Kết hợp nhiều công cụ cho một chiến dịch Marketing ngành thực phẩm sao cho hiểu quả [ MỚI NHẤT ]

marketing-nganh-thuc-pham-6

Việc kinh doanh thực phẩm tại những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn diễn ra vô cùng sôi động. Vì vậy để giành được lợi thế cạnh tranh trên thị trường nhiều doanh nghiệp áp dụng quy trình kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm nhằm mở rộng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Qua đó cho thấy các doanh nghiệp cần triển khai các hoạt động marketing ngành thực phẩm cung cấp cho một cái nhìn sâu sắc về nội dung về các loại sản phẩm và dịch vụ cần phát triển. Bài viết này sẽ hướng dẫn một vài cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn tạo ra những kết nối vô giá với khách hàng khi kết hợp nhiều công cụ cho một chiến dịch Marketing

Tìm Hiểu Rõ Về Khách Hàng

Bạn có thể nghiên cứu các thông tin về khách hàng để kết nối với họ thông qua:

kết nối với bằng cách họ như:

  • Tuổi Tác, Giới Tính, Địa Điểm, Nghề Nghiệp
  • Thói Quen Và Sở Thích
  • Mức Thu Nhập
  • Thói Quen Mua Sắm
  • Thói Quen Sử Dụng Mạng Xã Hội

Bạn có thể target khách hàng với những thông tin này đúng nội dung, đúng loại quảng cáo và đúng kênh marketing để phục vụ những cá nhân này sao cho phù hợp nhất. Để có thể thu thập những thông tin này các hoạt động marketing ngành thực phẩm sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, điều tra, đọc và nghe phản hồi của khách hàng. Thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn và các trang web cùng nhiều công cụ đo lường, tổng hợp và báo cáo dữ liệu như: Google Analytics, Piwik, Clicky, FoxMetrics,…

Luôn Cập Nhật Thông Tin Đến Khách Hàng Để Cung Cấp Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng Tốt – marketing ngành thực phẩm

marketing-nganh-thuc-pham-1
Ảnh: Internet

Bạn cần cập nhật thông tin thường xuyên cho khách hàng giúp khách hàng biết thêm về hoạt động kinh doanh của bạn và cách bạn mang lại giá trị cho cuộc sống của họ. Cập nhật thông tin thông qua email, bản tin, thông báo trên thiết bị di động của họ hoặc cập nhật kênh truyền thông xã hội. Qua đó bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới hay bài đăng trên fanpage mới nhất

“78% người tiêu dùng từ chối mua hàng vì trải nghiệm dịch vụ kém” theo khảo sát của American Express Survey. Vì vậy dịch vụ khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong các chiến lược marketing ngành thực phẩm.

 Doanh nghiệp bạn khi nhận được các câu hỏi, thắc mắc hoặc quan tâm từ các khách hàng trên các kênh xã hội, diễn đàn, trang đánh giá hoặc email đều phải đáp ứng kịp thời. Hãy cảm ơn khách hàng công khai với những từ ngữ tốt đẹp khi thấy những đánh giá yêu thích sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể gửi lời cảm ơn những phản hồi tiêu cực về sản phẩm một cách công khai hoặc riêng tư và sử dụng phản hồi đó như một đề xuất cải tiến sản phẩm.

Hợp Tác Cùng Các Doanh Nghiệp Khác Và Tương Tác Trực Tiếp Với Khách Hàng

Một trong những cách marketing ngành thực phẩm giúp bạn mở rộng kết nối với khách hàng là hợp tác với một công ty khác. Qua đó bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của mình tới một đối tượng mới khi khai thác danh sách khách hàng hiện tại của các công ty khác. Ngoài ra kênh cam kết quan trọng nhất của khách hàng là việc dành thời gian tiếp xúc trực tiếp với họ. Doanh nghiệp bạn khi bất cứ khi nào có cơ hội gặp khách hàng của mình tại các sự kiện trong ngành, triển lãm thương mại, hội thảo hãy tương tác với họ.

Chiến Lược marketing ngành thực phẩm

marketing-nganh-thuc-pham-2
Ảnh: internet

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Với tình trạng cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay doanh nghiệp bạn phải xây dựng một vị trí nhất định trong trái tim của người tiêu dùng. Hãy  định rõ định vị thương hiệu của mình là gì, đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm tới những ai trước khi bắt tay kinh doanh hoạt động. Có như vậy các chiến lược marketing ngành thực phẩm sẽ nhanh chóng thành công với doanh nghiệp của bạn.

XÂY DỰNG WEBSITE

Dù là kinh doanh cửa hàng thực phẩm nhỏ hay lớn một website chính thống giúp đơn vị đánh dấu sự xuất hiện của mình trên thị trường. Khách hàng thông qua các nội dung cần thiết, hữu ích sẽ dễ dàng tìm đến bạn. Từ đó khiến cho khách hàng tin tưởng và đánh giá cao sự nỗ lực của bạn để thu hút một lượng độc giả lớn qua các nền tảng công nghệ.

SOCIAL MEDIA MARKETING – marketing ngành thực phẩm

marketing-nganh-thuc-pham-5
Ảnh: internet

Bạn có thể sử dụng Social Media trong hoạt động marketing ngành thực phẩm bởi số lượng người dùng khổng lồ và thói quen tiêu dùng qua mạng. Giúp thương hiệu dễ dàng phủ sóng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng doanh số “vùn vụt” bởi ưu thế về hình ảnh, số lượng người dùng. Có thể kể đến như Facebook, Instagram, Tiktok,…

Để mang lại hiệu quả tốt doanh nghiệp bạn nếu không thể tự thực hiện chiến lược quảng cáo cho mình bạn hãy tìm đến các đơn vị uy tín như Sài Gòn Kết Nối. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trên mọi lĩnh vực với kế hoạch đã đề ra một cách chuyên nghiệp.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay