chép, bắt chước ý tưởng thiết kế từ các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp thì cần thiết phải đăng ký bản quyền thiết kế, đăng ký bảo hộ thương hiệu
Bước 5: Sản xuất, ứng dụng
Bên thiết kế của chúng tôi sẽ có trách nhiệm giám sát quá trình ứng dụng nhằm chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của thiết kế khi đưa vào thực tế để có sự sửa đổi cho phù hợp
Giải pháp tổng thể của SÀI GÒN KẾT NỐI
SÀI GÒN KẾT NỐI cung cấp giải pháp toàn diện về thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp:
Nghiên cứu thương hiệu
- Nghiên cứu ngành hàng.
- Nghiên cứu khách hàng mục tiêu.
- Nghiên cứu đối thủ.
- Nghiên cứu nội bộ.
- Phát triển Định vị thương hiệu.
- Xây dựng Ý tưởng lớn của thương hiệu
Xây dựng chiến lược
- Phân tích trải nghiệm thương hiệu.
- Chiến lược khác biệt hoá.
- Lộ trình tạo ra trải nghiệm thương hiệu riêng.
- Hợp nhất chiến lược thương hiệu và chiến lược kinh doanh.
Thiết kế thương hiệu
- Đặt tên & thiết kế logo
- Slogan công ty
- Bộ nhận diện thương hiệu
- Hệ thống tài liệu marketing ứng dụng
Truyền thông thương hiệu
- Xây dựng chiến lược truyền thông.
- Xây dựng ý tưởng truyền thông.
- Xây dựng kế hoạch truyền thông.
- Thực hiện hoạt động truyền thông.
SÀI GÒN KẾT NỐI tự hào là công ty thiết kế nhận diện thương hiệu hàng đầu tại TP.HCM
Là công ty thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại TP.HCM, SGKN có đội ngũ thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo, cùng với những chuyên gia tư vấn thương hiệu nhiều năm kinh nghiệm đã từng tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu thành công cho rất nhiều công ty. Chúng tôi luôn khát vọng tìm tòi và khám phá những ý tưởng sáng tạo đột phá, nhằm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, độc đáo, những thương hiệu mang tầm vóc quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.
Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với SÀI GÒN KẾT NỐI, để được tư vấn, thiết kế những mẫu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, độc đáo, sáng tạo và chuyên nghiệp nhất nhé !
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com