Sau khi đóng băng dài thời gian vì Covid-19 dịch vụ, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành có thể làm gì để marketing ngành du lịch khởi động lại chương trình du lịch và thu hút lượng lớn khách hàng quản lý các sản phẩm, dịch vụ của mình?
Cải thiện chất lượng Nội dung marketing ngành du lịch
Chiến lược Content Marketing xoay quanh việc cung cấp những thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp lữ hành với khách hàng, nhằm tạo ra niềm tin về thương hiệu cho khách hàng.
Content Marketing mục tiêu không chỉ là nội dung hay, mới, phù hợp, mà phải có tính hơi dài, thường xuyên, liên kết lẫn nhau, để độc giả có thể dễ dàng đi từ trang này qua các trang khác với những bài viết phù hợp, đáp ứng nhu cầu. Từ đó, của bạn thương hiệu sẽ dễ dàng sử dụng toàn bộ trái tim của khách hàng.
Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp du lịch của bạn từ người bán trở thành người bạn, chuyên gia tận tâm, biết lắng nghe và chia sẻ những điều thú vị và có giá trị với khách hàng, kèm theo đó là sự tương đồng liên tục và đó chính là cách để bạn tạo ấn tượng với khách hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ.
Marketing thương hiệu ngành du lịch
Nhận diện thương hiệu làm người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Để tăng thương hiệu, bạn có thể sử dụng kết hợp các kênh Digital Marketing sau:
Tiến hành kế hoạch Pr như: viết bài quảng cáo trên báo / tạp chí giấy và trực tuyến, quay video giới thiệu doanh nghiệp, đặt KOL để nâng cao hiệu thương hiệu cấp độ.
Lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến như: Facebook, Google để thu hút khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng cũ.
Thực hiện SEO chiến dịch để xây dựng trang web và duy trì mức độ nhận diện thương hiệu, bảo đảm nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
Cần có kế hoạch marketing ngành du lịch
Hiện nay, các thương hiệu du lịch đều rất ưa chuộng Social Media vì đó là một mặt phẳng trong chiến lược Digital Marketing nhanh chóng, hiệu quả với chi phí không quá cao. Hầu hết mọi người đều dành khoảng 30% thời gian trong ngày để sử dụng các kênh xã hội, mạng xã hội. Nên thiết lập tương tác và duy trì sự hiện diện trên tất cả các kênh Social Media.
Để chiến lược Social Media Marketing thu được kết quả như mong đợi, bạn cần chuẩn bị những nội dung thu hút và đảm bảo mức độ phân phối của nó trên các kênh xã hội phổ biến như: facebook, youtube, instagram …
Nâng cao trải nghiệm dịch vụ
Du khách ngày càng muốn có những trải nghiệm thực tế tại điểm chính đến khi đi du lịch. Xu hướng Trải nghiệm văn hóa địa phương, hướng tới du lịch vững chắc ngày càng được khai thác bởi công ty du lịch. Các khách sạn trên toàn cầu cũng đang dần hợp tác với các nhà cung cấp địa phương và các công ty du lịch nhằm mục đích mang đến “trải nghiệm độc đáo” cho du khách.
Review trải nghiệm
Cần lắng nghe những phản hồi từ khách hàng, lựa chọn đối thoại và trao đổi đúng mực, chuyên nghiệp. hãy sử dụng đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.
Quan tâm tới các phản hồi của khách hàng trên cộng đồng trang, ví dụ như các nhóm về du lịch và chính trên trang web cũng như tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Chăm sóc các bình luận này với các văn bản trạng thái, lịch sự và chuyên nghiệp.
Lan tỏa thông tin trên hàng mục cộng đồng
Khách hàng thường có xu hướng tin vào những đánh giá của bên thứ 3. Hãy để người khác nói về dịch vụ của bạn. Tăng trải nghiệm du lịch trên mạng xã hội, cũng như lan tỏa thông tin trên các trang uy tín về du lịch (TripAdvisor, Kenh 14, Dan tri…).
Bằng cách chọn nội dung dung và phát triển các tuyến bài chất lượng, nâng cao trải nghiệm tiếp nhận thông tin cho khách hàng (nội dung, ảnh đẹp, video động…), khách hàng đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ sẽ dễ bị thu hút và tìm đến việc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
6 Lời kết từ bài sưu tầm của Sài Gòn Kết Nối
Trên đây chính là 5 xu hướng marketing ngành du lịch năm 2020 được nhiều công ty du lịch hướng tới giữa tình hình bệnh dịch diễn ra các biến thể khiến nhiều khách hàng lo sợ. Qua những xu hướng marketing du lịch thì chắc chắn rằng, du lịch của Việt Nam sẽ ngày một phát triển mạnh mẽ hơn, thu hút thêm nhiều khách hàng đến với Việt Nam.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com