Hot: Những xu hướng mua sắm mùa lễ hội, dịp cuối năm 2021

Mua sắm trực tuyến không phải là một hình thức mua sắm mới. Thế nhưng dịch COVID-19 đã xảy ra và làm thay đổi mạnh mẽ những xu hướng cũng như hành vi mua sắm của người dân khắp thế giới. Thời điểm cuối năm là thời điểm được mong chờ nhất trong năm với những ngày lễ lớn. Chúng mang một ý nghĩa cho việc kết thúc một năm với nhiều biến động. Cùng với những xu hướng mua sắm mùa lễ hội dịp cuối năm 2021 làm những gì? Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết.

Mua sắm online thời đại công nghệ 4.0

Năm 2020 là một năm đầy biến động cùng với toàn thế giới. Bởi vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nên việc hạn chế ra ngoài để có thể hạn chế sự lây lan của Covid-19 đã làm thay đổi những thói quen. Và cũng như hành vi tiêu dùng của mọi người.

Nhu cầu shopping tăng cao trong những ngày hội mua sắm

Khảo sát những hành vi mua của khách hàng cho thấy rằng 82% người tiêu dùng. Chúng sẽ chủ động tìm kiếm những ưu đãi giảm giá trong những mùa mua sắm cuối năm và đặc biệt là thời điểm Tết.

Đa dạng sản phẩm

Không bó buộc vào các mặt hàng với thương hiệu quen thuộc. Cùng với người tiêu dùng Việt vào cuối năm thường có những xu hướng mua sắm cá nhân. Và đó là tìm hiểu thêm về nhiều nhóm sản phẩm khác nhau khi mua sắm trong dịp Tết.

Thay đổi hành vi của người tiêu dùng theo tâm lý tự thưởng

Đó chính là lý do mà những việc tiếp cận và kích thích nhu cầu mua sắm cá nhân của tất cả những tệp khách hàng ở thời điểm này. Và là điều mà bất kỳ các chủ kinh doanh nào cũng nên làm.

Nhu cầu mua sắm cá nhân ở tại cửa hàng tiện lợi có tăng cao

Đảm bảo các nhu cầu tiện ích một cách tối thiểu nhất. Cùng với cửa hàng tiện lợi cũng đang dần thay đổi thói quen sinh hoạt và mua sắm của người tiêu dùng. Không cần tốn quá nhiều trong thời gian cho việc tìm kiếm. Và cũng hỏi han về sản phẩm cần mua cùng với người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Và cả đa dạng sản phẩm mua hơn ở các cửa hàng này.

Cùng với đó thì xu hướng tiêu dùng không sử dụng tiền mặt cũng trở nên tăng cao hơn nhờ vào tính an toàn và tiện lợi. Những app thanh toán hay quẹt thẻ cũng đang dần thay thế các phương thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống của những người tiêu dùng. Đó chính là lý do mà nhiều cửa hàng đã bắt đầu với việc tối ưu quy trình thanh toán. Đồng thời là bán hàng của mình với những phần mềm bán hàng chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp cần có những kế hoạch marketing mua sắm vào dịp cuối năm

1. Hãy luôn lên kế hoạch chi tiết cho những dịp mua sắm cuối năm

Kinh doanh vào cuối năm không chỉ đơn giản là việc tập trung vào những chương trình ưu đãi để có thể tăng doanh thu cho cửa hàng. Việc lên những kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn có thể cân đối được các khoản chi phí cần bỏ ra. Cùng với nguồn thu cũng như lợi nhuận chính xác nhất khi thực hiện những chương trình ưu đãi dịp lễ hội này.

Bên cạnh đó thì kế hoạch cũng bao gồm những việc cần làm để có thể tân trang lại cửa hàng nếu cần thiết. Và để phù hợp cho những dịp khác nhau. Hãy luôn quan tâm đến những yếu tố truyền thông, giúp cho các thương hiệu cũng như những chương trình ưu đãi của bạn có thể đến gần nhất với những khách hàng tiềm năng.

2. Bổ sung các mặt hàng cung với món quà đặc biệt phù hợp với từng thời điểm

Chỉ tập trung vào những mặt hàng chính chưa hẳn là một cách bán hàng tốt nhất. Cùng với việc bổ sung thêm một vài món đồ theo “trend” hay tạo ra những combo đặc biệt với những món đồ dịp lễ được đánh giá. Và mang lại những hiệu quả kích cầu tốt nhất cho cửa hàng những dịp này.

3. Nâng cao những trải nghiệm cho khách hàng

Cuối năm cũng luôn là thời điểm mua sắm cho cá nhân mà tất cả mọi cửa hàng đều trở nên đông đúc. Cùng với tình trạng chen lấn và chờ đợi cũng không còn quá xa lạ. Vì vậy, cùng với vai trò là một chủ kinh doanh thì bạn hoàn toàn có thể tối ưu những trải nghiệm. Việc đó có thể giúp khách hàng không còn cảm thấy quá khó chịu bởi vì phải chờ đợi hay các cảnh chen lấn đáng sợ.

Điều này có thể được giải quyết một cách dễ dàng bằng cách có thể nới rộng những không gian giữa những quầy hàng một chút. Và chúng đủ để ít nhất 2 lượt khách có thể đi qua nhau. Bên cạnh đó cũng tránh tình trạng chen lấn hay xô đẩy nhau gây khó chịu cho các khách hàng.

4. Nâng cấp các thiết bị

Quy trình thanh toán cũng chắc chắn là một yếu tố vô cùng quan trọng mà những người bán hàng cần quan tâm. Và để cải thiện được hệ thống cũng như việc nâng cao trải nghiệm của người dùng trong những ngày này.

Sử dụng những phần mềm bán hàng, tính tiền hay có sự tích hợp các phương thức thanh toán thông minh. Và cũng giúp cho sự hỗ trợ của khách hàng vô cùng hiệu quả. Đồng thời có thể tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi việc thanh toán. Cũng như tránh nguy cơ mất cắp khi mang quá nhiều tiền bên trong người.

Việc nâng cấp những tiện ích thanh toán không chỉ mang lại tiện ích đối với khách hàng.

Mà chúng còn giúp cửa hàng giảm đi gánh nặng “tiền lẻ” luôn phải có hay những sai sót trong quá trình trả lại tiền thừa và sự tính toán.

Cùng với đó, những phần mềm bán hàng và các chủ kinh doanh hay ngay cả những nhân viên mới cũng không cần lo lắng về việc ghi nhớ thông tin. Hay giá thành của những sản phẩm và đặc biệt là tồn kho của hàng hóa nữa. Một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp giờ đây cũng hoàn toàn có thể giúp các bạn làm điều đó.

Bài viết bên trên là xu hướng mua sắm cá nhân dựa trên những hành vi tiêu dùng hiện nay. Hy vọng rằng các thông tin này có thể giúp cho chủ kinh doanh định hướng rõ ràng hơn. Và từ đó có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh cũng như xây dựng chương trình ưu đãi một cách phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmail.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay