Kế hoạch marketing ngành thực phẩm sạch hiệu quả vượt qua mùa dịch

kế hoạch marketing ngành thực phẩm sạch

Với tình hình dịch bệnh COVID 19 diễn ra căng thằng như hiện nay. Nhu yếu phẩm là một sản phẩm vô cùng cần thiết với mỗi hộ gia đình. Thêm vào đó, hình thức bán hàng online là hình thức được ưu tiên hơn cả. Vì thế, các của hàng kunh doanh, ngành thực phẩm sạch cần có một chiến lược marketing đúng đắn. Sau đây Sài Gòn Kết Nối sẽ gợi ý đến bạn những ý tưởng về kế hoạch marketing ngành thực phẩm sạch siêu hiệu quả vượt qua mùa dịch này. 

giải pháp marketing online
Ảnh: SGKN

Cần nghiên cứu sản phẩm, đồng thời xác định mục đích và lợi ích nó mang lại

Nếu bạn kinh doanh sản phẩm Orrganic thì bạn cần hoàn thành những yếu tố về tính chất sản phẩm bạn trước khi đưa vào chiến lược marketing. Bạn cần khẳng định điểm khác biệt sản phẩm của bạn so với những thương hiệu khác. Ví dụ như nguồn gốc xuất xứ, độ tươi mới, nó có thể làm nguyên liệu cho một bữa ăn thay thế, bổ sung chế độ ăn uống hoặc tăng cường năng lượng. Hãy chắc rằng nếu khách hàng cần thông tin bạn cần cung cấp đủ thông tin hữu ích. 

Marketing cho rau sạch bằng biểu ngữ thông tin

Bạn có thể sử dụng biểu ngữ thông tin nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Bởi vì những cửa hàng có biểu ngữ thông tin và hấp dẫn hơn những cửa hàng không có bất cứ thông tin gì để hiển thị. Bạn có thể treo biểu ngũ và in lời chào hấp dẫn. Việc đó sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn hơn.

kế hoạch marketing ngành thực phẩm sạch
Ảnh: Internet

Cung cấp các sản phẩm rau theo hình thức đóng hộp và có tem mác đầy đủ

Ngày nay, xu hướng lựa chọn mua các sản phẩm rau sạch đã đóng hộp với nhãn mác rõ ràng ngày càng tăng. Bạn có thể nhìn thấy được điều này thông qua các quầy bán rau đã đóng gói lại các siêu thị. Bên cạnh đó, đối với việc mua rau sạch online cũng vô cùng tốt. Bởi vì đây được xem là yếu tố quan trọng giúp phần nào củng cố niềm tin cho khách hàng

Cung cấp những thông tin về lợi ích sức khỏe mà rau sạch mang lại

Một trong những hoạt động có thể đẩy mạnh hoạt động marketing: đó là cung cấp những thông tin quan trọng về lợi ích của rau sạch đối với sức khỏe. Nhà phân phối cung cấp thông tin chi tiết về giá trị dinh dưỡng của từng loại rau. Những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh với thông tin đầy đủ sẽ giúp ích cho bạn. Nó khiến cho việc tiến gần lại đối tượng khách hàng tiềm năng của mình được nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Suy nghĩ mà xem! Sẽ chẳng một ai muốn bỏ tiền ra để mua về một món hàng mà mình không có lòng tin từ người bán. Và nhất là khí đó là các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng như các loại rau.

kế hoạch marketing ngành thực phẩm sạch
Ảnh: Internet

Linh động về giá sản phẩm

Với chiến lược marketing trong tinh hình dịch bệnh như hiện nay. Bạn có thể cung cấp những phiếu giảm giá để tiếp thị rau sạch một cách hiệu quả. 

Việc cung cấp phiếu giảm giá là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời sẽ không bao giờ để doanh nghiệp của bạn suy giảm. Khách hàng hiện nay thường bị thu hút bởi các chương trình giảm giá hấp dẫn. Khi một khách hàng biết rằng có chương trình giảm giá trên cửa hàng của bạn sẽ có hình thức ‘marketing truyền miệng” xảy ra. Bởi vì họ sẽ kể điều đó cho những người khác nữa. Và do đó khách hàng của bạn sẽ tăng lên đấy. Khách hàng sẽ tăng khả năng mua nhiều thứ hơn khi bạn cung cấp phiếu giảm giá. Và bạn có thể kiếm được lợi nhuận một tháng trong một tuần với chiến lược này.

Bnạ hãy tạo sản phẩm với giá cạnh tranh và đánh dấu sản phẩm của bạn đủ để chi trả chi phí và tạo ra lợi nhuận. 

Đảm bảo an toàn tiêu chuẩn vệ sinh đến tay người tiêu dùng

Đối với các loại thực phẩm, về vấn đề an toàn vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy luôn giữ cho khu vực làm việc và buôn bán của mình luôn luôn sạch sẽ. Và sản phẩm cần bảo quản và đóng gói một cách cẩn thận. Ngoài ra, một chiến lược marketing giúp bạn thu hút được khách hàng đến với các sản phẩm của bạn tốt. Thì đó chính là thông qua việc đưa ra cho họ thấy các giấy chứng nhận an toàn vệ sinh.

Phân loại và kiểm tra kỹ càng trước khi giới thiệu đến khách hàng

Tạo dựng lòng tin đôin với khách hàng chẳng phải chuyện dễ dàng gì. Nhưng gây mất lòng tin cho người đối diện lại rất đơn giản. Bất kỳ khách hàng nào cũng có thể cho sản phẩm bạn vào “black list” của họ. Nếu như sản phẩm của bạn không đáp ứng được yêu cầu của họ. 

Thêm vào đó, việc giao sản phẩm không đúng cho khách hay bạn không đảm bảo chất lượng. Việc đó không chỉ có thể gây mất khách mà còn tốn kém chi phí khi bán rau của bạn và làm giảm lợi nhuận. Điều cần làm là bạn cần tiến hành kiểm tra kỹ càng và phân loại trước khi giao cho khách hàng. Loại bỏ đi những sản phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng là điều cần làm trong kế hoạch marketing ngành thực phẩm sạch. 

Sử dụng bao bì hấp dẫn và lôi cuốn

Ai cũng hiểu rằng chất lượng sản phẩm rau sạch vẫn luôn là yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, sản phẩm của bạn được khách hàng chú ý trước tiên thông qua hình thức bên ngoài bắt mắt. Việc sử dụng một bao bì, nhãn mác hấp dẫn chính là kế hoạch marketing thực phẩm sạch tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng trong kinh doanh.

Việc thực hiện một chiến lược, kế hoạch Marketing ngành thực phẩm sạch tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc gia tăng tỷ suất mua hàng trong lúc khó khăn như hiện nay. Hãy đặt những lợi ích mà bạn mang đến cho khách hàng lên hàng đầu. Điều đó sẽ tạo dựng cho bạn , kế hoạch Marketing ngành thực phẩm hoàn hảo. Sài Gòn Kết Nối với đội ngũ chuyên môn vừng vàng, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng những chiến lược Marketing tốt nhất. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay